อาชญากรรม

อาลัย 'ฌาน' นักโบว์ลิ่งดาวรุ่ง 'เฌอปราง BNK48' พร้อมครอบครัว รับร่างน้องชาย

โดย petchpawee_k

2 มี.ค. 2566

463 views

‘เฌอปราง BNK48’ รับร่างน้องชายยกมือไหว้ขอบคุณทุกกำลังใจ ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตายขอให้เป็นเรื่องภายใน วอนอย่าเผยแพร่ภาพศพ-วงจรปิด ตร.เปิดวงจรปิดพบเดินออกห้องเข้าลิฟต์ขึ้นไปชั้นดาดฟ้า นั่งขอบระเบียง 7 นาที ทิ้งตัวดิ่งตึกลักษณะหงายหลังลง เพื่อนสาวอยู่ด้วยคนสุดท้ายคาด ผิดหวังเรื่องความรักเพิ่งเลิกกับแฟนเมื่อต้นปี


กรณีเกิดเหตุสลด นายฌาน อารีย์กุล อายุ 19 ปี อดีตนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ น้องชายแท้ๆ ของ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง สมาชิก BNK48 รุ่น 1 พลัดตกจากชั้นดาดฟ้าเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมหรู ย่านธนบุรี กรุงเทพฯ

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในช่วงเวลาประมาณ 02.30 ของวันที่ 1 มี.ค.66 พบว่านายฌาน ได้เดินออกจากห้องพักในลักษณะสวมกางเกงขายาวลายช้าง ไม่สวมเสื้อ แล้วเข้าลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 27 ของคอนโดฯ แล้วเดินขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ไปนั่งอยู่บริเวณขอบระเบียงในลักษณะหันหน้าเข้ามาคอนโด นั่งนานประมาณ 7 นาที จากนั้นผู้ตายได้ทิ้งตัวลงมาในลักษณะหงายหลัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ประจำคอนโดฯ มาพบร่าง จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


พ.ต.ท.นิโรธ ประทุมแก้ว รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สน.สำเหร่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเพื่อนสาวที่อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ให้ข้อมูลว่าผู้ตายเพิ่งเลิกรากับแฟนสาวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้ตายผิดหวังเรื่องความรัก ตอนนี้ผู้ตายยังเรียนอยู่ เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้นายฌาน ตัดสินใจดิ่งตึกน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องแฟน


โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเลิกเรียนกลับมาที่คอนโดฯ พร้อมกับผู้หญิงอีก 2 คน (รวมผู้ตายเป็น 3 คน) จากนั้นเพื่อนผู้หญิงได้กลับบ้านไปก่อน 1 คน เหลือผู้ตายกับเพื่อนผู้หญิงอีก 1 คน อยู่ภายในห้องด้วยกัน คืนก่อนเกิดเหตุเพื่อนสาวคนนี้เข้าห้องน้ำอยู่ เมื่อออกมาก็ไม่พบตัวผู้ตาย จึงออกจากห้องไปตามหานอกห้อง กระทั่งเวลาตี 3 กว่า ก็ยังไม่พบตัวนายฌาน เพื่อนสาวคนดังกล่าวจึงเดินย้อนกลับมาที่ห้องพักชั้น 9  แต่เข้าห้องไม่ได้เพราะไม่มีคีย์การ์ด มาทราบภายหลังว่าผู้ตายเสียชีวิตพลัดตกตึกเสียชีวิตหลังจากที่มีคนไปพบร่าง


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดของคอนโดฯ บันทึกภาพนายฌาน ก่อนจะเกิดเหตุสลด ตั้งแต่เดินออกจากห้องพักกระทั่งขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 27 และเดินไปที่ดาดฟ้า ไม่พบบุคคลอื่นอยู่ด้วยแต่อย่างใด ส่วนภายในห้องพักก็ไม่มีจดหมายลา หรือร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอสอบสวนเพื่อนสาวของผู้ตายที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้าย อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ขณะนี้ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า


จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าปมเหตุผู้ตายน่าจะมีปัญหากับแฟนสาวจนถึงขั้นน้อยใจและตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหรือไม่ จากการตรวจสอบภายในห้องพักบริเวณชั้น 9 ไม่พบว่าระหว่างเกิดเหตุมีบุคคลใดอยู่ในห้องและไม่พบสิ่งผิดปกติอื่นๆ ที่อาจเป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุ


 ประเด็นที่ผู้ตายดื่มสุรา จนมีอาการมึนเมาก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุหรือไม่นั้น จะต้องรอทางแพทย์ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดให้แน่ชัดอีกครั้ง จึงสามารถระบุได้ว่าก่อนที่ผู้ตายจะตัดสินใจปลิดชีพตัวเองมีอาการเมาสุรามึนเมาหรือไม่


