อาชญากรรม

ผบก.น. 1 ยันไม่แจ้งข้อหาชายชาวสิงคโปร์ ตร.ถือว่าเป็นผู้เสียหาย เผย สั่งให้ติดต่อ "ชูวิทย์" แล้วให้เจอก่อนบ่ายสาม

โดย kanyapak_w

1 ก.พ. 2566

133 views

พลตำรวจตรีอัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุถึงการที่หนึ่งในผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ ที่ระบุว่าเป็นผู้ที่เป็นคนจ่ายเงินให้กับทางตำรวจเดินทางมาอยู่กับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่าขณะนี้ได้รับการประสานงานพันธุ์ พลตำรวจตรีอาชยน ไกลทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เตรียมพนักงานสอบสวนที่อยู่ในคณะทำงาน พร้อมหลักฐานรวมถึงรูปใบหน้าของคาดการณ์ตำรวจทั้ง 14 นายที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในด่านตรวจในวันเกิดเหตุ ไปให้ทางพยานชี้ตัวว่าจ่ายเงินก้อนดังกล่าวให้กับใคร




โดยการเข้าไปพูดคุยในวันนี้ทางตำรวจเห็นว่าทาง ผู้ที่ทำหน้าที่จ่ายเงินในครั้งนี้ถือว่าเป็นผู้เสียหาย ดังนั้นคณะทำงานจึงได้สรุปว่า จะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ และจะกันไว้เป็นพยานในคดี ซึ่งประเด็นที่จะมีการพูดคุยสอบถามนอกจากการระบุตัวบุคคลที่รับเงินมีการเตรียมไว้หลายประเด็นแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ระบุว่าตำรวจต้องเดินทางไปพบกับทางผู้เสียหายก่อนเวลา 15:00 น. เบื้องต้นทางคณะทำงานได้มีการประสานผ่านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประสานต่อไปที่นายชูวิทย์




ส่วนกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามถึงคำสั่งที่ 72 / 2566 ถึงการโยกย้ายตำแหน่งพันตำรวจเอกยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางไปดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหนองจอก ทางพลตำรวจตรีอัฏธพร ระบบเพียงสั้นๆ ว่าไม่รู้ ก่อนจะเดินทางออกจากวงสัมภาษณ์โดยให้เหตุผลว่าต้องรีบขึ้นไปประชุมกับคณะทำงานเพื่อเตรียมแนวทางในการไปสอบปากคำผู้เสียหายในคดีนี้ให้ทันเวลาตามนัดหมาย





คุณอาจสนใจ

Related News