อาชญากรรม

สลด ข้าราชการบำนาญ กรมชลฯ ปลิดชีพในรถ เครียดหนี้ค้ำประกันนับล้าน หลังเพื่อนหนีหนี้

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

3.1K views

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เวลา 22.00 น. ตำรวจ สภ.บ้านคลองเต็ง อ.เมือง ตรัง รับแจ้งเหตุ มีคนโดนยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์ ในพื้นที่บ้านวังหิน ต.นาท่ามใต้ หลังรับจึงประสานไปยัง ตรงกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง แพทย์เวร รพ.ตรัง และ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยพิทักษ์ชีพการกุศล สงเคราะห์ จ.ตรัง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สี่ประตู สีบรอนซ์เทา จอดอยู่ ตรวจสอบภายในรถเบาะที่นั่งหลังคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสมปอง ต้องประสงค์ อายุ 69 ปี เป็นอดีตข้าราชการบำนาญกรมชลประทาน สภาพศพสวมเสื้อลาย นุ่งกางเกงขาสั้น มือขวานั่งกำอาวุธปืนพกสั้นชนิดออโตเมติก ขนาด.380 นั่งก้มหน้าตะแคงไปทางซ้าย ร่างโชกเลือดเปรอะเปื้อนบนเบาะรถ พบบาดแผลลักษณะจ่อยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุกกหูซ้าย จำนวน 1 นัด

เจ้าหน้าที่ตรวจพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในรถ จำนวน 1 ปลอก ส่วนหัวกระสุนยังหาไม่เจอ ในมือยังกำปืนเอาไว้แน่น แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนของทางตำรวจทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คนคือผู้เสียชีวิต ภรรยาและแม่ของผู้เสียชีวิตอายุ 90 ปี ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 20.30 น. ผู้ตายได้หายออกไปจากบ้าน ทำให้ภรรยาออกตามหาแต่หาไม่พบ จึงได้เรียกบรรดาญาติ ๆ มาช่วยกันตามหา จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.52 น. จึงพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในโรงรถ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีโรคความดันโลหิตสูงเป็นโรคประจำตัวเพียงอย่างเดียว  

ตำรวจจึงสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียด ที่ผู้เสียชีวิตเพิ่งได้รับข้อความเป็นหนังสือเตือนจากหน่วยงานหนึ่ง ให้ไปชำระเงินต้นนับล้านบาท เนื่องจากผู้เสียชีวิตได้ไปค้ำประกันให้เพื่อนคนหนึ่ง แต่เพื่อนหนีหนี้ ทำให้ภาระทั้งหมดตกมาอยู่ที่ผู้เสียชีวิต จึงทำให้ตัดสินใจยิงตัวตายบนรถยนต์กระบะคู่ใจ โดยปิดประตูรถทั้ง 4 ประตูเพื่อไม่ให้คนในบ้านได้ยินเสียงปืน ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุการตายดังกล่าว และอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่จะไปค้ำประกันให้ใคร ขอให้มีความรอบคอบและระมัดระวังให้มากขึ้น

ด้าน น.ส.อรอรี ขวัญทองยิ้ม อายุ 26 ปี หลานสาวของผู้ตายซึ่งเป็นคนพบศพคนแรก เล่าว่า ตนได้ส่องไฟจากด้านหน้าจึงพบว่ากลายเป็นศพ โดยหาอยู่ประมาณ 5 นาที ตอนแรกก็เดินหารอบบ้านก่อน จึงเดินมาข้างรถและเห็นรอยเลือดเป็นทาง

ทั้งนี้ทราบว่าผู้ตายเป็นคนดี ไม่มีมูลเหตุขัดแยงกับใคร ไม่มีโรคประจำตัว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายก่อนรับศพไปกระกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vQFyfiW2LvM


คุณอาจสนใจ

Related News