อาชญากรรม

แม่ยอมเปิดปาก ชี้จุดนำลูกวัย 8 เดือนทิ้งน้ำ แต่ยังให้การวกวน เด็กเสียชีวิตก่อนทิ้งหรือไม่?

โดย weerawit_c

27 ก.พ. 2566

358 views

จากกรณี น้อง ต อายุ 8 เดือน หายจากบ้านพัก บ้านคลองท่อ ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม  เมื่อเช้าวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา

วานนี้ (27 ก.พ.) นางสาว น แม่ของน้อง ต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน 1กร 7701 มาจากบ้านที่อำเภอนครชัยศรี เพื่อนำรถจักรยานยนต์มามอบให้กับตำรวจ สภ.บางหลวง เพื่อมอบส่งคืนให้กับแม่ของ พ สามีที่อยู่ในเรือนจำก่อนที่ น จะเดินเข้าห้องสืบสวน เพื่อลงบันทึกคืนรถ

ภายหลังที่ นางสาว น ได้ลงบันทึก กับพนักงานสอบสวนเพื่อคืนรถ ได้เปิดเผยกับทีมว่า ช่วงทำพิธีโยนผ้าเมื่อวาน ตนเองก็มีอาการใจสั่นระหว่างที่โยนผ้าลงไปในน้ำแต่ก็มีความเชื่อ 50% ว่าลูกตนเองจะอยู่ในน้ำตามที่หมอหนึ่งบอก แต่ตนเองก็ต้องการทำทุกอย่างเพื่อจะให้เจอลูก และยังได้ไปบน ตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และวัดต่างๆ ขอให้เจอลูก  

ส่วนประเด็นที่มีข้อมูลว่าในช่วงตีห้าของวันเกิดเหตุ มีคนออกไปจากบ้านนางสาว น ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเอง เพราะตนเองนอนหลับ วันเกิดเหตุตนเองชงนมให้ลูก 3 ครั้ง ครั้งแรกคือ 20.00 น. ครั้งที่ 2 เวลา 03.00 น. และครั้งที่ 3 คือเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาประจำตามปกติอย่างเช่นทุกวันที่ต้องให้นมลูก

นางสาว น ยังบอกว่า ส่วนตัวคิดว่าหากมีคนมาอุ้มน้องไปแล้วไปทำร้ายน้องก็อาจจะเอาไปฝังหรือโยนน้ำ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำเพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในบริเวณบ้าน และประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าตนเองจะเป็นคนเอาลูกไปทิ้ง เพราะอาจจะพลาดพลั้ง ทำให้ลูกเสียชีวิต นางสาว น ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุและคืนนั้นน้อง ต ก็ไม่ได้มีอาการป่วยหรือผิดปกติแต่อย่างใด

ส่วนที่หากตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหากับตนเอง ถ้าเป็นเกี่ยวกับเรื่องการปล่อยปะละเลยดูแลลูกไม่ดีตนเองก็พร้อมที่จะยอมรับ แต่ถ้าเป็นข้อหาว่าตนเองทำร้ายลูกหรือนำลูกไปทิ้งถ้าตำรวจมีพยานหลักฐานก็ต้องมาพิสูจน์กันต่อไป

ตลอดระยะเวลา 21 วัน ตำรวจสืบสวน สอบสวนภาค 7 ชุดเฉพาะกิจ และสภ.บางหลวง ทีมสื่อมวลชน ต่างระดมกำลังค้นหาน้อง ต ตั้งแต่ไล่กล้องวงจรปิด สอบปากคำพยาน และจนพบหลักฐาน ว่ามีบุคคลในบ้านของน้อง หายตัวไปตอนประมาณตี 5 วันเกิดเหตุ

ประกอบกับข้อมูลกล้องวงจรปิด ทางเข้าออกหมู่บ้าน หมู่ 5 และหมู่ 6 ที่ตำรวจไล่ตรวจสอบ พบว่า ไม่มีการนำเด็กออกจากหมู่บ้าน ตามเวลาที่พ่อแม่เด็กแจ้งหาย จึงทำให้การตามหาน้อง ต ตีวงแคบเข้ามา เชื่อได้ว่า น้อง ต อยู่ในหมู่บ้านนี้ ในรัศมีจากบ้านพักไม่เกิน 100 เมตร ซึ่งจุดที่สงสัยมากที่สุด คือป่ารก ริมแม่น้ำท่าจีน คลองท่อ และในแม่น้ำท่าจีน เนื่องจาก บ้านที่เกิดเหตุ ห่างจากแม่น้ำท่าจีนเพียง 200 เมตร

ก่อนหน้านี้ มีหญิงคนหนึ่งชื่อหมอหนึ่ง มาที่หมู่บ้านและมาทำพิธีที่บริเวณคลองขุด และบอกว่า น้องต่ออยู่บริเวณนี้ และขอให้แม่เด็ก มาจุดธูปเพื่อให้เจอน้อง ต นางสาว น ติดต่อทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วยประสานเดินทางมาหาหมอหนึ่ง เพื่อทำพิธีโยนผ้า ตามความเชื่อว่า หากผ้าไปที่ใด น้องต่อจะอยู่จุดนั้น

