อาชญากรรม

ย้อนวีรกรรม 'เค ร้อยล้าน' เปลี่ยนชื่อแล้ว 5 ครั้ง อ้างไม่ได้บ้า ตร.พาหลบสื่อ ส่งตรวจอาการทางจิต

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

1.2K views

จากกรณี เค ร้อยล้าน ก่อเหตุระทึก บุกล็อกคอ ธนาธร ประธานคณะก้าวหน้า กลางงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2565 พร้อมโยนกระเป๋าขู่มีระเบิด ทำประชาชนแตกตื่นหนีวุ่น ก่อน รปภ.รวบคางาน 

เพจ Poetry of Bitch ได้โพสต์ที่มาของเค ร้อยล้าน พร้อมย้อนวีรกรรมที่ตกเป็นข่าวสร้างความวุ่นวายอยู่บ่อยครั้ง โดยระบุว่า


ใครคือ “เค ร้อยล้าน” ?

:

1- “เค ร้อยล้าน” เป็นฉายาของ “นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา” นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายอินเดีย อายุ 47 ปี ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเป็นเจ้าของร้านตัดสูท แต่ไม่ทราบว่าใครตั้งฉายานี้ให้ เป็นไปได้ว่าเจ้าตัวอาจตั้งให้ตัวเอง

2- เขาเคยเปลี่ยนชื่อมาเเล้ว 5 ครั้ง เเละเปลี่ยนนามสกุลอีก 1 ครั้ง ชื่อเดิมเช่น ณัฐศักดิ์ธาน, ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กันต์ฐพงศ์ จนมาเป็นชื่อปัจจุบัน

3- ครอบครัวบอกว่านายเคมีประวัติเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา แต่เจ้าตัวไม่ให้ความร่วมมือกับครอบครัวในการรักษาบำบัด

4- ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นายเคถูกจับที่กรุงมุมไบ ประเทศอินเดีย ข้อหาก่อความวุ่นวาย ตำรวจไม่ให้ประกันตัวเพราะเห็นว่าก่อเหตุซ้ำซาก เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่าต้องรับโทษจำคุก 3 เดือน

—————

⚫ก่อเหตุครั้งแล้วครั้งเล่า

:

5- เค ร้อยล้าน มีพฤติกรรมก่อเหตุสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนครั้งแล้วครั้งเล่า เจ้าตัวอ้างว่าไม่ได้บ้า แต่ทำไปด้วยความศรัทธาในสถาบันฯ ความเชื่อทางการเมือง และความเชื่อส่วนบุคคล

พฤติกรรมที่ผ่านมาของนายเค เช่น

◾ปี 2549

ครั้งแรกที่คนไทยได้เห็นเค ร้อยล้านในสื่อ คือช่วงที่เกิดรัฐประหารเมื่อปี 2549 เขาขับรถหรูไปจอดหน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก แล้วพ่นรถด้วยสเปร์ยสีเเดง เป็นข้อความสนับสนุนการทำรัฐประหาร

◾24 เม.ย. 62

หลังจากนั้นเขาหายไปนาน มาเป็นข่าวอีกทีเมื่อขับรถมาจอดบริเวณแยกราชประสงค์ แล้วปาขวดลงพื้น ปล่อยงูเห่า 3 ตัว ใช้มีดกรีดแขนและศีรษะตัวเอง พร้อมกับโปรยดอกไม้ ทำคนแตกตื่นทั้งเมือง

◾1 ก.พ. 65

นำงูเห่าใส่ถุงเข้าพักในโรงแรมหรูย่านปทุมวัน แล้วโพสต์คลิปถุงงูเห่าบนเตียงโรงแรม พร้อมแคปชั่นว่าพาพี่ ๆ พญางูเห่ามาตื่นเช้าชมบรรยากาศกรุงเทพฯ จากนั้นตอนเย็นขับรถไปจอดบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วปล่อยงูเห่า 3 ตัว ใช้มีดทำร้ายตนเอง เทขวดน้ำแดงราดตัว และโปรยดอกดาวเรือง

◾13 ก.พ. 65

ถือพระบรมฉายาลักษณ์เข้าไปในห้างพารากอน ใช้ขวดน้ำแดงราดหัวตัวเอง แล้วปาขวดลงไปที่พื้นอย่างแรงจนขวดแตกกระจาย ตะโกนข้อความซ้ำ ๆ และชี้ด่ากราดทุกคนที่ผ่านไปมาแบบจับใจความไม่ได้ พบว่าก่อนก่อเหตุในห้างก็ไปป่วนที่สนามบินสุวรรณภูมิมาแล้ว

◾14 ก.พ. 65

โพสต์ข่มขู่ว่าจะปล่อยงูไปทำร้ายนักศึกษาที่ออกมาประท้วง พร้อมเช็คอินมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนองค์การนักศึกษาฯ ต้องออกมาเตือนภัย

◾10 พ.ค. 65

เดินตรงเข้าไปตบ “ป้าเป้า” อายุ 68 ปี จนล้มทั้งยืน ทั้งที่ป้ายืนอยู่เฉย ๆ ตอนนั้นป้าเป้ากำลังร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ‘วาดแมวหยุดขัง’ ร่วมกับกลุ่ม DemHope เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง บริเวณสกายวอล์ก หน้าห้างบีเอ็มเค

คดีนี้ศาลให้ประกันตัวชั่วคราว ราคาหลักประกัน 20,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะหรือก่อเหตุในลักษณะนี้อีก

◾26 พ.ค. 65

ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวนักกิจกรรมหญิง มวลชนจึงไปรอรับที่หน้าเรือนจำ เค ร้อยล้านได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ ทำให้เกิดปะทะกับมวลชน นายเคโดนถีบและถูกปารองเท้าใส่ วิ่งหนีอุตลุด

◾1 มิ.ย. 65

โพสต์เฟซบุ๊กว่าพางูเห่ามาพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ ในเชิงข่มขู่ พร้อมคลิปอาบน้ำให้งูเห่า

◾12 มิ.ย. 65

เข้าไปตะโกนด่าทอผู้ชุมนุมในม็อบดินแดง ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงความไม่พอใจและขอร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกนอกพื้นที่

◾23 ต.ค. 65

บุกป่วนงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าไปล็อคคอ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่กำลังแจกลายเซ็นอยู่ที่บูธคณะก้าวหน้า แล้วตะโกนว่า “กูมีระเบิด” (ไม่ได้มีระเบิดจริง) ทำคนวิ่งหนีอลหม่าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามารวบตัวไว้ได้

6- ล่าสุดตำรวจนำตัวส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อให้แพทย์ตรวจสอบอาการทางจิตก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bwW8tYWAmhA

คุณอาจสนใจ

Related News