อาชญากรรม

แม่คาใจ ลูกชายวัย 8 เดือน ชักเกร็งก่อนดับปริศนา พี่เลี้ยงปัดทำร้าย โบ้ยถามพ่อแม่เด็กเรื่องรอยฟกช้ำ

โดย petchpawee_k

6 ต.ค. 2565

95 views

สลดเด็กชาย 8 ขวบ เสียชีวิตปริศนา แม่นำมาฝากเลี้ยง 2 วัน เกิดอาการชักเกร็ง ก่อนเสียชีวิต พบรอยฟกช้ำที่ท้ายทอยและหลัง พี่เลี้ยงยืนยัน ไม่ได้ทำร้าย ส่วนรอยฟกช้ำต้องไปถามพ่อแม่ ด้านแม่ปัดให้สัมภาษณ์ บอก คาใจสาเหตุการตาย


วานนี้มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งขอความช่วยเหลือเด็กชายอายุ8เดือน มีอาการชัก และหมดสติ ภายในสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ในโครงการแฟลต 4 การเคหะบางพลีตึก 23  จ.สมุทรปราการ


เมื่อไปถึงพบร่างของน้องบิ๊กไบค์ เด็กชายอายุ 8 เดือน นอนหมดสติ มือเท้าเริ่มเขียว อาสาก็ทำพีซีอาร์ ช่วยปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงนำส่งรพ.จุฬารัตน์ 5


จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่า บริเวณริมฝีปากเขียว ที่ท้ายทอย มีแผลช้ำเป็นสีม่วง ขนาดแผลเป็นทางยาวไม่มาก ส่วนที่แผ่นหลังก็มีรอยช้ำเป็นจ้ำๆ เบื้องต้นแพทย์ได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต


คุณแม่ของเด็ก เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองและสามีทำงานประจำจึงไม่มีเวลาเลี้ยงลูก และเสริช์หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็พบสถานที่รับเลี้ยงเด็ก คิดราคาวันละ 100 บาท รายเดือนเดือนละ 3,000 บาท จึงทดลองนำลูกชายมาฝากเลี้ยง เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 65


โดยสังเกตุว่าลูกชายเมื่อกลับบ้าน ลูกมีอาการผวาและหวาดกลัว และอาเจียน จนเช้าวันที่ 5 ต.ค. ก็นำลูกฝากที่เลี้ยงเด็กเหมือนเดิม และได้รับโทรศัพท์ขอความช่งยเหลือจากพี่เลี้ยงว่าลูกมีอาการชัก จึงรีบมาดู ก็พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว และพบรอยช้ำที่ท้ายทอยและหลัง จึงคาใจการเสียชีวิตของลูก ซึ่งรอยช้ำก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน แต่ในครอบครัว ไม่มีการทำร้ายลูกแน่นอนและไม่มีประวัติป่วยเป็นลมชักมาก่อน


ทั้งนี้ทีมข่าวไปพบกับคุณแม่ที่ สภ.บางเสาธง คุณแม่และญาติปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ ทางด้าน คุณนงลักษณ์ พี่เลี้ยงเด็ก ให้การว่า พึ่งรับน้องบิ๊กไบค์มาดูแลได้ 2 วัน  วันแรกน้องมีอาการหวาดกลัวและร้องไห้ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นปกติของเด็กที่ฝากเลี้ยงใหม่ๆ และเคยอยู่แบบเดี่ยวๆต้องมาอยู่รวมกับเพื่อน

แต่พอวันที่ 2 คือวันเกิดเหตุ แม่เด็กมาส่ง พบว่าเด็กมีอาการงอแงและร้องไห้ถี่ขึ้น จากนั้นก็มีอาการชัก เกร็ง จึงโทรแจ้งแม่ของเด็ก และแจ้งกู้ชีพมาช่วยเด็ก แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ เด็กเสียชีวิตแล้ว


ส่วนรอยช้ำที่ท้ายทอยและรอยฟกช้ำที่แผ่นหลัง ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร เพราะเด็กพึ่งมาได้ 2 วัน ยืนยันว่า เด็กไม่ได้ตกจากที่สูงหรือกระแทกอะไร เพราะดูแลอย่างดีไม่ให้คลาดสายตา เนื่องจากพึ่งรับมาใหม่  และยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก ส่วนรอยฟกช้ำนั้น ต้องไปสอบถามพ่อแม่เด็ก


หลังจากนั้น ตำรวจเชิญทั้งคุณแม่เด็กและพี่เลี้ยงมาสอบปากคำโดยแยกห้องสอบ ใช้เวลากว่า 3 ชม. หลังสอบปากคำเสร็จ คุณแม่และครอบครัวพยายามเดินหนีนักข่าว ไม่ขอให้ข้อมูล



 ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร ซึ่งต้องรอผลการตรวจชันสูตรศพว่าเด็กเสียชีวิตเพราะเหตุใด รวมทั้งรอยช้ำนั้นเกิดจากอะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Fv6BBoCQ0EM

คุณอาจสนใจ

Related News