อาชญากรรม

‘คุณแม๊’ เซอร์ไพรส์! 'ปอ-โรเบิร์ต' กลับลำรับสารภาพคดีแตงโม ‘แซน’ ลั่นก็ดี สู้คดีได้ไม่เกรงใจ

โดย petchpawee_k

3 มี.ค. 2566

187 views

‘ปอ -โรเบิร์ต’ กลับคำรับสารภาพคดีแตงโม ทุกข้อกล่าวหา ศาลนัดฟังคำพิพากษา 10 พ.ค.นี้ ส่วนจำเลยที่เหลือยังปฎิเสธ แยกสำนวนฟ้องใหม่ นัด 28 เม.ย. ‘แซน’ บอกไม่รู้มาก่อน “ก็ดีสู้คดีจะได้ไม่เกรงใจกัน” ด้าน ‘แม่ภนิดา’ รู้สึกเซอร์ไพรส์ “ไม่คิดว่าทั้งสองจะสารภาพเป็นลูกมาปีนึงไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้”ยันหลักฐานใหม่แน่นปึกไม่หวั่นแซนฟ้องกลับเรียก 40.8 ล้าน ปมเซ็นเอกสารให้อัจฉริยะฟ้องข้อหาฆาตกรรม


วานนี้ (2 มี.ค.) ภายหลังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัด 6 จำเลย และฝ่ายผู้เสียหาย คือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดี ในคดีการเสียชีวิจของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ตกเรือสปีดโบ๊ท เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565


โดยนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา เปิดเผยว่า ในส่วนของนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต จำเลยที่ 1 และ 2 คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ)/ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) กลับคำให้การรับสารพภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) ถูกแจ้งข้อหารวม 6 ข้อหา

    - กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

    - เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตร รับรองถูกต้องตามกฎหมาย

    - ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ

    - ทิ้งของปฏิกูลลงแม่น้ำ

    - ไม่ติดชื่อเรือเป็นอักษรไทยและภาษาอังกฤษที่หัวเรือ

    - แจ้งความเท็จ

นายไพบูลย์  ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) ถูกแจ้ง 4 ข้อหา


    - กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

    - เป็นผู้ควบคุมเรือโดยไม่มีประกาศนียบัตรรับรองถูกต้องตามกฎหมาย

    - ใช้เรือที่มีใบอนุญาตสิ้นอายุ

    - ทิ้งสิ่งของปฏิกูลลงแม่น้ำ


ส่วนจำเลยที่ 3-6 ได้แก่ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร และนายภีม ธรรมธีรศรี หรือเอ็ม ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อหา ศาลจึงพิจารณาให้แยกสำนวนสั่งฟ้องเป็นคดีใหม่ เพราะฉะนั้นต้องเริ่มต้นกระบวนการพิจารณาใหม่ทั้งหมด พร้อมระบุว่าการรับสารภาพของจำเลยทั้งสองจะส่งผลดีต่อจำเลยที่เหลือ เนื่องจากจะไม่ได้มีความเกรงใจกันในการต่อสู้คดี ในส่วนของหลักฐานชิ้นใหม่ที่พยานฝ่ายโจทก์ขอยื่นนั้น ทนายจำเลยยังไม่เห็นหลักฐาน


แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ยืนยันว่าไม่รู้มาก่อนว่าปอและโรเบิร์ตจะกลับคำรับสารภาพในชั้นศาล เพราะที่ผ่านมาทั้งสองไม่เคยบอกมาก่อนและเพิ่งมารู้วันนี้เช่นเดียวกัน จึงเป็นอะไรที่ค่อยข้างเซอร์ไพรส์แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี จากนี้ก็จะสู้คดีโดยไม่เกรงใจกันถึงเวลาจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย โดยเตรียมจะฟ้องกลับแม่แตงโม กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ และแม่ได้ฟ้องแซน ในข้อหาฆาตกรรม ซึ่งมีลายเซ็นแม่แตงโมในเอกสาร จึงต้องการฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะมีข้อหาอะไรจะกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน โดยวันนี้ก็ได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการในศาลเมื่อวานนี้ แซน-วิศาพัช ได้โพสต์อินสตราแกรมเป็นภาพถ่ายคู่กับนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว พร้อมแคปชั่น “สู้ไปตามขั้นตอน...” และอิโมจิชู 2 นิ้ว


ด้านนางภนิดา แม่ของแตงโม หลังลงมาศาล เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกเซอร์ไพรส์และรู้สึกดีใจและพอใจที่ ปอกับโรเบิร์ต รับสารภาพไม่คิดว่าทั้งสองจะรับสารภาพเพราะเป็นลูกมาปีนึงแล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย แต่มองว่าทั้งสองมาถูกทางแล้วที่รับสารภาพ เพราะถ้าสู้ต่อไปอาจจะแย่กว่าเดิม ส่วนอีก 4 คน อยู่ที่ตัวเขาเลยว่าจะรับสารภาพหรือไม่ในอนาคต ยืนยันวันนี้คุยกับจำเลยทุกคนปกติ


