อาชญากรรม

ตร.กองปราบฯ ตามรวบชาวจีนปล้นรถหรูเพื่อนร่วมชาติ

โดย taweelap_b

4 มี.ค. 2566

169 views

  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,ว่าที่ พ.ต.อ.เอกสทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.1 กก.4 บก.ป.  ร่วมกันจับกุม นายน้ำเหนือ หรือนายจงเฉี่ยง  ได้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 4 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 เวลา 11.00 น.


  เนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.62 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายสัญชาติจีนว่า ขณะที่ผู้เสียหายกำลังขับรถยนต์เก๋งสีขาว ไปจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซี้อแห่งหนึ่ง สาขาชากนอก (ทุ่งกลม-ตาลหมัน) ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มี นายเฉิน กับพวกรวม 4 คน ขับรถเข้ามาประกบรถของผู้เสียหายและนายจงเฉี่ยง ได้เข้ามาในรถของผู้เสียหาย และชกต่อยทำร้ายร่างกาย ก่อนจะบังคับให้ผู้เสียหายย้ายไปนั่งที่นั่งด้านหลัง ก่อนกลุ่มผู้ต้องหาจะขับรถของผู้เสียหายมุ่งหน้าไปทาง ถ.ทุ่งกลม-ตามหมัน โดยมีนายเฉิน ขับรถติดตามไปด้วย ซึ่งระหว่างทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. ผู้ต้องหาได้จอดรถ นายเฉินใช้มีดจี้ลำคอผู้เสียหายบังคับให้เขียนหนังสือภาษาจีนที่มีข้อความว่าผู้เสียหายเป็นหนี้นายเฉิน จำนวน 1 ล้านบาท พร้อมให้ลงลายมือชื่อมอบรถคันดังกล่าวให้นายเฉิน หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจึงได้ขับรถพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนจะพากันขับรถหลบหนีไป


  ต่อมาผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายเฉินกับพวก พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับนายเฉิน ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุม นายเฉิน ได้ และพนักงานสอบสวนขยายผลทราบว่า นายจงเฉี่ยง เป็นผู้ร่วมขบวนการจึงขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับจากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา    

คุณอาจสนใจ

Related News