อาชญากรรม

ผู้การฯ นครสวรรค์ แจงไม่พบตร.ฉี่ม่วง หลังโดนแฉปาร์ตี้บนโรงพักลาดยาว

โดย taweelap_b

29 ต.ค. 2565

1K views

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 65 สำนักงานตำรวจภาค 6 ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีข่าวที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ “ตำรวจโวยเพื่อนตำรวจติดยา แฉซ้ำจัดปาร์ตี้คาโรงพัก พันตำรวจโทโกงมิเตอร์ไฟ” ระบุว่า พลตำรวจตรี ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้รับทราบเรื่อง และมอบหมายให้ พันตำรวจเอก ภัทรพล พลศิลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นสภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ 


ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิง มีข้าราชการตำรวจทำหน้าที่สายตรวจติดยาเสพติดนั้น ขอเรียนว่า ในวันที่ 12 ต.ค. 65 ผู้บังคับบัญชาได้ตรวจปัสสาวะกำลังพลของสถานีตำรวจภูธรลาดยาวทุกนายตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วไม่พบข้าราชการตำรวจนายใดที่มีผลเป็นบวก ส่วนประเด็นอื่น ๆ นั้นจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป


ขณะที่ พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ทราบเรื่องแล้วก่อนที่จะเป็นข่าวทางสื่อแล้ว จึงได้มีหนังสือที่ ภ.6 ที่ 0021 (สง.)/66 ลงวันที่ 28 ต.ค. 65 สั่งการให้ พลตำรวจตรี เสถียร บุญค้ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 รับผิดชอบงานจเรตำรวจ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในเชิงลึก ซึ่งเรื่องยาเสพติดเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาล รวมทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการปราบปรามกวาดล้างอย่างเข้มงวด โดยกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของหน่วยงาน การตรวจสอบจึงเป็นเรื่องสำคัญ ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย ผลการตรวจสอบเป็นประการใดจะได้แจ้งความคืบหน้าต่อไป

คุณอาจสนใจ