อาชญากรรม

หนีไม่รอด! โจรชิงทองหนีเข้าบ้านตำรวจ-ปีนต้นไม้หลบ อ้างหาเงินใช้หนี้

โดย paranee_s

24 ธ.ค. 2565

44 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ธ.ค.พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ว่า ขณะที่ ด.ต.ชุ่ม บุญสายัง ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางขุนเทียน เตรียมตัวจะออกไปตั้งด่านตรวจวินัยจราจรอยู่หน้าป้อมจราจรบริเวณ สามแยกบางบอน ถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ ได้มี น.ส.พิไลวรรณ อายุ 25 ปี พนักงานขายทอง ในซอยเอกชัย 64/7 ถนนเอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในตลาดห่างจากป้อมจราจ ประมาณ 30 เมตร วิ่งกระหืดกระหอบมาแจ้งให้ช่วยติดตามคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทองจากร้าน


ซึ่งคนร้ายได้เลทข้อมือทองคำ 5 เส้น น้ำหนัก รวม 5 บาท วิ่งหลบหนีเข้าไปในตลาด โดยคนร้ายมีลักษณะคล้ายคนเมียนมา ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีขาว กางเกงยีนสีดำ สวมหน้ากากอนามัยสีดำ เดินเข้ามาภายในร้าน ทำทีขอดู เลททองคำ น้ำหนัก 1 บาท แล้วลองใส่ บอกกับตนว่า ไม่ชอบ ขอดูเส้นอื่น ตนหยิบออกมาจากตู้ให้เลือกอีก 4 เส้น ช่วงจังหวะตนเผลอ คนร้ายได้คว้าเลททองคำทั้ง 4 เส้น และที่ใส่ในข้อมือ เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในตลาดนายเหลียง


หลังทราบ เรื่อง ด.ต.ชุ่ม จึงขี่ รถจักรยานยนต์ออกตามหาคนร้าย จนกระทั่งพบคนร้ายรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ได้รับแจ้ง กำลังจะวิ่งหลบหนีออกทางประตู 2 ทางด้านถนนบางบอน 1 เมื่อคนร้ายเห็นด.ต.ชุ่ม จึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในตลาดอีกครั้ง ด.ต.ชุ่ม จึงจอดรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งไล่ตามเข้าไปในตลาด


จังหวะนั้น มีพลเมืองดีชาวเมียนมา วิ่งมาบอกกับ ด.ต.ชุ่ม ว่ามีคนถอดเสื้อยืดแขนยาวสีขาว และกางเกงยีนสีดำทิ้งไว้ ในซอกอาคาร แล้วใส่เสื้อยืดสีดำวิ่งหลบหนีไปทางท้ายตลาด ซึ่งสุดทางเป็นบ้านของ พล.ต.ต.วรายุทธ รอง ผบช.ภ.7 เป็นเจ้าของตลาด


ด.ต.ชุ่ม พร้อมพลเมืองดีจึงวิ่งตามไป เห็นคนร้ายวิ่งเข้าไปภายในบ้านของ พล.ต.ต.วรายุทธ ซึ่งเปิดประตูค้างไว้ 1 บาน แล้วคนร้ายก็ปีนขึ้นไปหลบซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้ สูงราว 3 เมตร เมื่อเห็นจวนตัวไปต่อไม่ได้ คนร้ายจึงยอมลงมาจากต้นไม้ มอบตัวแต่โดยดี ทราบชื่อต่อมาคือ นายแต็ท อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเดงขาสั้นลายการ์ตูน ตรวจค้นในตัวไม่พบเลทข้อมือทองคำแต่อย่างใด


สอบถามทราบว่าโยนทิ้งไว้ในโอ่งน้ำข้างบ้าน จึงไปตรวจสอบพบเลทข้อมือทองคำเพียง 3 เส้นเท่านั้น จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่สน.บางขุนเทียน


จากการสอบสวนนายแต็ท ให้การอ้างว่า ทำงานอยู่โรงงานเย็บผ้าย่านบางแค ได้เงินเดือนละแค่ 5 พันบาท ก่อนหน้านี้ไม่นานไปกู้เงินนอกระบบมา 7 หมื่นบาท เพื่อส่งกลับไปให้พ่อกับแม่ที่เมียนมา โดยที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 3 พันบาท เหลือเงินใช้แค่เดือนละ 2 พันบาท ซึ่งตนไม่พอใช้ แถมถูกเจ้าหนี้โทรตามทวงทุกวัน เครียดหมดหนทางจึงลงมือก่อเหตุ โดยที่ไม่เคยมาดูลาดเลามาก่อน ส่วนเลททองอีก 2 บาท คาดว่าจะหล่นหายช่วงหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ


เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์ นำตัวส่งสน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News