อาชญากรรม

หนุ่มวัย 39 ผวา ถูกชายฉกรรจ์บังคับเซ็นเป็นหนี้ คาดสาเหตุมาจากการตัดสัมพันธ์กับหญิงสาว

โดย kanyapak_w

30 ม.ค. 2566

515 views

วันที่ 30 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายทัศนัย อายุ 39 ปี บอกว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 11.00 น.ขณะที่ตนกำลังขายกาแฟอยู่ที่ร้านฯ ซึ่งร้านตั้งอยู่ที่ถนนสายรองติดกับทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสระบุรี-หล่มสัก ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีรถยนต์ ประมาณ 3-4 คัน มาจอดบริเวณหน้าร้านจากนั้นก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 7-15 คน ลงมาจาดรถ แล้วทำการบุกรุกเข้ามาภายในร้าน พร้อมกับบังคับตนให้เข้าไปนั่งภายในร้าน




จากนั้น กลุ่มคนดังกล่าวก็บอกกับตนว่า อ้างว่า เป็นเสธทหาร เป็นฝ่ายปกครอง เป็นตำรวจ มาจาก จ.นครปฐม และขณะที่นั่งอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีคนในกลุ่มเดินตรงเข้ามาทำร้ายตนเองโดยไม่ทราบสาเหตุตามคลิป เมื่อเหตุการณ์สงบลง คนที่อ้างตนว่าเป็นเสธทหาร ก็บอกกับตนว่า ตนได้กระทำความผิด หลายข้อหา ตามเอกสารที่ถือมา ซึ่งตนไม่รู้ว่าในหนังสือเอกสารนั้นเขียนว่าอะไรบ้าง พร้อมกับมีคนถือกล้องบันทึกวีดีไว้ด้วย และยังอ้างอีกว่าได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม และสถานีตำรวจภูธรศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แต่ตนได้รับสิทธิพิเศษไม่ต้องถูกดำเนินคดีจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง พร้อมกับบังคับ ข่มขู่ให้ตนเซ็นชื่อลงในเอกสารดังกล่าว เพื่อเป็นการรับสารภาพ และยอมชดใช้หนี้เป็นเงิน ประมาณ 8 แสนบาท และหากภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ตนไม่ยอมใช้หนี้จำนวน 8 แสน กลุ่มคนดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายตนอีก




ซึ่งตอนนั้น ตนรู้สึกหวาดกลัว จึงยอมเซ็นเอกสารเพื่อเอาตัวรอด โดยไม่ได้ทันอ่านรายละเอียดด้านใน จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวก็พากันเดินออกจากร้านและขึ้นรถกลับไป จากนั้นตนก็ได้ไปปรึกษากับคนที่ไว้ใจได้หลายคน และตัดสินใจเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ กับ ร.ต.อ.จตุรงค์ คล้ายใจตรง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีเทพ เพื่อเป็นหลักฐาน




สำหรับสาเหตุครั้งนี้ตนคิดว่าน่าจะมาจากเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาตนได้ตัดสัมพันธ์ลงกับหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 46 ปี ที่อายุมากกว่า ซึ่งเป็นคน จ.นครปฐม และมีเรื่องเงินบางส่วนที่ตกลงกันไม่ได้ ซึ่งทางฝ่ายหญิงเป็นคนให้ตนเองทั้งๆ ที่ตนไม่ได้ร้องขอ บางครั้งตนไปหา ก็ให้เงินครั้งละ 4-5 หมื่น ซึ่งตนคิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้ เพราะตนไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน สำหรับตนคิดว่าน่าจะมาคุยตกลงกันดีๆ มากกว่ามาใช้วิธีป่าเถื่อนแบบนี้



และตนมองว่าเหตุการณ์ดัง เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ แล้วก็ไม่รู้ว่าองค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ(NRO) มีอยู่จริงไหม แล้วสามารถกระทำการข่มขู่ ทำร้ายร่างกายคนอื่นแบบนี้ได้ด้วยหรอ ตนจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบองค์กรฯ ดังกล่าว และให้ความยุติธรรมกับตนเอง ทุกวันนี้ตนยอมรับว่าจิตตกมาก เกิดภาวะเครียด จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะกลับมาข่มขู่ทำร้ายอีก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,เป็นหนี้ ,หลอกลวง

คุณอาจสนใจ

Related News