อาชญากรรม

หนุ่มอ้างจะซื้อทองไปแต่งงาน แล้วพยายามชิงทอง ชักปืนขู่ ก่อนหลบหนี ตร.รู้ตัวแล้ว เร่งล่า

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

15 views

วานนี้ (6 พ.ย. 65) เวลา 14.15 น. ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพยายามชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชสินทวี ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีตรัง ถนนรัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อม สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และกองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้าง พบมีการปิดประตูเหล็กลงมาโดยกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน พบพนักงานของร้านกำลังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำ


ด้านพนักงานร้าน เล่าว่า คนร้ายเป็นชายมาทำทีดูสร้อยทอง น้ำหนัก 1 บาท 2 บาท และ 5 บาท บอกว่าจะซื้อไปแต่งงานโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในระหว่างเลือกซื้อ แต่ระหว่างนั้นมีการเดินเข้าเดินออกตลอดเวลา และบอกพนักงานว่ามีเงินเข้ามาแล้ว และเดินออกไปข้างนอก ก่อนกลับเข้ามา


จากนั้น อาศัยจังหวะพยายามชิงทองวิ่งหนีไปแต่ไม่สำเร็จ จากนั้นได้เข้าไปจับคนที่มาเดินห้างเป็นตัวประกันแต่โชคดีที่เหยื่อสลัดตัวหนีออกมาได้ ก่อนที่คนร้ายวิ่งออกมานอกห้างไป


ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดขณะชายหนุ่มรายดังกล่าวเดินเข้าๆ ออกๆ ตรงประตูทางเข้า และทำทีมายืนคุยกับพนักงานโดยอ้างว่าจะซื้อทองไปแต่งงาน


แต่ปรากฏว่า จังหวะที่มีลูกค้ารายอื่นๆ ยืนเลือกซื้อทองอยู่ด้วยนั้น ชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้ใช้มือถลกชายเสื้อยืดที่สวมใส่ ก่อนจะใช้มือไปจับที่สะเอว คล้ายจะมีอาวุธปืนพกติดตัวมาด้วย ก่อนจะเดินหลบหนีไป และพยายามที่จะจับบุคคลที่เดินไปมาเป็นตัวประกัน แต่กลับสะบัดหลุดและหนีออกมาได้ โดยที่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยเดินอยู่บริเวณหน้าร้านทองดังกล่าวด้วย


ซึ่งในเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่ อยู่ในระหว่างติดตามตัวคนร้ายมาสอบปากคำ ประกอบกับหลักฐานทั้งหมดว่าจะเข้าข่ายเป็นการพยามชิงทรัพย์หรือไม่อย่างไร รวมทั้งจะต้องตรวจสอบว่าที่สะเอวนั้นเป็นอาวุธปืนจริงหรือไม่ หากเป็นอาวุธจริง ก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่กำลังตำรวจชุดสืบสวน สามารถติดตามรถที่ผู้ก่อเหตุใช้ในการขับขี่ เป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซลูน่า สีบรอนซ์ทอง โดยที่ผู้ครอบครองรถเป็น น.ส.เอ (นามสมมุติ) ถูกจอดทิ้งไว้ที่บ้านของ น.ส.เอ ซึ่งเป็นเจ้าของรถ ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดมาตรวจสอบที่ สภ.เมืองตรัง พร้อมทั้งสอบปากคำ น.ส.เอ นามสมมุติ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายจักรภัทร (สงวนนามสกุล)


ด้านพ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาว์ดำ ผกก. สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุ ก็ได้ให้ทางทีมชุดสืบสวน ไล่กล้องวงจรปิดออกติดตามผู้ต้องสงสัย ตามทะเบียนประวัติอาชญากร ที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด


ซึ่งในขณะนี้รู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว พร้อมทั้งตรวจยึดรถที่ผู้ต้องสงสัยใช่ขับขี่ได้แล้ว จากในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ห่างจากห่างที่เกิดเหตุไปประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร ซึ่งไปจอดทิ้งไว้ที่บ้านของเจ้าของรถ ซึ่งเป็นเพศหญิง โดยที่ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เป็นเจ้าของรถแต่อย่างใด


เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัยหรือผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว หลังจากทิ้งรถ ได้หลบหนีไปทางฝั่ง จ.นครศรีธรรมราช โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างกำลังตำรวจกำลังไล่ติดตามตัวอยู่ และกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบประวัติทางอาชญากรของผู้ก่อเหตุ


ส่วนรายละเอียดอื่น รวมทั้งการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆนั้น ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BFlYDfJxhyI

คุณอาจสนใจ

Related News