อาชญากรรม

สลด หนูน้อยวัย 10 วัน จมน้ำดับคากะละมัง หลังแม่เป็นลมวูบหมดสติ ขณะกำลังอาบน้ำให้

โดย nattachat_c

2 พ.ย. 2565

12 views

วานนี้ (1 พ.ย. 65) เวลา 18.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก รพ.ตรัง ให้เข้าชันสูจน์พลิกศพร่างหนูน้อยวัย 10 วัน เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านบางหมากน้อย อ.กันตัง จ.ตรัง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เข้าพิมพ์ลายนิ้วมือ และร่วมกันชันสูจน์ พร้อมด้วยแพทย์เวร


เมื่อไปถึงพบร่างหนูน้อยอายุ 10 วัน นอนแน่นิ่งอยู่บนเตียง พบบรรดาญาติและครอบครัวอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ แพทย์พยาบาลได้ทำการตรวจร่างกาย แม่ของหนูหน้อย พบค่าต่างๆ ของร่างกายอยู่ในเกณฑ์ปกติดี


โดยผู้เป็นแม่เล่าว่า ตนเองมีลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ ส่วนคนเล็กอายุ 10 วัน ช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ย. ตนเองพร้อมกับครอบครัว ได้พาน้องไปส่งสามีขึ้นรถ เนื่องจากสามีต้องไปประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ประจำที่ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช


หลังจากนั้นจึงกลับมาที่บ้านโดยที่คนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ มีเพียงตนและน้อง 2 คน โดยที่ก่อนหน้านั้น ตนรู้สึกมึนหัว คล้ายจะเป็นลมมาตลอด ก่อนจะนำน้องไปอาบน้ำในห้องน้ำ โดยนำน้ำใส่กะละมัง ซึ่งระดับน้ำในกะละมังสูงประมาณสะเอวของน้อง โดยที่ตนนั่งยองๆ และใช้มืออาบน้ำให้ลูก


อาบได้ไม่ถึงประมาณ 2 นาที ตนวูบและหมดสติไปไม่รู้สึกตัว และไม่รู้ด้วยว่าหลับไปกี่นาที แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 นาที จนกระทั่งรู้สึกตื่นขึ้นมา ตนนอนอยู่ข้างกะละมัง ก็รีบลุกไปดูลูก พบว่านอนแน่นิ่งตะแคงอยู่ในกะละมังแล้ว จึงรีบยกลูกขึ้นมา พบว่าไม่หายใจ ตัวซีด ที่ท้องรวมทั้งเส้นเลือดเริ่มมีสีคล้ำ ท้องป่อง จึงรีบโทรแจ้งรถโรงพยาบาล  พร้อมทั้งโทรแจ้งครอบครัว


ก่อนที่ทางทีมหน่วยกู้ชีพจะแนะนำปั๊มหัวใจ และเป่าปากให้ลูก จนกระทั่งรถโรงพยาบาลมารับ และพยายามช่วยยื้อชีวิตน้องมาตลอด จนถึง รพ.ตรัง แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ น้องได้เสียชีวิตลงแล้ว


ตนยอมรับว่า วันที่ไปส่งสามีไปเป็นทหาร อากาศร้อนมาก แถมตนเพิ่งคลอดลูกมา เกิดอาการเวียนศีรษะ ซึ่งทำให้วูบในครั้งนี้ ซึ่งไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์จะเป็นเช่นนี้ เคสนี้จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งจะคลอดลูก ขอให้ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีๆ หากมีอาการผิดปกติกับร่างกาย อย่าเก็บอาการ ให้บอกคนใกล้ชิด หรือไปพบแพทย์


ขณะที่ ตาของน้อง บอกว่า ปกติบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันประมาณ 7-8 ชีวิต หลังจากไปส่งลูกเขยซึ่งเป็นพ่อของน้อง และกลับมาที่บ้านแล้ว ตนกับภรรยาได้ออกไปธุระข้างนอก ส่วนคนอื่นๆ ก็ไปทำงาน และไปโรงเรียนกัน มีเพียงลูกสาวและหลานอยู่กัน 2 คน จนกระทั้่ลูกสาวโทรมาบอกว่าวูบหลับไป ส่วนหลานนอนแน่นิ่งไปแล้ว ซึ่งในละแวกบ้านไม่มีบ้านของใครเลย มีก็อยู่ห่างไปกว่า 500 เมตร


คุณตากล่าวอีกว่า ลูกสาวก็บอกไม่ได้ว่าวูบหลับไปกี่นาที แต่เท่าที่ทราบเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ลูกสาวยังอ่านไลน์อยู่ และมาโทรแจ้งรถโรงพยาบาลเวลาประมาณ 15.30 น.


โดยอยากฝากเตือนว่า ถ้าคนมีลูกอ่อน หากมีอาการมึนหัวหรือผิดปกติ พยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่อันตราย เช่น ใกล้น้ำ ให้ไปอยู่บนที่นอน หรือที่อื่นๆ เสียดีกว่า ซึ่งครั้งนี้หากลูกสาวเสียชีวิตไปด้วยจะทำใจกันยังไง


เบื้อองต้น จากการชันสูจน์พลิกศพ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงไม่ได้ส่งร่างไปชันสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


โดยทางพนักงานสอบสวน ได้มอบร่างให้กับทางญาติ โดยทางญาติได้ติดต่อขอเก็บร่างน้องไว้ที่ รพ.ตรัง จำนวน 1 คืน เพื่อปรึกษากับทางญาติ ในการเตรียมบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป
-------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eWzm1skomyg

คุณอาจสนใจ

Related News