อาชญากรรม

เปิดประวัติ อดีตตำรวจกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก พบวีรกรรมเพียบ ถูกไล่ออกเพราะติดยา

โดย paranee_s

6 ต.ค. 2565

1.8K views

สำหรับประวัติของ สิบตำรวจเอก คนนี้เพิ่งรับราชการเมื่อปี 2555 และถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2565 หลังรับราชการได้เพียง 10 ปี สาเหตุที่ถูกออกจากราชการเพราะติดยาเสพติด


สิบตำรวจเอกคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2531 อายุ 34 ปี เข้ารับราชการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ก่อนจะบรรจุเป็นผู้บังคับหมู่ สน.ยานนาวา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 ต่อมา 24 กรกฎาคม 2560 ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับหมู่ สน.ลุมพินี กระทั่ง 10 กรกฎาคม 2562 ย้ายกลับบ้านเกิด มาดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อนจะถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2565 เพราะติดยาเสพติด ซึ่งเงินเดือนสุดท้ายที่ได้รับคือ 17,290 บาท


ตามรายงานของตำรวจ ระบุว่า เมื่อสิบตำรวจเอกคนนี้ ย้ายมาที่ สภ.นาวัง เริ่มทะเลาะกับแฟนสาว เพราะแฟนไม่ยอมย้ายมาอยู่ด้วยกัน และเริ่มใช้ยาเสพติดจนร่างกายซูบผอม มีอารมณ์ฉุนเฉียว ทำให้เพื่อนร่วมงานตีตัวออกห่าง


ขณะปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่เชื่อฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา มีครั้งหนึ่งที่ต้องไปดูแลความปลอดภัยที่ธนาคารออมสิน แต่สิบตำรวจเอก นายนี้กลับหนีไปนอนในรถที่จอดอยู่หน้าธนาคาร พอผู้จัดการธนาคารมาตามให้ไปช่วยดูแลความปลอดภัยขณะขนย้ายเงินเข้าเครื่องเอทีเอ็ม กลับมีท่าทีไม่พอใจ ทำท่าจะชักปืนขู่ผู้จัดการธนาคาร จนมีการรายงานไปยังต้นสังกัด


ต่อมาสิบตำรวจเอกคนนี้คบหากับอดีตพนักงานร้านคาราโอเกะ ซึ่งพนักงานหญิงคนนี้เคยมีแฟนแต่ถูกจับในคดียาเสพติดและถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจังหวัดหนองบัวลำภู และช่วงที่คบกันแฟนสาว สิบตำรวจเอกมักจะพาเพื่อนมาตั้งวงที่บ้านพักตำรวจบ่อยๆ เมื่อเมามักจะชอบเอาปืนมายิง ทั้งยังเคยไปยิงสุนัขของประชาชนจนเพื่อนตำรวจต้องไปช่วยเคลียร์ให้


และยังก่อเหตุชกต่อยกับเพื่อนตำรวจด้วยกันเมื่อเดือน กรกฎาคม 2564 เพราะดื่มเหล้าเมา ส่งเสียงดัง เมื่อถูกเตือนก็หาเรื่องชกต่อย จนถูกทำทัณฑ์บน


จากนั้นพันตำรวจเอก สุวัฒนชัย มะลิทอง ผู้กำกับการ สภ.นาวัง ในขณะนั้นได้เรียกมาสอบถาม สิบตำรวจเอกคนนี้ ซึ่งก็รับว่าเสพยาเสพติดมาตั้งแต่มัธยม และรับปากว่าจะเลิก พร้อมให้ยึดปืนพกประจำกายไว้


แต่ปรากฏว่ายังได้รับรายงานมาตลอดว่า สิบตำรวจเอกคนนี้มีพฤติกรรมเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก กระทั่ง 20 มกราคม 2565 ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าตรวจค้นที่บ้านพัก และเจอยาบ้า


ซึ่งในตอนนั้น สิบตำรวจเอก รับสารภาพว่ายาบ้าได้มาจากอดีตตำรวจนายหนึ่งที่ถูกไล่ออกจากราชการเช่นกัน พร้อมกับบอกว่า "สูบยาบ้ามาตั้งนานแล้ว เมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อยๆ เม็ด ไม่เห็นมีใครมาจับ"

คุณอาจสนใจ

Related News