อาชญากรรม

ผช.ผบ.ตร. ยันไม่ได้สั่งข่มขู่ชาวบ้านที่ซื้อกองสลากพลัสเข้าแจ้งความ แต่รับประสานหากซื้อเกินราคาแจ้งได้

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2566

1.2K views

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่ได้สั่งการให้ตำรวจข่มขู่ชาวบ้านที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัสเข้าแจ้งความ แต่ยอมรับให้ไปประสาน หากซื้อเกินราคา สามารถแจ้งความเอาผิดได้ จำนวนกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ



พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ยอมรับว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ ติดต่อประสานงานไปยังประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 4,281 ราย ซึ่งเป็นผู้ซื้อสลากเกินราคาจากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส เพื่อขอให้มาพบตำรวจถึงข้อมูลเกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้น โดยไม่ใช่การบังคับขู่เข็ญ ซึ่งหากประชาชนรายใด มีความประสงค์จะไปร้องทุกข์กล่าวเอง ก็สามารถทำได้



โดยผู้ที่ออกมาเป็นพยานในกรณีขายสลากแพงเกินกว่ากำหนด จะได้รับเงินนำจับจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1,000 บาท ส่วนที่ปรากฏข่าวว่า มีการข่มขู่บังคับให้ชาวบ้านไปแจ้งความดำเนินคดีกับกองสลากพลัส ยืนยันว่า ไม่ได้สั่งการแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา ตำรวจมีพยานหลักฐานเรื่องการจำหน่ายสลากเกินราคาอยู่แล้ว ส่วนการที่ตำรวจบางนายไปกระทำการดังกล่าวไม่เหมาะสม ก็ได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาชาในพื้นที่นั้น ๆ แล้ว หากพบก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด



ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมสรุปการปฏิบัติงานว่า มีประชาชนแจ้งความเกี่ยวกับการจำหน่ายสลากเกินราคามากน้อยเพียงใด พร้อมยืนยัน คนซื้อสลาก ไม่มีความผิด แต่คนจำหน่ายเกินราคา มีความผิดอยู่แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจ ,กองสลากพลัส ,หวย

คุณอาจสนใจ

Related News