สังคม

มอบตัวแล้ว! หนุ่มเมากร่างบุกต่อย 'เอ๊ะ จิรากร' อ้างไม่ได้ชกแค่สะบัดมือใส่ ลั่นเลิกเหล้าตลอดชีวิต

โดย petchpawee_k

7 ก.พ. 2566

2.3K views

มอบตัวแล้ว! หนุ่มเมากร่างบุกต่อย “เอ๊ะ จิรากร” บนเวทีกลางผับ ยกมือไหว้ “ขอโทษพี่เอ๊ะ-แฟนคลับ เมาสติหลุด รู้สึกผิด” อ้างไม่ได้ชกแค่สบัดมือใส่ วันเกิดเหตุตั้งใจไปแย่งไมค์ เพื่อประกาศตามหาแฟนที่เป็นพีอาร์ร้าน จากนี้ขอเลิกเหล้าตลอดชีวิต วอนอย่าด่าไปถึงบุพการี ผู้กำกับฯ ปัดโทรขู่ให้ลบคลิป เจ้าของร้านรับคำขอโทษแต่ไม่ขอยอมความด้านคดี


จากกรณีนักร้องคนดัง “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” นักร้องหนุ่มชื่อดัง  ถูกหนุ่มที่มีอาการเมาบุกขึ้นมาบนเวที และหันไปใช้มือชกใบหน้าของนักร้องอย่างแรง หลังก่อเหตุก็ได้รีบหนีพร้อมกับเพื่อนออกจากร้านไป ด้านค่ายเพลง ME RECORDS ต้นสังกัดของ “เอ๊ะ จิรากร”ออกแถลงการณ์ ยืนยันจะเอาผิดกับหนุ่มมือชกจนถึงที่สุด


หลังชกหน้าเอ๊ะแล้ว ผู้ก่อเหตุถูกนำตัวลงจากเวที ส่งเสียงดังโวยวาย ชี้หน้าผลักเด็กพีอาร์ในร้าน ตะโกน “เมียกูอยู่ไหน ๆ” พูดชื่ออันอันอยู่ไหน


กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านและข้อมูลเพิ่มเติมจากทางร้าน ทราบว่าก่อนที่ชายเสื้อสีขาว  จะขึ้นไปต่อย เอ๊ะ จิรากร บนเวที กลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกันได้ออกมายืนรออยู่ที่หน้าร้าน เหมือนรู้ว่าจะมีการก่อเหตุลักษณะนี้ขึ้นหรือไม่ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


หญิงคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแฟนรุ่นน้องซึ่งพีอาร์ของร้าน ทำแบบนี้เหมือนมาป่วนร้าน เลิกกันแล้วแต่มาระราน กลัวน้องผู้หญิงจะโดนทำร้ายเพราะเคยทุบกระจกรถยนต์น้องผู้หญิงแตกทั้งคัน เคยลงบันทึกประจำวันไว้ อยากให้ติดคุกคนแบบนี้น่ากลัวสร้างเรื่องเรื่อยๆ


ล่าสุดวานนี้ (6 ก.พ.) เวลา 13.00 น. นายธนวัฒน์  หรือยีนส์ อายุ 29 ปี ได้เข้าพบกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ด้วยตัวเอง ยืนยันว่าเป็นคนที่ก่อเหตุในคลิป พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งตอนนี้ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหา ต้องรอให้ เอ๊ะ จิรากร มาแจ้งความแล้วจะได้สอบปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมพิจารณาดำเนินข้อหาต่อไป


โดยนายธนวัฒน์ สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า สวมหมวก นั่งก้มหน้าคอตก กล่าวว่า คืนเกิดเหตุตนเองไปตามหาแฟน ที่เป็นสาว PR ของร้านเพิ่งเลิกกันไปได้ประมาณ 3 เดือน ตนทราบว่าวันเกิดเหตุทางร้านมีคอนเสิร์ตแฟนจะไม่สามารถหยุดงานได้ จึงชวนเพื่อนมาเที่ยวด้วย


ก่อนที่จะมาถึงร้านตัวเองนั่งกินเหล้าอยู่กับเพื่อนไปแล้ว 2 แบน และมาต่อที่ร้านมีเหล้าอีก 1 กลมและโซจูอีก 1-2 ขวด ก่อนที่ตัวเองจะรู้สึกเมามากและอยากตามหาแฟน  ที่ขึ้นไปบนเวทีเพราะอยากแย่งไมค์จาก เอ๊ะ จิรากร เพื่อเอามาประกาศตามหาแฟนสาวน้องอันอัน เท่านั้น ยืนยันไม่ได้ชกหน้า แค่สบัดมือใส่เพราะไม่พอใจที่ถูกการ์ดห้าม ไม่ได้ตั้งใจจะไปพังคอนเสิร์ต  


หลังเกิดเหตุเพื่อนจึงรีบพากลับบ้านไม่ได้มีเจตนาหลบหนีและชักดาบค่าอาหาร ตัวเองเพิ่งมาทราบตอนเช้าวันรุ่งขึ้นว่ามีคลิปและเป็นข่าวโด่งดัง ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนเรื่องคดีพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ยอมรับว่าไม่มีเจตนาทำร้านร่างกายเอ๊ะ ขอโทษคุณเอ๊ะตอนนี้ไม่มีที่ยืนในสังคม โดนรุมด่าไปถึงแม่รวมทั้งขู่ฆ่าด้วย


