อาชญากรรม

ผู้บังคับการ ยธ.เผย ติดต่อสารวัตรซัวไม่ได้ ขาดราชการเกิน 15 วัน ส่งเอกสารแจ้งไปภูมิลำเนาแล้ว

โดย kanyapak_w

13 ก.พ. 2566

159 views

ผู้บังคับการกองโยธาธิการ ระบุ การให้สารวัตรซัว ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจาก ขาดราชการเกิน 15 วัน พร้อมส่งเอกสารแจ้งไปยังภูมิลำเนาแล้ว



พลตำรวจตรีธงชัย เสรีวัฒนา ผู้บังคับการกองโยธาธิการ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีคำสั่งให้ พันตำรวจโท วสวัตติ์ สารวัตรฝ่ายโยธาธิการ 2 กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง หรือสารวัตรซัว ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจาก ขาดราชการเกิน 15 วัน ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีข้อมูลและหลักฐานค่อนข้างชัดเจน โดยขณะนี้ ต้นสังกัด ได้ส่งเอกสารแจ้งไปยังภูมิลำเนาของสารวัตรซัวแล้ว หลังจากไม่สามารถติดต่อเจ้าตัวได้ ซึ่งไม่ว่าจะมีการตอบรับเอกสารหรือไม่ แต่ตามระเบียบภายใน 15 วัน จะถือว่ารับรู้แล้ว ส่วนกรอบการสอบสวน เป็นไปตามกฎ ก.ตร. ที่จะต้องให้เจ้าตัวมาชี้แจ้งข้อเท็จจริง หรือแสดงหลักฐานต่อคณะกรรมการ



ส่วนกรณีสารวัตรซัว ถูก พลตำรวจโทจริภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจสอบในเรื่องที่ถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นส่วนของคดีอาญา ซึ่งทางต้นสังกัด ยังไม่ได้รับรายงาน แต่หากมีความผิดชัดเจน ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะต้องส่งเรื่องมายังกองโยธาธิการ จากนั้น จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม



คุณอาจสนใจ

Related News