เบื้องต้นแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระบุผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต "อวัยวะภายในฟกช้ำฉีกขาด เนื่องจากตกจากที่สูง" โดยตำรวจเจ้าของคดีได้จัดเตรียมเอกสารให้ญาตินำไปแจ้งออกใบมรณบัตรที่สำนักงานเขตคลองสาน ให้ญาตินำไปยื่น เพื่อขอรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


วานนี้ (1 มี.ค.) ที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง พร้อมมารดาและญาติๆ ได้เดินทางมารับศพนายฌาณ โดย น.ส.เฌอปราง เผยสั้นๆ ว่า ครอบครัวไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน ขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัว จากนั้น น.ส.เฌอปราง ได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจต่อความสูญเสียในครั้งนี้ ก่อนที่ญาติๆ จะมาร่วมสวมกอดให้กำลังใจเฌอปราง


 จากนั้น 14.00 น. ได้เคลื่อนร่างของนายฌาน  จากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์บำรุง ถนนเพชรเกษมซอย 69 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัวที่เข้ามาสวมกอดให้กำลังใจกัน โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมและจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 มี.ค.


ขณะที่ น.ส.เฌอปราง ยกมือไหว้ขอบคุณสื่อมวลชนที่มาทำข่าว กล่าวสั้นๆ ว่า ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนไม่ให้นำภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุและภาพศพไปนำเสนอ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา และได้แจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพและพิธีฌาปนกิจ โดยครอบครัว อารีย์กุล ยังคงงดร่วมทำข่าวในงานศพ ขอความเป็นส่วนตัว ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์


นอกจากนี้ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดที่ดูแลศิลปิน BNK48 ได้ออกหนังสือประกาศขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนและผู้ที่เกี่ยวข้องขอความร่วมมืองดนำเสนอ เผยแพร่หรือส่งต่อภาพ วิดีโอ และสื่อที่เกี่ยวข้องกับ ฌาน อารีย์กุล (น้องชายของเฌอปราง อารีย์กุล)เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวอารีย์กุลมา ณ ที่นี้


ทีมข่าวได้คุยกับ นายณภัทร บุษปิกรกุล ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่นักกีฬาโบว์ลิ่งของนายฌาน เผยว่า น้องเป็นนักกีฬาที่ดี มีความมุ่งมั่น มีพรสวรรค์ทางด้านกีฬารวมถึงการวาดรูป น้องเป็นคนเก่งเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ทุกคน ตนกับน้องฌานโยนโบว์ลิ่งด้วยกันมานาน เรื่องปัญหาส่วนตัวไม่ค่อยมี ก่อนเกิดเหตุน้องเขากำลังดีใจจะได้งาน เป็นงานออกแบบ ส่วนเรื่องส่วนตัวตนไม่ทราบ เพื่อนทุกคนช็อกกับเหตุที่เกิดขึ้น วันนี้ตั้งใจมาไว้อาลัยให้น้องฌาน


ขณะที่ นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของ ฌาน และรู้สึกตกใจมาก ฌาน เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย และเดินทางมาฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ และพี่ๆในทีมอยู่เป็นประจำ ที่ผ่านมาติดทีมชุดเยาวชนโลก 2022 ที่สวีเดน และมีชื่ออยู่ในทีมชุดเตรียมทำศึกเอเชียนยูธ 2023 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย


“ฌาน ติดเยาวชนทีมชาติตั้งแต่ปี 2019 แต่มาติดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19เสียก่อน ทำให้ไม่ได้เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศเลย จนได้ไปแข่งที่สวีเดนเมื่อปีก่อน ผลงานก็น่าพอใจ ส่วนตัวเท่าที่ได้รู้จักเป็นนักกีฬาที่ขยัน มีความมุมานะ นอกจากจะฝีมือดีแล้วยังนิสัยดีเป็นที่รักของพี่ๆ เพื่อนๆ ในแคมป์ทีมชาติ สมาคมวางเป้าหมายเอาไว้ให้ ฌาน เป็น นักกีฬารุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาทดแทนทีมชาติในอนาคต โดยซีเกมส์ ครั้งหน้าที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ฌาน จะเป็นนักกีฬาตัวหลักพอดี แต่มาเกิดเหตุดังกล่าวเสียก่อน


 ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก สุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า “ในนามของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศ และ นักกีฬา Bowling Camp ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ของ น้อง ฌาน อารีย์กุล ขอบคุณ กาล เวลาที่ทำให้เรามีโอกาสทำงานร่วมกัน เดินทางร่วมกัน ร่วมทุกข์ ( เป็นโควิดร่วมกัน) ร่วมสุข เมื่อมีชัยร่วมกัน ร่วมเหนื่อย ยามฝึกซ้อม และท้อแท้ ขอบคุณ รอยยิ้ม พร้อมกับคำพูด “ผมสู้ครับ” ต่อไปนี้ ไม่มีน้องอยู่ในทีม แต่ความรักและความผูกพัน จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราเสมอไป หลับให้สนิท อย่าได้มีห่วงใดๆๆ นะ ฌาน พวกเราทุกคนรักน้องนะ bowling”


