อาชญากรรม

ล่าระทึก! นาทีตำรวจทางหลวง ไล่ล่ากระบะขบวนการค้ามนุษย์ ขนแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมือง

โดย petchpawee_k

20 ต.ค. 2565

117 views

วานนี้ (วันที่ 19 ต.ค.) มีการเผยแพร่คลิป ขณะที่ร้อยตำรวจโทประธาน จตุพันธ์ รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามตำรวจทางหลวงอยุธยา นำกำลังพร้อมรถวิทยุสายตรวจอีก 2 คัน ติดตามไล่ล่ารถกระบะขบวนการค้ามนุษย์ จำนวน 4 คัน ขนแรงงานชาวพม่า จากชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก จากแยกวรเชษฐ์ มาตามถนน 347 ปทุมธานี บางปะหัน มุ่งหน้าเข้า กทม. ระหว่างติดตามไล่ล่าปรากฏว่ามีกระบะ 3 คัน ขับเร่งหนีรอดพ้นไปได้


เหลืออีก 1 คัน เป็นรถกะบะโตโยต้า สีบอร์น พยายามขับหนีอย่างสุดชีวิต แล้วพยายามจะกลับรถหนีช่วงช่องทางกลับรถหน้าศูนย์ศิลปชีพเกาะเกิด อ.บางปะอิน ช่วง กม.ที่ 23 และเป็นจังหวะเดียวกันกับร้อยตำรวจโทประธาน จตุพันธ์ ได้ขับรถวิทยุเบียดสกัดปิดช่องทางไว้ได้ รถคนร้ายยังไม่ยอมหยุด ได้ขับถอยหลังไปตั้งหลักอย่างรวดเร็ว แล้วเร่งเครื่องขับหนีอย่างสุดชีวิตเหมือนในภาพยนต์ ศูนย์วิทยุเรียกรถตำรวจสนับสนุนปิดถนนจนรถคนร้ายหมดทางไปยอมหยุดรถ แต่ยังไม่หมดฤทธิ์ จอดรถสนิทไม่ยอมเปิดประตูตำรวจเข้าปิดล้อมในที่สุดยอมเปิดประตูลงมาให้ตำรวจทางหลวงจับกุมคุมตัวไว้ได้


ค้นในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวพม่านั่งอัดอยู่หลังแค็ป เป็นชาย 9 คน หญิง 1 คน อายุอยู่ระหว่าง 15-25 ปี ส่วนคนขับทราบชื่อนาย กิตติศักดิ์ แซ่มี อายุ 40 ปี เป็นชาวอำเภอเมือง จังหวัดตาก ค้นภายในรถยังพบวิทยุสื่อสารแบบเครื่องแดง 1 ตัว แผนที่จำนวน 1 เล่ม ตำรวจได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน


เบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ โชเฟอร์ รับสารภาพว่าได้รับจ้างขนแรงงานพม่ามาแล้ว 1 ครั้ง ได้เงินค่าจ้างประมาณ 15,000 บาท ต่อ 1 เที่ยว เกิดติดใจเห็นว่าได้เงินง่ายเลยทำเป็นครั้งที่ 2 มาถูกจับจนได้  ส่วนเพื่อนที่หนีไป 3 คันบอกว่าไม่รู้จักกัน มีคนชื่อชาติ ติดต่อนำแรงงานมาขึ้นรถที่แม่สอด แล้วให้ขับมาส่งไว้ที่ กม.15 ถนนสาย 347 ปทุมธานี บางปะหัน ขาเข้า กทม.จะมีคนมารับต่อไปเอง แต่มาถูกจับเสียก่อน


พันตำรวจโทธนศักดิ์ ปราสาททอง สารวัตรตำรวจทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้รถวิทยุของตำรวจทางหลวงที่ออกเฝ้าระวังเหตุได้สังเกตุเห็นรถทั้ง 4 คน ของขบวนการค้ามนุษย์ขนแรงงานต่างด้าว ขับมาด้วยความเร็วเป็นที่ผิดสังเกตุ จึงส่งสัญญานให้จอดขอตรวจสอบ แต่กลับเร่งเครื่องหลบหนี โดยมีวิทยุสื่อสารกันตลอดเวลาระหว่างเดินทาง


เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง รอดมาได้ มาถูกจับกุมได้ครั้งนี้ หลังบันทึกจับกุมแล้วได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนโรงพักบางปะอิน อยุธยา เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eeLx2_S4DVk

คุณอาจสนใจ

Related News