อาชญากรรม

ทหารปะทะเดือด คาราวานยาเสพติด โดนยิงดับ 15 ศพเกลื่อนป่า ยึดไอซ์ในกระเป๋าเป้ 31 ใบ

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

473 views

วานนี้ (8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 3207 กองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 และกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง เกิดเหตุยิงปะทะกันกลับกลุ่มขบวนขนลำเลียงยาเสพติดแนวชายแดน ขณะออกลาดตระเวนบ้านป่าคา - บ้านขอบด้ง ตำบลม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ตามแผนการเปิดยุทธการ/สกัดกั้นปราบปรามยาเสพติด ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 15 - 20 คน เดินลัดเลาะมาจากภูมิประเทศฝั่งประเทศเมียนมา จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุด

เมื่อกลุ่มบุคคลคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 10 นาที แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงค่ำเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงปิดกั้นพื้นที่เอาไว้และเข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะในเช้าวันรุ่งขึ้น พบฝ่ายตรงข้ามผู้เสียชีวิต 15 ศพ เบื้องต้นพบเป็นกลุ่มชาติพันธุ์มูเซอ ตรวจยึดกระเป๋าเป้ดัดแปลง ภายในบรรจุยาไอซ์ จำนวน 31 เป้ อาวุธปืนยาวคาบิน 1 กระบอก และลูกระเบิดขว้างไม่ทราบชนิด อีก 3 ลูก

ขณะที่ พ.ต.อ.ศันย์ชัย พานิชกุล ผกก.สภ.ฝาง สั่งการ ตร.ชุด พิสูจน์หลักฐาน ชุดสืบสวน อัยการ ฝ่ายปกครอง แพทย์เวร รพ.ฝาง เดินเท้าเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใช้เวลาเดินเท้าผ่านดอยสูงชัน ป่ารกทึบ ระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณร่วม 4 ชม.

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบศพกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวน 15 ศพ พร้อมยาไอซ์ 31 กระสอบ ดัดแปลงเป็นเป้กระจายไปทั่วบริเวณป่าที่เกิดเหตุ แต่ละคนสวมรองเท้าเดินป่า เสื้อยึดลาย เสื้อแขนยาวผ้า สีดำ กางเกงดำ น้ำตาล มีบาดแผลตามลำตัว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานต่าง ๆ จะลำเลียงยาลงมาเพื่อทำการส่ง พงส.สภ.ฝางดำเนินคดี ส่วนศพยังไม่สามารถนำลงมาได้ เนื่องจากฟ้ามืดก่อน คาดจะนำลงมาได้ในวันพรุ่งนี้ เพื่อส่งนิติเวชชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ลักลอบขนยาเสพติดของกองคาราวาน โดยจะนำยาเสพติดมาไว้ที่บ้านนอแล จากนั้น จะขนย้ายยาเสพติดมาที่หมู่บ้านแม่สุน ระยะทางห่างกันประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้า 6-7 ชั่วโมง เพื่อไว้ในแหล่งพักคอย หลังอ่างเก็บน้ำห้วยงู ก่อนให้เครือข่ายมารับเข้าพื้นที่ชั้นใน






รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bcDvNYNh9Kw

คุณอาจสนใจ

Related News