อาชญากรรม

แม่ร้องคดีไม่คืบ ลูกชายวัย 14 ถูกรุ่นพี่กระทืบสลบคาห้องเรียน ถ่ายคลิปแชร์ว่อน น้องไม่กล้าไปเรียนหนังสือ

โดย kanyapak_w

1 ก.พ. 2566

101 views

(1 ก.พ.) เพจ Facebook สายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความระบุว่า รุ่นน้องม 2 ถูกรุ่นพี่ ม. 3 ยกพวก 16 คนรุมกระทืบสลบคาห้องเรียนและมีคลิปวิดีโอขณะที่เด็กชายคนหนึ่งถูกรุมกระทืบ ทั้งเตะ ทั้งต่อย จนร่วงลงไปนอนกองกับพื้นและกลุ่มรุ่นพี่ก็มีการถ่ายคลิป คลิปนี้แชร์ส่งต่อไปยังนักเรียนในโรงเรียน ทำให้น้องเอ ที่ถูกกระทืบอับอายจนไม่กล้าไปโรงเรียน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา




โดย น.ส.วิกานดา อายุ 30 ปี  แม่ของน้องเอ (นามสมมติ) เด็ก ม.2 ที่ถูกทำร้าย ได้นำเรื่องนี้ มาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ล่าสุดเช้านี้ทางนานเอกภพ จึงพาแม่และน้องเอ มาติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี



ซึ่ง น้องเอ เปิดเผยว่า ตัวเองไม่รู้จักกับรุ่นพี่ที่มาก่อเหตุเป็นการส่วนตัว แต่เคยเห็นที่โรงเรียนและเคยเล่นฟุตบอลด้วยกัน วันเกิดเหตุตัวเองขับรถจักรยานยนต์มาจอดตรงที่จอดรถในโรงเรียน อยู่รุ่นพี่ชื่อ ปอนด์ เรียนอยู่ชั้น ม.3 ได้เข้ามานั่งค่อมรถจักรยานยนตร์ของตนเอง และจะขอรถของตัวเองออกไป แต่ตัวเองไม่ให้ จึงบอกรุ่นพี่ไปว่า "พี่ปอนด์ อย่าเอารถผมไป ผมไม่ให้ครับ" ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ จึงเข้ามาหาเรื่องและกระชากคอเสื้อ พร้อมต่อยตัวเอง ตอนนั้นเด็กชายเอ บอกว่า ผมก็ต้องการที่จะป้องกันตัว จึงต่อยสวนรุ่นพี่ไป บทสรุปปรากฏว่ารุ่นพี่สู้ไม่ไหว  จึงไปตามเพื่อน มารุมทำร้ายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ พร้อมข่มขู่จะเอาชีวิต หากเด็กชายเอไปแจ้งความ



โดยวันนี้เด็กชายเอเปิดเผยว่าสภาพจิตใจยังย่ำแย่อยู่และรู้สึกหวาดกลัวมาก ไม่กล้าที่จะออกไปโรงเรียน และต้องการจะย้ายโรงเรียน เพราะเกรงว่ากลุ่มคู่กรณีจะดักทำร้ายอีก




ขณะที่ น.ส.วิกานดา แม่ของ ด.ช.เอ นักเรียนผู้เสียหาย ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างบาดแผลให้กับลูกชายอย่างมาก ทั้งร่างกายและจิตใจ จากเดิมที่ลูกชายเป็นคนร่าเริง กลับพบว่าตอนนี้ลูกมีลักษณะคล้ายกับคนเป็นโรคซึมเศร้าและมีความหวาดกลัวระแวง ไม่กล้าออกนอกบ้าน รวมทั้งไม่กล้าไปโรงเรียนด้วย



โดยปกติลูกชายเป็นเด็กตั้งใจเรียน  เป็นนักกิจกรรม สนใจกีฬาฟุตบอล ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และค่อนข้างเป็นเด็กเรียบร้อย แต่หลังเกิดเหตุ มีเพื่อนกลุ่มที่รุมทำร้ายรวมตัวกันมาพูดในลักษณะข่มขู่ บูลลี่ แม่จึงต้องการออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกชาย ยืนยันจะดำเนินคดีกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุให้ถึงที่สุด



นอกจากนี้แม่ยังติดใจครูที่โรงเรียนที่ไม่ให้ความช่วยเหลือลูกชาย แต่กลับบอกให้ลูกชายเอาคืนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ โดยการให้ไปใส่นวมต่อยกับรุ่นพี่คืน แม่มองว่า เป็นการลงโทษที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรมกับลูกชายของเธอเลย



ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่ของเด็กผู้เสียหายรู้สึกติดใจการทำงานของบุคลากรในโรงเรียน เนื่องจากว่าหลังเกิดเหตุทางโรงเรียนไม่ได้มีการโทรศัพท์มาแจ้งข่าวกับทางคุณแม่เลย และแม่ของเด็กก็เพิ่งมาทราบหลังจากที่ลูกชายกลับบ้าน และพบว่ามีรอยช้ำเต็มตัว



นอกจากนี้ทางแม่ของเด็กผู้เสียหายยังทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำไปปล่อยในกรุ๊ป LINE ของห้องในโรงเรียนจึงรู้สึกรับไม่ได้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ หลังจากทราบเหตุ ทางแม่ได้พาลูกชายเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากแม่ของผู้เสียหายได้มีการแจ้งความกับทางเจ้าที่ตำรวจเสร็จแล้ว ได้มีการติดต่อไปยังทางโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้มีการนัดเจรจากัน เป็นวันจันทร์ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ผลปรากฏว่าทางโรงเรียนได้ทำการเพียงแค่กล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้เท่านั้น จึงทำให้ผู้เป็นแม่รู้สึกมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกชายเป็นอย่างมาก



ส่วนตัวคุณเอกภพ จึงอยากฝากถามกระทรวงศึกษาธิการว่าหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ภายในโรงเรียน ทางผู้บริหารสถานศึกษาควรต้องมีส่วนรับผิดชอบหรือไม่ เพราะว่าโรงเรียนควรเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับคนทุกคน ซึ่ง ณ ตอนนี้ตนยังหาความรับผิดชอบกับทางโรงเรียนยังไม่ได้เลย อย่าเพียงแต่ไปคิดว่า ต้องปกป้องเด็กกลัวเด็กจะเสียอนาคต อยากให้มองในมุมของเหยื่อด้วย




ส่วนเรื่องทางคดีตำรวจ สภ.ธัญญบุรีบอกว่า ช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการสอบปากคำ ด.ช.เอ ผู้เสียหาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นอกจากนี้ จะประสานกับทางโรงเรียนให้นำเด็ก พร้อมผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุมาให้ปากคำเพิ่มเติม หลังจากได้ข้อสรุป ตำรวจเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News