อาชญากรรม

แม่เหยื่อถูกยิงในชุมชน 70 ไร่ ร้องขอคุ้มครองพยานเพราะคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพล ขณะที่ตำรวจเผยเตรียมแจ้งข้อหา 6 คนที่ร่วมก่อเหตุ ยืนยัน คลองเตยไม่มีบ่อน

โดย nattakarn_l

23 พ.ย. 2565

120 views

             ความคืบหน้าเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย จนทำให้นายเฟี๊ยต ถูกยิงเสียชีวิต   ตำรวจจับกุมนายเดี่ยว มือยิงได้   โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่ามีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว   ต่อมามีการแฉว่า นายเดี่ยว มือยิง เป็นลูกน้องของนายอ๊อด ขาใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งสนิทสนมกับนักการเมือง  และเปิดบ่อนการพนัน  ซึ่งนายอ๊อด ยืนยันว่าไม่มีบ่อน  แต่ยอมรับว่าเคยเล่นการพนัน  โดยเป็นแค่วงไฮโลเล็กๆ พร้อมกับท้าฝ่ายคู่กรณี ให้เปิดคลิปกล้องวงจรปิดตัวเต็ม จะเห็นว่า ผู้เสียชีวิต เป็นฝ่ายเอามีดไล่แทงกลุ่มของพวกตนเองก่อน  ส่วนที่กล่าวหาว่าตนสนิทกับนักการเมือง ก็ขอตั้งคำถามกลับไปยังครอบครัวของนายเฟี๊ยต ว่ามีญาติเป็นนักการเมืองหรือไม่

            ส่วนประเด็นเรื่องวันเกิดเหตุ นายอ๊อด ยอมรับว่า อยู่ในกลุ่มที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทด้วย แต่ต้นเรื่องจริง ๆ มาจากรุ่นน้องของตน 2 คน ที่ไปทะเลาะกับนายโฟลค์ นายเฟี๊ยต สองพี่น้อง

          ล่าสุด กัน จอมพลัง พาแม่และนายโฟลค์ พี่ชายของนายเฟี๊ยต ผู้เสียชีวิต ไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวยุติธรรม ขอคุ้มครองพยานและดูแลความปลอดภัย เนื่องจากพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่และก่อเหตุค่อนข้างอุกอาจ , พร้อมทั้งขอเร่งรัดคดี และ รับสิทธิ์การเยียวยาจากกรมคุ้มครองสิทธิ์

        ด้าน พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ  เปิดเผยว่า กลุ่มชายในกล้องวงจรปิด 12 คน  ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว  โดยจากการสอบปากคำทั้ง 12 คน รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และครอบครัวผู้เสียชีวิต  ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุมี 6 คน  ซึ่งไม่รวมนายอ๊อดที่เป็นหัวโจก   ส่วนอีก 6 คน ไม่ได้ร่วมมือทำร้าย  แต่มีภาพปรากฎในกล้องวงจรปิดเท่านั้น  โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเรียก 6 คน ที่ก่อเหตุ มารับทราบข้อหา  ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  หากไม่มาก็จะออกหมายจับ  รวมทั้งยืนยันว่า  ยังไม่มีนักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

          ส่วนประเด็นบ่อนในพื้นที่ ทาง ผกก.สน.ท่าเรือ ยืนยันว่า จากสภาพพื้นที่ของชุมชนท่าเรือและชุมชนคลองเตย ไม่สามารถเปิดบ่อนพนันได้ เพราะคนในชุมชนมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ ยิ่งถ้าเปิดบ่อนแล้วตำรวจเข้าไปรับผลประโยชน์ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้  แต่ยอมรับว่ามีการเล่นพนัน ในลักษณะปูผ้าเล่นกันเอง ซึ่งตำรวจก็จับกุมมาแล้วหลายครั้ง  ส่วนภาพที่มีการเผยแพร่ว่ามีการเล่นพนัน พบว่าเป็นการเล่นในช่วงเทศกาลตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

           ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายอุดมชัย โลหะณุต ผอ.ปปส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ปปส.และตำรวจ สน.ท่าเรือ  ปิดล้อมตรวจค้นภายในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย  สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย เป็นผู้เสพและผู้ค้ารายย่อยในชุมชน โดยยึดของกลางเป็นไอซ์ได้จำนวนหนึ่ง  และอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผล

คุณอาจสนใจ

Related News