อาชญากรรม

ชาวบ้านประท้วงหน้าโรงพัก ผู้ชายนับสิบถูกชี้ตัว คดีรุมโทรมเด็กหญิง 14 ปี เชื่อตกเป็นแพะ

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

769 views

ภรรยาหนุ่มอายุ 27 ปี ร้องสื่อหลังสามีตกเป็นแพะ คดีรุมโทรมเด็กหญิง 14 ปี ถูกตำรวจรวบขณะอุ้มลูกสาวที่เพิ่งคลอดได้ 5 นาที คาโรงพยาบาล ขณะที่ชาวบ้านต่างอำเภอรวมตัวประท้วง หลังญาติเด็กหญิง แจ้งความเพิ่มถูกชาวบ้านอีก 11 คนรุมโทรม


เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวฐิตาพร อายุ 25 ปี ว่า นายปริญญา อายุ 27 ปี สามี ถูกตำรวจ สภ.นาด้วง จ.เลย จับกุมแจ้งข้อหา ร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ร่วมกันกระทำความผิดลักษณะเป็นการโทรมหญิง และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี


โดย นางสาวฐิตาพร เล่าว่า นายกานิเทศ อายุ 50 ปี สามีของน้องฟ้า (นามสมมติ) วัย 14 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าน้องฟ้าภรรยานายกานิเทศ ถูกสามีของตนและเพื่อนอีก 2 คน รุมโทรมน้องฟ้าที่กระท่อม ขณะที่นายกานิเทศไปกรีดยางอยู่ไกลออกไปประมาณ 200 เมตร ก่อเหตุรุมโทรมและกระทำอนาจารน้องฟ้า จนสำเร็จความใคร่ทีละคน เหตุการณ์เกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกช่วงต้นเดือน พ.ย. ปี 65 และครั้งที่ 2 วันที่ 23 ม.ค.66 เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานที่สามีตนเองถูกจับนั้นไม่เพียงพอ และตอนนี้สามียังคงฝากขังอยู่ที่ศาลจังหวัดเลย


โดยวันที่สามีถูกจับกุมตัวนั้น สามีนอนเฝ้าตนคลอดลูกอยู่ภายในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งตนและสามีทั้งงงและตกใจมาก เพราะขณะนั้นตนเองเพิ่งจะคลอดลูกน้อยออกมา และสามีกำลังอุ้มลูกสาว และถ่ายรูปด้วยกันอย่างมีความสุขได้ไม่ถึง 5 นาที สามีถูกตำรวจรวบตัวออกไปจากห้องพักฟื้นของโรงพยาบาลทันที สามีพยายามบอกตำรวจว่าไม่ได้เป็นคนทำและไม่รู้เรื่อง แต่ตำรวจได้แสดงหมายจับและนำตัวไปทันที ซึ่งทั้งสามีและตน ไม่รู้จักเด็กหญิงวัย 14 ปี ด้วยซ้ำว่าเป็นใคร ยืนยันได้ว่าช่วงวันเวลาที่สามีถูกกล่าวหาว่าไปก่อเหตุ สามีดูแลตนเองอยู่ที่บ้านตลอดเวลา ตัวแทบไม่เคยห่างกัน และยืนยัน 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ สามีตนเองเป็นแพะในคดี จึงอยากขอความเป็นธรรมกับสื่อ


โดยตำรวจให้เหตุผลว่า มีหลักฐานคือน้องฟ้า เป็นคนชี้รูป นายปริญญา และนายอาทิตย์ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุ และสามีของเด็ก เป็นคนเห็นทั้ง 2 คน เพียงแค่ขี่รถผ่านสวนยางในช่วงเวลานั้น ไม่ได้เห็นตอนทำ แต่ตำรวจไม่เห็นนำทั้ง 2 คนไปตรวจดีเอ็นเอ หรือหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์อย่างอื่นเลย เชื่อแต่พยานบุคคล และเท่าที่รู้มาตัวของสามีของเด็ก ก็สติสัมปชัญญะก็ไม่ค่อยดี จึงไม่รู้ว่าทั้ง 2 คน ถูกกลั่นแกล้งหรือไม่


ขณะเดียวกัน ช่วงเวลา 18.10 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านกว่า 50 คน ลุกฮือประท้วงที่หน้า สภ.เชียงกลม จ.เลย หลังญาติน้องฟ้า แจ้งความเพิ่มถูกชาวบ้านอีก 11 คนรุมโทรม เช่นกัน นอกเหนือจากคดีที่ สภ.นาด้วง ซึ่งเป็นอีกพื้นที่ที่ครอบครัวของน้องฟ้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญา และเพื่อน อีก 2 คน โดยได้แจ้งความกล่าวหาไว้กับตำรวจว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านชมเจริญ หมู่ 1 และหมู่ 6 รวม 11 คน ถูกแจ้งข้อหารุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปี คนเดิมกับพื้นที่ สภ.นาด้วง เช่นกัน


ด้าน นางสาวพลอยไพลิน แสงโสดา สารวัตรกำนันหมู่บ้านชมเจริญ ญาติของกลุ่มผู้ถูกกล่าวหา ให้ข้อมูลว่า พวกตนเองรวมตัวกันในวันนี้ เนื่องจากต้องการคำตอบว่าชาวบ้านทั้ง 11 คน ที่ถูกแจ้งข้อหานั้น มีหลักฐานใดบ้าง เพราะเท่าที่รู้ทั้ง 11 คน ถูกศาลออกหมายจับ เพียงแค่เด็กหญิง 14 ปี เป็นคนชี้จากภาพถ่ายในทะเบียนราษฎร์ ที่ตำรวจเอาให้เด็กดูเท่านั้น


ส่วนหลักฐานอื่น ๆ ไม่มีเลย โดยกล่าวหาว่า ชาวบ้าน 11 คน ได้ร่วมกันทั้งหมด รุมโทรมเด็ก 14 ในเวลาเดียวกัน ต่อคิวรุมโทรม 1 สัปดาห์ทุกวัน เว้นเพียง 1 วันเท่านั้น เหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ มีนาคมปี 64 และโดนข่มขืนมาเรื่อย ๆ จนถึงเดือนธันวาคม 65


ทั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้พาชาวบ้านทั้ง 11 คน มามอบตัวกับตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ แต่กลับถูกตำรวจพาเก็บตัวสอบปากคำ ซึ่งทราบมาว่า ตำรวจจะส่งฝากขังศาลจังหวัดเลยวันนี้ (23 ก.พ.) ช่วง 9 โมงเช้า ให้ไปประกันตัวที่ศาล โดยต้องวางหลักทรัพย์ เงินสด 5 แสน หากเป็นหลักฐาน 1 ล้าน ซึ่งไม่มีชาวบ้านคนไหน จะมีเงินไปประกันตัว ซึ่งไม่รู้ว่าทั้ง 11 คน จะติดคุกฟรีหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fkRiUxMK5S4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รุมโทรมเด็กหญิง ,เป็นแพะ

คุณอาจสนใจ