อาชญากรรม

5 จนท.สรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม ย่องเงียบมอบตัว ปฏิเสธทุกข้อหา ปัดรีดทรัพย์ป้าพร 5,500 บาท

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2566

90 views

5 สรรพสามิต ย่องเข้ามอบตัวหลบสื่อกลางดึก ตร.บางเขนแจ้ง 5 ข้อหาหนักพร้อมส่ง ปปช.


จากกรณีนางสุณาภรณ์  หรือป้าพร เจ้าของร้านขายของชำ ในซอยพหลโยธิน 52 เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกกลุ่มบุคคล 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอมและรีดเงิน 20,000 บาท เพื่อไม่ต้องไปโรงพัก แต่เจ้าตัวต่อรองขอยอมจ่ายเพียง 5,500 บาท


ซึ่งหลังจากเป็นกระแสสังคม เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ผู้เสียหายเข้ามาชี้ภาพ 5 เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ก่อนออกหมายเรียกให้ทั้ง 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา


วานนี้ (วันที่ 21 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 5 รายที่เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ป้าภรณ์เจ้าของร้านขายของชำในซอยพหลโยธิน 52 ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสน. บางเขน เป็นที่เรียบร้อย


 โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน (ม.149) , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (ม.157) , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ไร้ซึ่งอิสรภาพ (ม.310) , บุกรุกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร (ม.364) และร่วมกัน โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป (ม.365(2) เป็นมาตราขยายเพิ่มจากการทำผิด ม.364 )


เบื้องต้นทั้ง 5 คนให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาไม่ได้มีกทรเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด และผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่การงานในการประกันตัวก่อนจะเดินทางกลับออกไป และพนักงานสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมสำนวนการสอบปากคำเพื่อจัดส่งไปที่ ปปช. เพื่อพิจารณาชี้มูลว่าจะให้ ทาง บก.ปปป. ดำเนินการทางคดี หรือให้ทาง พื้นที่ดำเนินการต่อ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงาน จากภาพวงจรปิดจะเห็นรถตู้ของเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ขับผ่านไป และจอดห่างจากหน้าร้านไปประมาณ 20 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คน ได้ลงมาจากรถ นำโดยนายอดุลภิเดช ไกยศรี ตำแหน่งเจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน , นายธีรภัทร ราชกิจจา นักวิชาการสรรพสามิต , นายชโยโดม เชื่อถือ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ , นายณัฐพล พงษ์ศิริ ตำแหน่งนักวิชาการสรรพสามิต ทั้งสี่คนเดินมาที่หน้าร้านก่อน จากนั้นนายมโนชญ์ พรหมมายน ตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ ซึ่งเป็นคนที่ห้าได้เดินตามมาทีหลัง


ต่อมาภาพวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพ นายมโนชญ์ เข้าไปรื้อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย ส่วนที่เหลืออีกสี่คน ยืนคุมเชิงอยู่ที่หน้าร้าน และ ภายในร้าน บางคนยืนสอบถามกับทางป้าพรอีกด้วย ไม่นานนักนายณัฐพลก็ได้เข้ามาตรวจที่หลังรถเข็น เพื่อหาของผิดกฎหมายก่อนจะหยิบบุหรี่ออกมาจากลังเพื่อถ่ายรูป และเดินออกไปที่รถ


ซึ่งเหตุการณ์หลังจากนี้คือ กลุ่มเจ้าหน้าที่สรรพสามิตได้แจ้งให้กับป้าพรทราบว่า มีบุหรี่ปลอมจำหน่าย และให้ป้าพรไปดูที่รถตู้ พร้อมบอกให้ป้าเสียค่าปรับทันที 20,000 บาท แต่ป้าพรปฏิเสธและขอไปโรงพัก อีกฝ่ายจึงพาป้าพรขึ้นรถและวนรถ เพื่อหาข้อตกลง และสอบถามว่ามีเงินติดตัวเท่าไหร่ ก่อนที่ผู้เสียหายจะนำเงินออกมา 5,500 บาท และเอาเงินจำนวนนี้ใส่กระติกน้ำแข็งในรถตู้ ก่อนจะพาตัวกลับมาส่งที่ร้านและขู่ว่าไม่ให้บอกใคร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nCvuXdTOGZ0

คุณอาจสนใจ

Related News