อาชญากรรม

ผบช.สตม. ยอมรับตำรวจ ตม. 110 นายเอี่ยวกระบวนการทำวีซ่าปลอมให้กลุ่มทุนจีน เป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2566

284 views

ผบช.สตม. ยอมรับตำรวจ ตม. 110 นายเอี่ยวกระบวนการทำวีซ่าปลอมให้กลุ่มทุนจีน เป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์ รอแจ้งคดีอาญา ก่อน ตั้งสอบวินัย



พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประมาณ 110 นาย ต้องสงสัย กระทำผิดเกี่ยวกับการออกวีซ่าให้กับกลุ่มชาวจีน โดยมิชอบ ว่า จากข้อมูลทราบว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับผลประโยชน์ คาดว่า น่าจะมีการสรุปสำนวนให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติภายในสัปดาห์นี้ ภายหลังที่มีการปรับเฉพาะกล่าวหาทางอาญาแล้วจึงจะดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย ตามขั้นตอน



พร้อมยอมรับว่า ตำรวจจำนวน 110 นาย ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มชาวจีน เป็นจำนวนที่มากเป็นประวัติศาสตร์ แต่ ยืนยัน จะไม่มีการปกป้องผู้กระทำผิด



ส่วนตัวในฐานะผู้บัญชาการและหัวหน้าหน่วย ก็จะต้องแสดงความรับผิดชอบ กลับมาทบทวนจุดอ่อน เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก โดยอาจจะต้องแก้ไปทีละจุด และมองว่าการพบผู้กระทำผิดในหน่วยถือเป็นเรื่องดี จะได้รู้ว่าต้องแก้อะไรบ้าง แต่ไม่หวั่นหวั่นกับสิ่งที่เกิดขึ้น หาก




คุณอาจสนใจ

Related News