อาชญากรรม

ล้างคราบเลือด ทำความสะอาดศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู พ่อแม่ทำใจไม่ได้ ไม่ขอเข้าเก็บของลูกที่สูญเสีย

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2565

592 views

ครู-ชาวบ้าน-ชุดกู้ชีพ เข้าทำความสะอาด ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กระเป๋า-รองเท้าน้อง เตรียมส่งคืน ผู้ปกครอง ขณะที่บางรายทำใจไม่ได้ ขอไม่เข้าไปเก็บของลูกที่เสียชีวิต  

วานนี้ (17 ต.ค.) เมื่อเวลา 9.00 น. เจ้าหน้าที่ อบต.อุทัยสวรรค์และครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ร่วมกับชุดกู้ชีพ ดำเนินการทำความสะอาดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ชำระล้างคราบเลือดและเก็บของสำคัญที่ยังตกค้างอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

โดยเฉพาะของเด็กที่มาเรียนในศูนย์เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 ก่อนจะถูกคนร้ายที่เป็นอดีตตำรวจ ก่อเหตุสะเทือนขวัญบุกเข้าสังหาร ครูพี่เลี้ยง 2 คนและเด็กเล็ก 25 คนเสียชีวิต 22 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คนและปลอดภัยดี 1 คน แล้วขับรถก่อเหตุฆ่าผู้บริสุทธิ์ไปตามทางจนถึงบ้านตนเองหลังจากนั้นจึงฆ่าตัวตายพร้อมภรรยาและลูกติดภรรยา รวมมีผู้เสียชีวิตถึง 37 ราย

อย่างไรก็ตาม มีผู้ปกครองของเด็กหลายคน ที่ลูกหลานไม่ได้ประสบเคราะห์ในวันนั้น เนื่องจากไม่ได้มาเรียนในวันเกิดเหตุ ต่างก็ไม่ยอมมารับสิ่งของของบุตรหลาน เนื่องจากถือว่าเป็นของที่ไม่เป็นมงคล โดยแจ้งว่า แล้วแต่ครูพี่เลี้ยงจะนำกลับไปทำอย่างไรก็ได้ จนถึงเวลา 16.00 น. ยังคงมีกระเป๋ารองเท้าและกระบอกน้ำพลาสติกส่วนตัวของเด็ก เหลือตกค้างอยู่อีกกว่า 10 ชุด

ด้านนางสาวมณีรัตน์ ตะโนนทอง มารดาของเด็กชายชัยยศ กี่เจริญ เล่าว่าตนไม่กล้าไปรับสมบัติของลูกที่ศูนย์เด็กเล็กในวันนี้เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากเข้าไปเห็นสถานที่นั้นที่สูญเสียลูกชาย ยังไม่รู้เมื่อไหร่จะผ่านเรื่องร้ายนี้ไปได้ จึงได้ให้ญาติไปรับแทน

เช่นกันกับนายณัฐพล มนูศิลป์ บอกว่าวันนี้ได้ให้ญาติไปรับสิ่งของของลูกชายแทน โดยบอกว่าจะเอามาเก็บรักษาไว้ดูต่างหน้าในยามคิดถึง สำหรับตนเองตอนนี้ก็เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว แต่ตายายของเด็กยังอยู่ในอาการที่โศกเศร้าตนกับภรรยายังต้องคอยดูแลอยู่

ผู้ปกครองของน้องกัปตัน เพิ่งเดินทางมารับสิ่งของเป็นกระเป๋านักเรียนและรองเท้าของลูกแจ้งว่า จะนำกลับไปไว้เป็นที่ระลึกไว้ดูต่างหน้า พร้อมกับบอกว่าสภาพจิตใจเริ่มจะดีขึ้นบ้างแล้ว

โดยนางสาวนันทิชาพันธิ์ชุม หรือ ครูเพลิน ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ บอกว่า ไม่อยากเข้าไปทำความสะอาดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเลย เนื่องจากเห็นสภาพแล้วใจหายทั้งกลัวด้วยอีกอย่างต้องเข้าไปเก็บของสำคัญ เช่น สมุดเช็คเมื่อเข้าไปถึงข้างในเห็นสภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก็ถึงกับน้ำตาไหลออกมาเช่นคนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพ ได้เข้าไปช่วยทำความสะอาดและขนสิ่งของสัมภาระของเด็กๆออกมาวางไว้ข้างนอก ส่วนตนเข้าไปรอบเดียวแล้วก็ไม่เข้าไปอีกเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า วันเกิดเหตุมีเด็กอยู่ในศูนย์ 25 คนเสียชีวิตอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 22 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คนคือเด็กชายชนัศชัย สมภาร หรือน้องสุมาอี้ / เด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ ส่วนเด็กชายกันตพงศ์ เสือนา วันเกิดเหตุไม่ได้มาเรียนในศูนย์ แต่ไปช่วยแม่กับยายขายข้าวโพดต้ม ถูกผู้ก่อเหตุขับรถชนขณะสวนทางกันเส้นทางระหว่าง อบต.อุทัยสวรรค์กับบ้านผู้ก่อเหตุ แล้วถูกฟันซ้ำจนแม่เสียชีวิตตัว

น้องกันตพงศ์กับยาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู สำหรับเด็กชายกฤษกร เรืองเจริญ ปัจจุบันรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaisiri Butayo ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “พี่มาทำความสะอาดห้องเรียน ให้แล้วนะครับ เทวดาตัวน้อย แล้วก็เตรียมของไว้ให้ พ่อแม่ มารับของให้เด็กๆแล้วนะครับ  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OdUsgHaoNAo

คุณอาจสนใจ

Related News