ย้อนไปก่อนที่จะเกิดเหตุ ในอินสตาแกรมส่วนตัว ฌาน อารีย์กุล ได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นรูปภาพที่อยู่ในห้องเรียน พร้อมระบุข้อความว่า Dysania (n.) An extreme difficulty rising from bed or an inability to leave the bed. หมายถึง ภาวะที่ทำให้รู้สึกอ่อนเพลียและง่วงนอนมากจนไม่สามารถลุกขึ้นจากเตียงเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หรือเรียกว่าอาการเตียงดูด /นอกจากนี้ในอินสตาแกรมยังได้โพสต์รูปภาพขอบวัตถุบางอย่างคล้ายกับราวระเบียง ที่มีพื้นหลังเป็นรูปท้องฟ้า


ในอินสตราแกรม cherprang.bnk48official ได้มีการเคลื่อนไหวบนสตอรี่ว่า “วันนี้เฌอไม่ได้ไปร่วมงานนะคะ Admin A” แฟนคลับต่างเข้าไปร่วมแสดงความเสียใจกับ เฌอปรางและครอบครัวในทุกช่องทาง โดยเฉพาะในทวิตเตอร์แฮชแท็ก #CherprangBNK48 และ #ฌานอารีย์กุล พุ่งขึ้นมาติดเทรนด์อันดับหนึ่งในไทยตลอดช่วงเช้าของวานนี้


สำหรับ ฌาน อารีย์กุล น้องชายคนเดียวของไอดอลสาว เฌอปราง อารีย์กุล ปัจจุบันอายุ 19 ปี ศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยแฟนๆ ของเฌอปรางจะเห็นฌานเข้ามาช่วยถ่ายคลิปวิดีโอ และช่วยตัดต่อ คอยสนับสนุนและอยู่เคียงข้างพี่สาวคนเก่งอยู่เสมอ


ฌานให้สัมภาณ์กับสถาบันบริติช เคานซิล ว่า นอกจากการเล่นโบว์ลิ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่รักและฝึกซ้อมอยู่เสมอแล้ว เขามีความสนใจและชื่นชอบด้านศิลปะ ชอบถ่ายรูป โดยในชั้นมัธยมศึกษา เขาเรียนอยู่สายศิลป์-ศิลป์ เน้นด้านการเพนต์ติ้ง วิชาศิลปะเป็นวิชาที่ชอบที่สุด เวลาที่ได้สร้างสรรค์ผลงานจะรู้สึกสงบมาก โดยเริ่มจากการหัดวาดรูปการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กๆ โดยมีพี่สาวเฌอปรางเป็นคนสอน


ทั้งนี้ ฌาน ยังเป็นอดีตนักโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติไทยด้วย เมื่อปี พ.ศ.2563 ด้วยมีผลงานเข้าตาสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ เรียกเข้าแคมป์ทำศึกใหญ่ปีหน้า เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ซีเกมส์ และเยาวชนชิงแชมป์โลก


 โดยขณะนั้น เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศ ยังกล่าวถึง ฌาน อารีย์กุล ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงในรุ่นเยาวชนโดยได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนในรายการเวิลด์ ยูธแชมป์เปี้ยนชิพส์, เวิลด์จูเนียร์ และเอเชียน จูเนียร์ในปี 2564 ว่า ปีนี้ (2563) ถือเป็นโอกาสทองของฌาน ได้รับสิทธิ์เป็นตัวยืนระดับนานาชาติถึง 3 รายการใหญ่ ที่จริงฌานแววออกมากเมื่อ 2-3 ปีแล้วแต่ตอนนั้นฌานยังเด็ก และตอนนี้ฌานก็น่าจะเป็นอนาคตที่ดีของกีฬาโบว์ลิ่ง ซึ่งตนเชื่อว่าฌานจะไปได้ไกลกับกีฬานี้


 ขณะที่ ฌาน ซึ่งเป็นแชมป์ประเทศไทยในรุ่นเยาวชนนั้น กล่าวว่า เป้าหมายของตนถัดไปนั้นหวังว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะพัฒนาจนได้ขึ้นรุ่นใหญ่และสามารถไปแข่งขันรายการใหญ่ๆ อย่างซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์


 นอกจากนี้ 2 พี่น้อง เฌอปราง และ ฌาน ยังได้ร่วมแสดงละครด้วยกัน โดยฉากที่แฟนๆ ประทับใจก็คือซีนที่ 2 พี่น้องต้องแข่งโบว์ลิ่งกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DYIbajBJqk4


คุณอาจสนใจ

Related News