อาชญากรรม

แจ้ง 2 ข้อหาคนร้ายแทงนักเรียน พบป่วยจิตเวชหูแว่วคิดว่าพ่อแม่เด็กจะทำร้าย

โดย nattakarn_l

6 ม.ค. 2566

362 views

          ความคืบหน้าเหตุคนร้ายบุกแทงนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ขณะกำลังลงจากรถรับส่งที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด  โดยคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามรถนักเรียนมา และจอดรถ ก่อนจะวิ่งเข้าไปดึงตัวเด็กจากรถมาทำร้าย  ครูเวรที่ยืนรอรับนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียนและผอ. รีบขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชน ช่วยจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และนำเด็กส่งโรงพยาบาล แต่เด็กเสียชีวิต ขณะที่ประวัติของผู้ก่อเหตุ เพิ่งออกจากคุกมาได้ 3 วัน และเป็นเครือญาติกับเด็กที่เสียชีวิต  

         พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายปรีชา  อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ พบว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวช   มีประวัติการรักษา แต่ขาดยา  อาศัยอยู่บ้านใกล้กับเด็กที่เสียชีวิต และมีอาการหูแว่วว่าแม่เด็กและเด็กจะทำร้าย  จึงชิงลงมือก่อเหตุก่อน โดยมุ่งจะทำร้ายเด็ก  นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ก่อเหตุ เพิ่งออกจากเรือนจำ เพราะก่อนหน้านี้ไปทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทั้งใช้มีดและปืน

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายไม่พบสารเสพติด จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ หลังจากนี้จะสอบปากคำผู้ใกล้ชิดเพิ่มเติม และส่งฟ้องศาล โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว  

คุณอาจสนใจ

Related News