อาชญากรรม

จากงานสนุกกลายเป็นงานสยอง กระบะขับทับคนนอนดูหมอลำเสียชีวิต อ้างมองไม่เห็น

โดย kanyapak_w

27 ต.ค. 2565

11.1K views

จากกรณีคลิปเหตุการณ์หนึ่งถูกนำลงโลกโซเซียล ที่บ้านสามขา ต.ห้วยหลัว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เป็นเหตุการณ์รถกระบะสีขาวคันหนึ่ง ขับอยู่ในงานแสดงหมอลำขณะกำลังเล่นเป็นเพลงสุดท้าย แล้วขับไปทับคนนอนหลับที่พื้นเป็นชาย 2 ราย บริเวณหน้าจุดควบคุมเครื่องเสียง จนการแสดงต้องหยุดลงเพราะต้องเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล อ.บ้านม่วง ปรากฎว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลคือ นายสุริยัน อายุ 64 ปี และชายอีก 1 ราย (ไม่ทราบชื่อ) อายุประมาณ 55 ปีบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทั้งสองคนอยู่คนละหมู่บ้าน



ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่บ้านสามขา พบว่าเป็นการแสดงหมอลำในบุญกฐิน ของหมู่บ้านสามขา โดยใช้พื้นที่ส่วนบุคคลทางเข้าหมู่บ้านเป็นลานกว้างแต่พื้นขรุขระพอสมควร สอบถามนายอภิชาติ ชาวบ้านสามขาผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า คืนวันที่ 25 ต.ค.มีการจ้างหมอลำวงหนึ่งมาแสดง และก็เล่นตามปกติจนช่วงดึกประมาณ 04.00 น.เช้ามืด 26 ต.ค ตนลงมาเตรียมเคลียร์สถานที่ เพราะการแสดงจะจบแล้วคนค่อนข้างซาเหลือไม่มากอยู่หน้าเวทีเป็นส่วนใหญ่ มองเห็นรถกระบะสีขาว ถอยหลังมาอีกฝากที่จอดไว้ สักพักก็เดินหน้าค่อยๆขับผ่านจุดคอนโทรลเครื่องเสียง ก่อนจะมีคนตะโกนว่ารถกระบะขับทับคนนอนหลับอยู่ ตอนนั้นเห็นบาดเจ็บทั้งคู่เพราะเห็นยังรู้สึกตัวก่อนกู้ภัยจะพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมาทราบว่ามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดป่าบ้านเหล่าผักใส่ ต.เหล่าผักใส่ อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พบญาติผู้เสียชีวิตกำลังจัดงานฌาปนกิจนายสุริยัน จึงได้พูดคุยกับนายทศ บุตรชาย กล่าวว่า ปกติพ่อชอบไปงานมหรสพอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตคือเลือดไม่เลี้ยงสมองจากอาการบาดเจ็บ ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าจะด่วนเสียพ่อไปแบบกระทันหัน แต่ก็ไม่ติดใจและเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะคนขับรถกระบะก็พร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากทำบุญพ่อเสร็จจะปรึกษากับทางครอบครัวเพื่อพูดคุยกับทางคนขับรถว่าจะเยียวยาช่วยเหลืออย่างไร



สอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) ชาว จ.บึงกาฬ คนขับรถกระบะซึ่งเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจนายสุริยัน ผู้เสียชีวิต ยืนยันว่าเวลาดังกล่าวนั้นสติสัมปชัญญะดี ตนไปเลื่อนรถมาเตรียมจะรับแฟนและคนบ้านเดียวกันซึ่งมากันหลายคนกลับบ้าน พอถอยรถมาแล้วรถก็ตกหลุมเลยต้องโยกรถไปด้านหน้าให้รถขยับขึ้น ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่า บริเวณดังกล่างมืดมองไม่เห็น ทั้งทางก็ขรุขระและไม่เห็นว่ามีคนนอนอยู่เลยเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจึงขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ



อย่างไรก็ตามในทางคดีเบื้องต้น พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวน สภ.บ้านม่วง ทราบว่า จนท.ได้แจ้งข้อหาแก่คนขับรถกระบะ ขับรถโดยประมาทให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ชีวิตเพื่ิดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,กระบะชนคน ,หมอลำ

คุณอาจสนใจ

Related News