อาชญากรรม

ดีเอสไอสั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงิน กว่า 1,000 ล้านบาท โอนเข้าบัญชี ‘นอท กองสลากพลัส’

โดย petchpawee_k

18 ม.ค. 2566

175 views

ดีเอสไอ สั่งสอบเพิ่ม 39 เส้นทางเงิน กว่า 1,000 ล้านบาท หลังพบกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย โอนเข้าบัญชี นอท กองสลากพลัส ส่วนเงิน 53 ล้านบาท ที่พบก่อนหน้านี้ ให้ชี้แจงภายสิ้นเดือน


วานนี้ (วันที่ 17 ม.ค.) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุถึงความคืบหน้าในคดีที่พบเงินจากธุกิจผิดกฎหมายโอนเงินเข้าบัญชีของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เจ้าของแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ว่า ขณะนี้ยังรอให้นายพันธ์ธวัช รวบรวมเอกสารรายการเดินบัญชีมามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อตรวจสอบ หลังจากได้เข้าพบพนักงานสองสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษมาแล้ว และขอเลื่อนการส่งมอบหลักฐานเป็นสิ้นเดือน ม.ค.นี้


 โดยคดีนี้ดีเอสไอได้สืบสวนพบว่า มีเงินจากกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมายจำนวน 53 ล้านบาท จากนาย อ. กับนาย ท. โอนมาที่บัญชีนายพันธ์ธวัช รวมถึงดีเอสไอได้สืบสวนคดีพิเศษอีก 1 คดี คือคดีพิเศษที่ 6/66 ที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินจำนวน 39 เส้นทางรวมเป็นเงินกว่าพันล้านบาท ซึ่งก็พบว่ามีการโอนเข้ามาในบัญชีของนายพันธ์ธวัชเช่นกัน และเส้นทางการเงินจำนวนนี้ก็พบว่าเป็นเงินจากกลุ่มธุรกิจปิดกฎหมาย ซึ่งจะต้องเรียกให้นายพันธ์ธวัช เข้ามาชี้แจงเส้นทางการเงินเส้นนี้ ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้เช่นกัน


โดยอธิบดีดีเอสไอ ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ที่สำนักงานฯ ได้มีการประสานงานกับดีเอสไอแล้ว และได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันมาโดยตลอด

---------------------------------------------------

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล อสมท. กล่าวถึง กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบทุรกรรมทางการเงินกองสลากพลัสไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งกองสลากพลัสได้มีการซื้อโฆษณาผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท.ว่า


เรื่องนี้ได้มีการหารือกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ให้ไปพิจารณาภายหลังจากเกิดคดีความกับกองสลากพลัส ซึ่งการโฆษณาเป็นหน้าที่เป็นหน้าที่ของ กสทช. ส่วนการโฆษณาในสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ได้สั่งการให้ผู้บริหารดูว่าสามารถ ดำเนินการต่อไปได้หรือไม่และทุกอย่าง จะต้องเป็นไปตามกฏหมาย และในเร็ววันนี้จะมีการรายงานมายังตนเอง


ขณะที่จะต้องมีการระงับสัญญาทันที่ทำไว้กับสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เพราะในสัญญาหากไม่ทำตามอาจจะมีการฟ้องร้องกลับได้ ดังนั้นจึงจะต้องมีการพิจารณากฎหมายอย่างรอบคอบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wpdbUuDR1QU

คุณอาจสนใจ

Related News