อาชญากรรม

โผล่อีก! 2 พี่น้อง ถูกแก๊งหลอกทำงานออนไลน์ โดนคืนเดียว 1.5 แสน แม่เผยลูกเครียดจัด เกือบฆ่าตัวตาย

โดย petchpawee_k

11 ม.ค. 2566

280 views

พบอีกเหยื่อแก๊งหลอกทำงานออนไลน์ แม่เผย ลูกสาวสองคนหวังหาเงินช่วยแบ่งภาระที่บ้าน สุดท้ายถูกหลอกคืนเดียวแสนห้า ลูกเครียดจัดเกือบฆ่าตัวตาย โชคดีช่วยทัน วอนตร.จับทั้งขบวนการ เป็นภัยไซเบอร์ที่อันตราย


นอกจากกรณีของน้องแก่นขอน ที่ต้องมาเสียชีวิตจากการหลอกลวงทำงานออนไลน์ ทีมข่าวของเราได้ข้อมูลอีกว่า มีกลุ่มคุณพ่อคุณแม่ ร้องเรียนและแจ้งความบุตรหลานถูกหลอกลักษณะเดียวกัน แต่ตำรวจก็ไม่ได้ดำเนินการอะไรได้


คุณแม่ท่านหนึ่ง เปิดใจว่า เห็นข่าวน้องแก่นขอน เด็กอายุ 15 แล้วสะเทือนใจมาก เพราะลูกสาวของแม่ก็เกือบเสียชีวิตเช่นกัน


แม่เล่าว่า ลูกสาวแม่ คนเล็ก อายุ 18 ปี เขาตั้งใจเรียนและเป็นคนขยัน หารายได้เสริมตั้งแต่เรียนด้วยการสอนพิเศษ พอไปเรียนมหาลัย ก็อยากมีรายได้เสริมจึงเปิดหน้าข้อมูลในทวิตเตอร์ จะโชว์ภาพความสำเร็จของวัยเดียวกันแต่ละคนมีเงินรายได้ จากการทำงานเสริมด้วยการทำภารกิจ ทั้งกดไลค์ ปั่นวิว และซื้อของออนไลน์ ลักษณะเดียวกันกับน้องผู้เสียชีวิต คือต้องวางเงินประกัน และแอดมินจะหว่านล้อมให้รีบโอนเงิน คือยิ่งโอนเยอะ รายได้ตอบแทนจะเยอะ ลูกสาวคนเล็กโอนไปรอบแรก 1,000 บาทก่อน รอบแรกได้ค่าตอบแทนจริง


จากนั้นก็อยากได้ผลตอบแทนเยอะ ก็เลยลงเพิ่ม 3,000 บาท แต่กลับไม่ได้เงินค่าจ้าง จึงไปหาแอดมินคนอื่นเพื่อนหวังว่าโอนเงินครั้งแรกจะได้คืน จึงโอนให้แอดมินคนใหม่อีก 3,000 บาทซึ่งเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายของลูก ตอนนั้นลูกรู้ตัวว่าถูกหลอกแล้ว แม่ก็ไปหาที่มหาลัยต่างจังหวัด แจ้งความ สภ.สารภี เหตุเกิดวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ผ่านมาเกือบ 6 เดือน ไร้ความคืบหน้าทางคดี


เท่านั้นไม่พอ ลูกสาวคนโตอีกคน ก็โดนหลอกทำงานแบบนี้เหมือนกันคนโต ถูกหลอกวันที่ 7 กรกฎาคม 65 ซึ่งลูกทั้งสองคนอาศัยคนละที่ แต่มีเป้าหมายคือ ต้องการมีรายได้เสริมแบ่งเบาภาระครอบครัว

ซึ่งเจอเหมือนกันกับลูกคนเล็ก แต่การโอนเงินจะมากกว่า จากหลักพันเป็นหลักหมื่น แรกๆก็หมื่น สองหมื่น ต่อมาเงินหมดไปยืมเงินน้องโอนให้แอดมินห้าหมื่น ตอนนั้นเงินลูกหมดแล้ว ทางแอดมินยังแนะนำ ให้ไปถอนเงินของแม่ รู้รหัสและบัญชีแม่ก็ทำได้เลย แต่ลูกสาวคนโต เลือกจะไปขอยืมเงินนอกระบบกับเพื่อน ยืมมาจำนวน 9 หมื่นบาท และโอนไปให้แอดมิน รวมเป็นเงิน ที่โอนจำนวน หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท ใช้เวลาในการในการโอนแค่ 4-5ชม. เท่านั้น


เมื่อลูกรู้ว่าโดนหลอกแน่ๆ และจะหาเงินจากไหนมาคืนน้องและคืนที่ยืมมา จึงเก็บตัวเงียบในห้องทั้งวัน จนค่ำ แม่เริ่มผิดสังเกต จึงไปเคาะประตูห้องแต่ลูกล็อก ตอนนั้นคิดว่่าต้องมีเรื่องไม่ดีแน่เพราะลูกไม่เคยเก็บตัวแบบนี้  


สุดท้ายลูกยอมเปิดประตูและร้องไห้โฮ บอกอยากตาย หนูอยากตายตนจึงคอยปลอบให้สติลูก และแจ้งความดำเนินคดี และค่อยๆแก้ปัญหาเยียวยาจิตใจลูก


ซึ่งแจ้งความไป ตร.ก็เงียบ แม้แต่การติดตามบัญชีปลายทางก็ยังไม่ทำ แม่บอกตรงๆ ไม่เข้าใจว่า ตร.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่สนใจคดีแบบนี้ “อยากบอกว่า ไม่ใช่เพราะเด็กๆโลภมาก แต่เขาอยากหารายได้เสริมช่วยพ่อแม่ แต่เขาไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมพวกนี้”


แม่แอบคิดว่า หรือว่าแม่ไม่ใช่คนดังตำรวจไม่ทำคดี และสงสัยว่า คดีนายตู้ห่าว นายทุนจีนที่ซับซ้อนตำรวจยังตามแกะได้ แต่คดีนี้ เด็กๆถูกกระทำ ซ้ำยังต้องมาเสียชีวิตด้วย ทางคดีไม่มีความคืบหน้า ขอให้ตำรวจจับกุมขบวนการพวกนี้เพราะเป็นอันตรายในโลกไซเบอร์

คุณอาจสนใจ

Related News