โดยนายยีนส์ ได้ยกมือไหว้อยากกราบขอโทษพี่เอ๊ะ และแฟนคลับของเอ๊ะ จิรากร ที่ทำไปเพราะเมาและขาดสติ สติหลุด หลังจากนี้จะเลิกกินเหล้าตลอดชีวิต ขอร้องอย่าด่าไปถึงบุพการี ยอมรับว่าตอนทำแล้วเมาขาดสติ ที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยเมาและอาลาวาดขาดสติแบบนี้มาก่อน


ส่วนรูปของนายยีนส์ ที่เคยโพสต์เฟซบุ๊ก โชว์ปืน 3 กระบอก เจ้าตัวยืนยันว่าเป็นปืนบีบีกัน โพสต์ไว้นานแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค.2565 ทำไปเพื่อสร้างคอนเทนต์และวันก่อเหตุตนเองไม่ได้มีอาวุธติดตัวไปด้วย จากนั้นตำรวจจะนำตัวนายธนวัฒน์ ไปที่บ้านพักเพื่อค้นหาสิ่งของที่ผิดกฏหมาย โดยเฉพาะปืนที่เจ้าตัวอ้างเป็นปืนบีบีกัน


ทีมข่าวได้คุยกับแม่ของนายธนวัฒน์ เผยว่า ตนทราบเรื่องหลังจากลูกชายมาบอกในรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุว่า “แม่ยีนส์ไปชกหน้านักร้อง” ตนคิดว่าเป็นนักร้องที่ผับทั่วไป จึงถามว่าเพราะอะไร ลูกตอบว่าเมาระงับอารมณ์ไม่ได้ ตนจึบบอกไปว่า “ทำไมถึงทำนิสัยแบบนี้” เมื่อถามว่าจะจัดการอย่างไร ลูกชายบออก “ไม่มีปัญหาเดี๋ยวยีนส์จัดการเอง” เรื่องนี้เกิดจากลูกของตนคนเดียวที่ไปก่อเหตุ


ด้านนายพัฒนชัย  อายุ 45 ปี  เจ้าของร้าน Walk in 88 เมื่อวานนี้เข้ามาให้ปากคำกับเพิ่มเติม ลงบันทึกประจำวันพร้อมนำหลักฐานอื่นๆ มามอบให้ตำรวจ ยืนยันว่าจะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายกับผู้ก่อเหตุ เพราะทำให้งานคอนเสิร์ตที่เตรียมงานกันมานานพังเกิดความเสียหาย การแสเดงต้องหยุดเล่น มีการคืนเงินให้กับลูกค้าบางโต๊ะ เราใช้เวลาเตรียมงานนานพอสมควร


ตนยอมรับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ขอยอมความในด้านคดี ทั้งนี้ตนยังไม่ได้เจอหรือพูดคุยใด ๆ กับผู้ก่อเหตุ อยากให้เขาใช้สติใช้ความคิดให้มากกว่านี้ เมาแล้วทำร้ายศิลปินเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง การ์ดที่โดนทำร้ายร่างกายได้ฟ้องดำเนินคดีอาญา ส่วนของ ‘เอ๊ะ จิรากร’ ที่โดนทำร้ายร่างกายโดยตรงก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีวันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 09.00 น. ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  


 พ.ต.อ. อภิชาติ ทองแพ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า คดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือการก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยมีนายยีนส์ ก่อเหตุกับเอ๊ะ จิรากร และเพื่อนนายยีนส์ ที่ก่อเหตุกับการ์ดของร้าน ซึ่งการ์ดได้มาแจ้งความเอาไว้แล้วตำรวจเตรียมเรียกมาดำเนินคดี


ส่วนที่สองกรณีไม่จ่ายเงินค่าอาหาร จำนวน 3,710 บาท ถือเป็นการฉ้อโกง แต่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ เจ้าของร้านก็ยินยอม โดยนายยีนส์ เข้าข่ายความผิดข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจเป็นความผิดลหุโทษ ส่วนการเมาสุราประพฤติตนวุ่นวายและทำให้เกิดความเสียหายภายในร้าน หากเจ้าของร้านไม่ยินยอมให้ปรับเงินคู่กรณีในชั้นพนักงานสอบสวน ก็สามารถฟ้องแพ่งได้


นอกจากนี้มีประเด็นว่า มีโทรศัพท์ปริศนาโทรหา เอ๊ะ จิรากร ปลายสายบอกว่าเป็นตำรวจตำแหน่งผู้กำกับการ ไม่ทราบโรงพักไหน ขู่ขอให้ลบคลิปที่ เพจเฟซบุ๊ก เบ๊น อาปาเช่ Benz Apache นำไปโพสต์ไว้ ถึงขั้นว่าชายที่ก่อเหตุจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลเพราะว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ในวงการสีกากี


พ.ต.อ.อภิชาติ เผยว่า ตนได้คุยโทรศัพท์กับเอ๊ะ ยืนยันไม่มีการข่มขู่ให้ลบคลิปแน่นอน ตอนที่เอ๊ะโทรหาขณะนั้นเขาอยู่เชียงราย ตนจึงบอกว่าจะเข้ามาแจ้งความวันไหนให้เข้ามาได้เลย ผู้ต้องหามีความสำคัญอย่างไรต้องไปเข้าข้างเขา ทำไมต้องปกป้องมันไม่จำเป็น ตำรวจดำเนินการเพื่อให้เกิดความยุติธรรมทางสังคม ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุตั้งแต่วันแรกกระทั่งติดตามตัวได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a8w7sggo_c0

คุณอาจสนใจ

Related News