อาชญากรรม

แม่เผย ไม่ได้ปกป้องผัวใหม่ถูกรุมประชาทัณฑ์ ขืนใจลูกสาว 2 คน แต่ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง หย่ากันแล้วจับได้นอกใจ วอนสังคมเข้าใจ

โดย kanyapak_w

6 ต.ค. 2565

520 views

(5 ต.ค.) จากกรณีชาวบ้านรุมล้อมจับชายวัย 53 ปี ภายในซอยชุมชนบางตลาด ถนนติวานนท์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทราบชื่อชายที่ถูกคุมตัวคือนายลอย อายุ 53 ปี อาชีพรับจ้างตัดต้นไม้โดยมี นางสาวชลธิชา อายุ 33 ปี ภรรยานั่งหน้าเศร้าข้างสามีใหม่




ขณะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวนายลอยปรากฏว่าชาวบ้าน โกรธแค้นอดทนรอไม่ไหวรุมประชาทัณฑ์ นายลอย จนน่วมพร้อมตะโกน ด่าทอด้วยความโกรธแค้น โดยมีนางสาวชลธิชาและกลุ่มชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งเข้าห้าม ซึ่งนางสาวชลธิชาร้องตะโกน อย่าทำร้ายสามีอย่าทำร้ายสามี แต่ชาวบ้านก็ไม่ฟังรุมประชาทัณฑ์ด้วยความโกรธแค้นจนนายลอยสลบไปคาเท้า




หลังตื่นฟื้นขึ้นมาแล้วถูกพาตัวเข้าไปในบ้านชาวบ้านก็ยังโกรธแค้นตามไปรุมชกต่อยอีกหลายหมัดจนคนเฒ่าคนแก่ในชุมชนต้องตะโกนส่งเสียงห้ามให้พอแล้วพอแล้ว เกรงว่าจะเสียชีวิต จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. ปากเกร็ดเดินทางมาที่เกิดเหตุจึงคุมตัวนายลอยพร้อมนำภรรยาและลูกสาวไปสอบปากคำ




ทั้งนี้จากการสอบสวนเพื่อนบ้านและชาวบ้านที่โกรธแค้น เปิดเผยว่า ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาชาวบ้านทุกคนพบว่าน้องดา(นามสมมติ) อายุ 17 ปี กับ น้องดะ(นามสมมติ)อายุ 11 ปี มีท่าทางเงียบขรึมสีหน้าเศร้าสร้อยไม่ยอมเล่นกับเพื่อนบ้านที่เคยเล่นกันประจำทำให้เพื่อนบ้านทั้งหมดต่างพากันสงสัยว่าเด็กหญิงทั้งสองคนทำไมเปลี่ยนไป จึงพยายามสอบถามเรื่องราวเรื่อยมา จนกระทั่ง ทราบว่าทั้งสองคนถูกนายลอยพ่อเลี้ยงรายนี้กระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศอยู่ประจำ จนกระทั่งวันนี้ทุกคนในชุมชนสุดจะฝืนทน จึงได้บุกเข้ามาสอบถามเรื่องราวจากนายลอยซึ่งปฏิเสธว่าไม่ได้ทำพอพูดจบคำเท่านั้นชาวบ้านก็โมโหลากตัวออกมารุมประชาทัณฑ์แบบไม่เลี้ยงเป็นเวลานานกว่า 1 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจะเดินทางมารับตัวไปโรงพัก



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สภ.ปากเกร็ดพบชาวบ้านจำนวนมาก พากันมาให้ฝากคำกับพนักงานสอบสวน โดยนำตัวน้องดาอายุ 17 ปีกับน้องดะอายุ 11 ปี หญิงสาว 2 รายซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของนายลอยมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำโดยมีเจ้าหน้าที่จากพม.นักประชาสัมพันธ์สงเคราะห์นำผู้เสียหายทั้งสองคนไปตรวจร่างกาย ขณะที่นายลอยเองเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำใบส่งตัวเพื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชลประทานหลังถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนน่วม ก่อนแจ้งข้อหาเบื้องต้นกระทำอนาจารย์ควบคุมตัวเข้าห้องขัง



ส่วนนางสาวชลธิชาผู้เป็นแม่ของเหยื่อสาวทั้ง 2 ราย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่เคยคิดปกป้องสามีใหม่อยากให้ชาวบ้านเข้าใจแล้วก็ไม่อยากให้ใช้วิธีการรุมประชาทัณฑ์ อยากให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายมากกว่า ตนตั้งใจอยู่แล้วยังไงยังไงก็ต้องมาแจ้งความดำเนินคดีไม่ได้คิดที่จะช่วยเหลือหรือปกป้องเขา เมื่อเช้าก็เพิ่งทำเรื่องไปหย่ากันที่อำเภอ เพราะจับได้ว่าเขาไปมีหญิงอื่น เราสองคนยังมีภาระเกี่ยวกับหนี้สินที่มีอยู่ที่ยังเคลียร์กันไม่ลงตัวจึงไม่สามารถดำเนินการอะไรมากไปกว่านี้




จนกระทั่งช่วงเย็นมาถูกชาวบ้านรุมทำร้าย ตนอยากให้เห็นใจตนเองด้วยพอตนรู้ว่าลูกสาวถูกกระทำย่ำยี ตนก็ยืนยันเลยว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่ปกป้องอย่างแน่นอน





คุณอาจสนใจ

Related News