ปรากฎว่า ผ้าที่โยนนั้น เป็นผ้าของใช้น้อง ต ไม่จมน้ำ แแล้วก็วนอยู่บริเวณจุดทำพิธี เรื่องนี้เป็นความเชื่อ และบุคคลที่ต้องสงสัยมากที่สุดในการหายตัวของน้อง ต ตร.พุ่งเป้ามาที่แม่เด็ก

ต่อมาช่วงบ่าย นางสาว น ประสานทีมข่าว ขอปรึกษาพูดคุยข้อมูลตามความเชื่อ กับหมอหนึ่ง ซึ่งเป็นคนทำนายและทำพิธีโยนผ้าหาน้องต่อ ใช้เวลาคุยกันกว่า 1 ชม.

จากนั้น นางสาว น ให้ความร่วมมือ ยอมบอกว่า น้อง ต อยู่ที่ไหน แต่มีข้อแม่ว่า จะบอกแค่จุด และขออยู่กับทีมข่าวของเรื่องเล่าเช้านี้ ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใคร

หมอหนึ่ง และนางสาว น จึง พากันเดินไปที่จุดหลังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นป่าทึบ และถูกถางจนโล่งเตียน จุดนี้ นางสาว น มีอาการเครียดจัด และไม่ยอมบอกว่า น้องต อยู่ที่ไหน และเมื่อเจอกองทัพสื่อมวลชน นางสาว น เครียดจัด และขอเวลาคุยกับหมอหนึ่ง ลำพัง โดยตกลงว่า จะบอกจุดที่น้อง ต อยู่ และขอออกจากพื้นที่ มาปรึกษาผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้

เมื่อนางสาว น ยอมบอกจุด ก็ออกจากพื้นที่ ทันที ทีมข่าวของเรา ได้พานางสาว น มาอยู่ที่พักแห่งหนึ่งและประสานตำรวจ เพื่อให้ได้ผ่อนคลายเพราะเครียดจัด จากนั้น นางสาว น ก็ยอมวาดแผนที่ จุดที่ น้อง ต อยู่ โดยบอกว่า เป็นบริเวณคลองน้ำ ที่ทำพิธี และลงมือทำเพียงคนเดียว

ทีมข่าวของเราประสาน พลตำรวจโทอุทัย กวินเดชาธร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 รับทราบและสอบถามข้อมูลกับ นางสาว น  ส่วนสาเหตุ และรายละเอียดทั้งหมด จะมีการแถลงข่าวที่ ตกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 จ.นครปฐม

โดยมีรายงานว่า มูลเหตุการก่อเหตุเพราะเกิดเหตุ บางอย่างทำให้น้องต่อเสียชีวิต และนำน้องมาทิ้งที่คลองน้ำใกล้บ้าน

หลังจากสอบถามข้อมูล นางสาว น ให้ข้อมูลว่า วันที่นำน้องต่อมาทิ้งน้ำ จำไม่ได้ว่า มีกอผักตบเยอะหรือไม่ และจุดที่ทิ้ง เป็นคุ้งน้ำ ที่มีน้ำวนและไหลออกไปจังหวัดนครปฐมและไหลไปตามเส้นทาง

ซึ่งเวลาผ่านมากว่า 20 วัน จนท. เคยค้นหาบริเวณนี้แล้ว แต่ไม่ได้งมใต้น้ำ มีเพียงการลอกผักตบ จนวานนี้ก็ให้นักประดาน้ำ มาดำน้ำสำรวจใต้น้ำ แต่ก็ไม่พบหลักฐานอะไร ซึ่งคาดว่า ร่างของน้องต่อ อาจจะไหลไปไกลแล้ว

กรณี หากไม่พบร่างของน้องต่อ แต่คำให้การของนาวสาว น ให้การรับสารภาพกับตำรวจ ก็สามารถดำเนินคดีได้ โดยเบื้องต้นเข้าข่ายความผิด  ข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้นอำพรางศพ

ซึ่งวันนี้ จะมีการสอบปากคำนางสาว น อีกครั้ง อย่างละเอียด ประกอบกับผลการตรวจทางจิตเวชก็จะทราบผลในวันนี้ ซึ่งต้องรอรายละเอียดจากตำรวจภูธรภาค 7 แถลงวันนี้

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เผยว่า แม่ของเด็กได้สารภาพว่าได้นำเด็กไปทิ้งในน้ำ แต่ยังให้การวกวนว่าน้องเสียชีวิตก่อนทิ้ง หรือยังไม่เสียชีวิตแล้วเอาไปทิ้ง ต้องรอสหวิชาชีพ เนื่องจากแม่ของเด็กก็ยังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งจะเข้ามาสอบปากคำในเวลา 10.00 น. ร่วมกันพร้อมกับตำรวจอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lWh6OjIG8NI

คุณอาจสนใจ

Related News