อาชญากรรม

แก๊งน้ำไม่อาบอาละวาดนทท.ในร้านอาหาร โวยโต๊ะข้างๆ เสียงดัง

โดย kanyapak_w

17 พ.ย. 2565

1.3K views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ ซึ่งผู้ที่โพสต์คลิปนี้ลงเอาไว้ก็คือเฟซบุ๊ก น้ำ ไม่อาบ หนึ่งในแก๊งวัยรุ่น 2 ล้อที่เคยมีข่าวก่อนหน้านี้ โดยเฟซบุ๊ก น้ำ ไม่อาบ โพสต์คลิปไว้พร้อมข้อความว่า เมืองไทยยินดีต้อนรับ แต่คุณมาทำตัวไร้มารยาท เสียงดัง ทำตัวกร่าง วางขวดเบียร์ ใส่โต๊ะเรา หลายรอบ เห็นแฟนเรามาคนเดียว กร่างใส่ คิดว่า มาเมืองไทย จะทำอะไรก็ได้หรอ



โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่คนที่ถ่ายคลิปได้เดินเข้าไปหากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่กำลังนั่งทานอาหารอยู่ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 และมีการชนแก้วสังสรรค์กันอยู่ โดยคนที่ถ่ายคลิปได้เข้าไปโวยวาย พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าเมืองไทยยินดีต้อนรับ แต่ให้เบาเสียงลง และยังแสดงกิริยาไม่พอใจใส่นักท่องเที่ยวด้วยการตบโต๊ะ รวมทั้งยังพูดกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พูดภาษาไทยได้ว่า เสียงดัง ไร้มารยาท 10 รอบแล้ว จะเอาแค่ตัวเองไม่ได้ ทุกคนมาต้องการความสงบ



ซึ่งเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 5.2 ได้นำคลิปนี้มาโพสต์ พร้อมกับระบุข้อความว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้ำ ไม่อาบ โพสต์คลิปไว้ นักท่องเที่ยวมาดื่มกิน เสียงอาจดัง และอาจรบกวนโต๊ะข้างๆ ชายหนุ่มเกิดไม่พอใจจึงเป็นตามคลิป สื่อสังคมดูที เมืองท่องเที่ยวกับการกระทำ สิทธิ์ของเจ้าบ้าน และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว เส้นบางๆ ที่ต่างมุมมอง ฝาก พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการไปยังตำรวจท่องเที่ยวให้ช่วยตรวจสอบด้วย



ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่มายังร้านอาหารที่เกิดเหตุ อยู่ในตลาดกลางคืนย่านพระราม 9 ซึ่งเช้าวันนี้ ร้านยังปิดอยู่ และยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้ ทีมข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม เมลาย ซึ่งเป็นหนึ่งในแก๊งน้ำไม่อาบ ซึ่งเป็นคนที่ถ่ายคลิปดังกล่าว โดยเมลาย เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยตนกับแฟนไปกินข้าว ระหว่างนั่งรออาหาร ก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในคลิป ประมาณ 20 กว่าคน เข้ามาแล้วมานั่งโต๊ะข้างๆ ซึ่งตอนเดินผ่าน ก็เดินชนแฟนตนแล้วไม่ขอโทษ แต่ตอนแรกตนก็ยังไม่ได้ว่าอะไร



แต่พฤติกรรมหลังจากนั้น นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ มีการพูดคุยเสียงดัง ยืนคุยข้ามหัวพวกตน แล้วยังเอาขวดเบียร์มาวางที่โต๊ะตน พร้อมมองหน้าเหมือนจะหาเรื่อง ซึ่งตนมองว่าเป็นการทำพฤติกรรมกร่างว่าพวกตัวเองมาเยอะ ไม่สนใจคนอื่น นอกจากนี้ เวลาที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะชนแก้ว ก็จะตะโกนเสียงดังแบบในคลิป แล้วทำหลายครั้ง ประมาณ 20 กว่ารอบ ไม่ใช่แค่ตนที่รำคาญ แต่ลูกค้าคนอื่นในร้านก็ยังหันมามอง แล้วรีบกินรีบออกจากร้าน แต่ตนสั่งอาหารไปแล้วยังไม่ได้ ก็เลยต้องทน จนพนักงานร้านยังเข้ามาขอโทษ และถามว่าจะย้ายโต๊ะมั้ย และยังเรียกการ์ดมาบอกให้นักท่องเที่ยวช่วยเบาเสียง



จากพฤติกรรมทั้งหมด ทำให้แฟนตนค่อนข้างไม่พอใจ ซึ่งตอนแรกตนก็พยายามบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวห่ออาหารกลับบ้าน จนจังหวะที่เดินออกจากร้าน นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิม แฟนตนจึงเดินเข้าไปถามว่า มาจากประเทศอะไร ไร้มารยาท no good นะ



โดยคลิปดังกล่าว ตนตัดสินใจนำมาโพสต์ลงเอง เพราะมองว่า นักท่องเที่ยวทำตัวไม่เหมาะสม เสียงดัง ทำตัวกร่าง คิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวแล้วจะทำอะไรก็ได้ ตนไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย ก็ไม่เคยทำตัวแบบนี้ และที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ ตนก็ไม่ขอแก้ตัว เพราะพวกตนไม่ใช่นักเลงที่จะทำใครก่อน แต่ถ้าไร้มารยาทใส่ ความอดทนคนเราก็มีขีดจำกัด จะให้ยอมอย่างเดียวไม่ได้ เมืองไทยยินดีต้อนรับ แต่ก็ต้องมีมารยาทด้วย ทั้งนี้ ฝากถึงเกรียนคีย์บอร์ด ที่มาเปรียบเทียบว่าก่อนหน้านี้พวกตนก็ขับจยย.สร้างความรำคาญว่าขอให้แยกแยะด้วย การขับจยย.ก็ต้องเสียงดังเป็นปกติ มันคนละเรื่องกับการมาแหกปากเสียงดังในร้านอาหาร





คุณอาจสนใจ

Related News