อาชญากรรม

เจ้าคณะตำบลสั่งซื้อผ้าห่มจากเพจหวังนำไปแจกเด็กชาวเขา แต่ถูกหลอกสูญเงินหลักหมื่น

โดย nattakarn_l

13 ม.ค. 2566

614 views

            พระครูปลัดโม ถาวโร เจ้าคณะตำบลธาตุ และเจ้าอาวาสวัดสวนธรรมเทวราช บ้านน้ำอ้อม   ต.ธาตุ อ.เชียงคาน  จ.เลย  เข้าแจ้งความที่ สภ.เชียงคาน ให้ดำเนินคดีกับเพจหลอกขายผ้าห่ม  หลังจากโอนเงินสั่งซื้อผ้าห่มเพื่อนำไปแจกเด็กชาวไทยภูเขา จำนวน 500 ผืน เป็นเงิน 12,000 บาท แต่เมื่อจ่ายเงินแล้ว กลับถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทางและไม่ได้สินค้า  จนต้องไปขอยืมเงินญาติมาซื้อผ้าห่มไปแจกเด็ก

         พระครูปลัดโม ถาวโร เล่าว่า  เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา  ได้สั่งซื้อผ้าห่มที่โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ตั้งใจจะนำผ้าห่ม 500 ผืน ไปแจกให้เด็กผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย   โดยหลวงพ่อติดต่อสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันไลน์  หลังจากโอนเงินจำนวน 12,000 บาทไป  ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นถูกเพจดังกล่าวบล็อกเฟซบุ๊กและไลน์ จนติดต่อไม่ได้   เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ก็มาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีธนาคารที่หลวงพ่อโอนเงินค่าผ้าห่มไป

         นอกจากนี้ ตามกำหนดเดิมคือ ในวันที่ 18 ม.ค. จะต้องนำผ้าห่มไปแจกเด็กๆ ตามที่นัดหมายไว้ หากไม่ไป เด็กๆ เสียใจและผิดหวัง เพราะเฝ้ารอกันมานาน  หลวงพ่อจึงตัดสินใจขอยืมเงินจากญาติที่ทำงานเป็นภารโรงโรงเรียน จำนวน 20,000 บาท โดยทำสัญญากู้เงิน และให้มัคนายก เป็นผู้สั่งซื้อผ้าห่มจากโรงงานโดยตรง

              พระครูปลัดโม บอกว่า ขนาดพระยังไม่ละเว้น ยังหลอกกันได้ ไม่กลัวบาปกรรม  จึงฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ จะซื้ออะไรที่โพสต์ขายในโซเชียล ให้ตรวจสอบให้ดี ไม่เช่นนั้นจะถูกหลอกเหมือนหลวงพ่อ

คุณอาจสนใจ

Related News