อาชญากรรม

หนุ่มเมาเต็มคาราเบล จอดรถหลับกลางถนน กู้ภัยปลุกแล้วปลุกอีกกว่าจะตื่น พาส่งกลับบ้าน

โดย kanyapak_w

22 ม.ค. 2566

131 views

(22 ม.ค.) เมื่อเวลา 03.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน อ.พานทอง ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถยนต์จอดสตาร์ทเครื่องอยู่กลางถนน บนถนนพานทอง-เกาะลอย ช่วงสามแยกวัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เกรงจะเกิดเหตุร้ายขึ้นจึงได้ส่งอาสาสมัครเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ  ปาเจโร่ สีดำ จอดอยู่ลักษณะค่อมเลนไว้ รถที่จะสัญจรในเส้นทางไม่สามารถผ่านได้ ในรถพบผู้ชายสวมเสื้อคอกลม สีแดง กางเกงยีนส์ นอนหลับอยู่ ชาวบ้านและกู้ภัยฯ จึงได้พยายามปลุกให้ตื่นกว่า 10 นาที ชายคนดังกล่าวจึงตื่นมาด้วยท่าทีงุนงง และพูดจาไม่รู้เรื่อง


ทางกู้ภัยฯจึงเรียกให้ลงมาจากรถก่อนเคลื่อนย้ายรถมาจอดข้างทางเพื่อพูดคุยกับคนขับ และให้ชาวบ้านสัญจรได้ตามปกติจากการสอบถามคนขับพูดพอจับใจความได้ว่าตนเองชื่อเปรม เป็นคนสูงเนิน จ.นครราชสีมา เดินทางมาหาเพื่อนที่ อ.พานทองและกำลังจะกลับบ้าน



ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามต่อว่า รู้ไหมว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน แล้วมาจอดรถอยู่ตรงนี้ทำไม นายเปรมพูดแบบงงๆ ว่าบ้านอยู่สูงเนินแล้วก็ไม่รู้ว่ามาจอดรถอยู่ตรงไหน หลังจากนั้นก็เดินไปนั่งที่ศาลาข้างทาง  ทางผู้สื่อข่าวและกู้ภัยฯพยายามสอบถามว่าบ้านอยู่ที่ไหนจะพาไปส่งนายเปรมก็ตอบแบบเดิมจนต้องให้โทรศัพท์หาเพื่อนเพื่อสอบถามว่าบ้านนายเปรมอยู่ตรงไหน จะพาไปส่งให้โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีกว่า จึงยอมโทรฯหาเพื่อนเมื่อกู้ภัยฯ โทรฯไปทางเพื่อนของนายเปรมได้ตกใจ ทางกู้ภัยฯจึงได้สอบถามว่าบ้านของนายเปรมอยู่ตรงไหนจะพาไปส่งบ้าน เพราะมาจอดรถบนถนนอันตรายมากทางเพื่อนตอบว่าอยู่หลังวัดแหลมแค



จากการสอบถาม นายวิทวัส อายุ 33 ปี ชาวบ้านที่มาเจอได้เผยว่าตนไปเที่ยวที่ชายหาดบางแสนกำลังจะกลับบ้านซึ่งบ้านของตนจะต้องเลี้ยวเข้าซอยตรงที่รถนายเปรมจอดอยู่ แต่เลี้ยวไม่ได้ถึงพยายามขับรถอ้อมจนสามารถเข้าบ้านได้หลังจากเก็บสัมภาระลงจากรถเสร็จแล้ว ตนยังเห็นรถคันดังกล่าวก็ยังจอดอยู่ที่เดิมจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกมาดูและโทรฯแจ้งกู้ภัย เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น หลังจากที่กู้ภัยมาแล้วได้ปลุกนายเปรมขึ้นมาก็ถึงได้รู้ว่า เต็มคาราเบลเลย  ตนอยากจะฝากถึงคนที่ดื่มแล้วคิดจะขับรถกลับบ้านให้หาที่จอดนอนหรือโทรฯหาเพื่อนหรือญาติมารับจะดีกว่าเพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะไม่คุ้มกัน



ส่วนทางกู้ภัยนั้นพอทราบว่าบ้านของนายเปรมนั้นอยู่ตรงไหนแล้วจึงได้เรียกให้นายเปรมขึ้นรถและกู้ภัยฯขับไปส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย





คุณอาจสนใจ

Related News