นางภนิดา กล่าวถึงหลักฐานใหม่ที่ยื่นต่อศาลเพื่อขอร่วมเป็นโจทก์ร่วมในคดีวันนี้ว่า เป็นคลิปกล้องหน้ารถของแตงโม ได้ไปยื่นขอของกลางจากตำรวจที่มีการเก็บรักษาไว้กว่า 1 ปี และมีข้อมูลบางส่วนถูกลบไป จากนั้นได้ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการกู้ข้อมูลกลับมา พบว่าในรถมีการสนทนากัน 2 คน ถึงเรื่องราวและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่เองได้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบรู้สึกมั่นใจกับหลักฐานชิ้นนี้ และจำเสียงบุคคลในคลิปได้อย่างชัดเจน แต่ขอให้เป็นรายละเอียดในสำนวน


ส่วนที่แซนจะฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเท่ากันกับที่แม่ฟ้องนั้น ตนเพิ่งทราบเพราะในห้องพิจารณาคดี แซนก็เข้ามากอดแสดงความรักซึ่งกัน จึงรู้สึกตกใจที่แซนจะฟ้อง แต่ว่าตนเองมั่นใจในพยานหลักฐานที่แน่นหนาพอสมควรเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม


นางภนิดา ยังกล่าวอีกว่า เมื่อคืนก่อนจะมาศาลตนได้คุยกับปอเรื่องสุขภาพของคุณแม่อยู่เลย คณแม่เล่าถึงวินาทีที่ปอและโรเบิร์ตเปลี่ยนแปลงคำให้การว่า ได้เข้ามากราบเท้าคุณแม่ เขาขอสารภาพต้องอยู่ที่การตัดสินใจของคุณแม่ด้วยว่าจะยอมไหม คุณแม่ก็อนุญาต ศาลถามว่าคุณแม่ติดใจหรือไม่ คุณแม่บอกว่าไม่ติดใจ ตอนนั้นคุณแม่แทบจะร้องไห้ ดีใจที่เขาสารภาพ อยากให้เขาสารภาพมานานแล้ว


ส่วนจำเลยที่เหลือ ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงคำให้การ ซึ่งที่เจอกันก็ทักทายกันตามปกติ เมื่อถามว่าอยากให้ที่เหลือรับสารภาพหรือไม่ คุณแม่บอกว่าแล้วแต่เขา ถ้าตัวหลักปอกับเบิร์ตเป็นตัวหลัก เขาสารภาพแล้วแล้วทำไมคนอื่นไม่รับสารภาพด้วย


 เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) คุณแม่มีท่าทีที่ผ่อนคลาย ยิ้มแย้ม สวมชุดสีขาว พร้อมกับต่างหูมุก ทีมข่าวถามว่า ใช่ต่างหูที่แซนซื้อให้ก่อนหน้านี้หรือไม่ คุณแม่บอกว่า ใช่ วันนี้ตั้งใจใส่มาให้เค้าดู คุณแม่ยังพูดถึงแตงโมว่า ทุกวันนี้ยังคิดถึงคุณแตงโมเสมอและไปทำบุญให้น้อง หลังจากที่ปอกับโรเบิร์ตสารภาพทุกข้อหา ก็จะไปบอกน้องโม เดี๋ยวจะซื้อดอกไม้บอกน้องโม


ทันทีที่กระติก ลงมาจากศาล ทีมข่าวพยามจะสอบถาม และสัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่คุณปอ และเบิร์ต เปลี่ยนแปลงคำให้การรับสารภาพทุกข้อหา แต่กระติก ซึ่งเดินออกมาพร้อมทนายความ ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกว่าตนไม่ทราบรายละเอียดใดๆ  เช่นเดียวกับ จ็อบ ที่ทางทีมทนายบอกกับผู้สื่อข่าวว่าคุณจ็อบไม่มีอะไรจะให้สัมภาษณ์ เมื่อถามว่ามีการรับสารภาพของจำเลยที่ 1 กับ 2 หรือ และทราบมาก่อนหรือไม่ทางทนายบอกว่าให้ไปสอบถามที่ทั้งคู่ดีกว่า


ขณะที่ปอและโรเบิร์ต เดินลงจากศาลและขึ้นรถกลับทันที โดยทั้งสองมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลียปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนประเด็นที่รับสารภาพข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตามในส่วนของปอและโรเบิร์ต ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนวันที่ 28 เม.ย.นัดพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานคดีที่อัยการยื่นฟ้องใหม่และมีแม่แตงโมเป็นโจทก์ร่วม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3VNCmpT6kdo

คุณอาจสนใจ

Related News