อาชญากรรม

ตร.จับแก๊งยิงนักธุรกิจแคนาดา ไม่รอด!คนสุดท้ายหนีคดี 13 ปี

โดย taweelap_b

30 ต.ค. 2565

107 views

ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. และหัวหน้าศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร ,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา, พ.ต.ท. ศุภกร ตังคะประเสริฐ , พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย  พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.  กับพวก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสำราญ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.176/2552 ลงวันที่ 5 มี.ค. 2552 (บัญชีรายชื่อผู้ต้องหาสำคัญตามประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2564 ลำดับที่ 117) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน"


สำหรับพฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2552 ได้มีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักใน พื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จ.ภูเก็ต จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตาย มีปัญหากับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์รายหนึ่งเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์คนดังกล่าวเกิดความโกรธแค้น จึงได้ไปจ้างวานหญิงชาวไทยรายหนึ่ง ให้ช่วยจัดหามือปืนรับจ้าง เพื่อยิงนายฟรานซิส


จากสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ทั้งหมด จำนวน 6 คน ประกอบด้วย ผู้จ้างวาน, ผู้จัดหามือปืนรับจ้าง และทีมมือปืนรับจ้างที่ก่อเหตุ จำนวน 4 คน ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ในการก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 5 คน คงเหลือ นายสำราญ เป็นผู้ต้องหารายสุดท้าย ในวันก่อนเหตุผู้ต้องหารายนี้เป็นคนจัดหาที่พักให้กับกลุ่มมือปืน และทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้กับมือปืนที่ก่อเหตุ


นอกจากนี้ พบว่าผู้ต้องหารายนี้ค่อนข้างระมัดระวังตัว และปกปิดข้อมูลส่วนตัวทำให้ยากในการติดตามจับกุม กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่ผู้ต้องหาสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้สืบสวนติดตามโดยต่อเนื่อง จนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าในพื้นที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อออกหมายค้น และได้เข้าจับกุมตัวได้ ก่อนควบคุมตัวเพื่อทำบันทึกการจับกุมก่อน นำส่ง สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เมื่อสอบถามคำให้การในชั้นจับกุม รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

คุณอาจสนใจ

Related News