อาชญากรรม

สาวร้อง ถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ยัดข้อหา ศาลยกฟ้องไม่มีความผิด กลับไม่คืนทรัพย์ที่ยึดไปกว่าล้านบาท

โดย kanyapak_w

20 ก.ย. 2565

1.9K views

สาวร้อง ผบช.ก. โดนตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรี ยัดข้อหา ศาลยกฟ้องไม่มีความผิด กลับไม่คืนทรัพย์สินที่ยึดไปกว่าล้านบาท



วานนี้ (19 ก.ย.65) ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม.นายสมชาย (นามสมมุติ)  อายุ 34 ปี และ นางสมหญิง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี สองสามีภรรยา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธงชัย พานิชอำนวย รอง สว.(สอบสวน)บก.ปปป.




แจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรี ( ศอ.ปส.) ยัดยาเสพติด และยึดทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณ รถยนต์ และเงินสดมูลค่านับล้านบาทไป โดยฝ่ายภรรยาถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต้องอยู่ในเรือนจำ เป็นเวลานานกว่า 1 ปี สุดท้ายศาลตัดสินยกฟ้องทุกข้อหา ให้เธอเป็นผู้บริสุทธิ์




หลังจากออกมาจากเรือนจำได้ปรึกษานายสมชาย สามีก่อนจะชวนกันมาร้อง ผบช.ก.ให้ช่วยเหลือคืนความยุติธรรม พร้อมกับติดตามของกลางคืนที่ถูกยึดไปกลับคืน และดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฯ ชุดที่ยัดข้อหาให้เธอด้วย



นางสมหญิง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 เธอถูกตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด 6-7 นาย บุกเข้าไปในคอนโดมิเนียม แล้วบังคับให้ยอมรับว่าอาวุธปืน และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ที่ตำรวจนำมายัดเยียดให้ เป็นของอดีตสามี ซึ่งตำรวจชุดนี้อ้างว่าตรวจพบภายในห้องของเธอ เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยระหว่างนั้นตำรวจได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ จนมีคลิปหลุดออกมา



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติดของ จ.ชลบุรี ได้ไปจับกุมนายอ้น(นามสมมติ) อดีตสามีของเธอที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ก่อนจะบุกมาจับเธออีกคน




โดยบังคับให้นายอ้นพามาที่ห้องของเธอ แล้วทำการตรวจค้นก่อนจะยึดทรัพย์สินต่างๆ ประกอบด้วยทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 20 บาท เงินสด 4 หมื่นบาท และรถยนต์ 1 คัน



ก่อนจะพานางสมหญิงและนายอ้นไปยังเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เพื่อรีดเงินอีก 5 แสนบาท โดยใช้กำลังทำร้ายนายอ้น แล้วยังใช้ถุงดำคลุมศีรษะด้วย



ทั้งนายอ้นและนางสมหญิง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรี ยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนตรวจปัสสาวะหลังถูกจับกุม ซึ่งก็ไม่พบสารเสพติด แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ สุดท้ายมาถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เรียกเงินอีก 250,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ทั้ง 2 คน หาเงินได้เพียง 65,000 บาท ต่อมานายอ้น ถูกปล่อยตัวเพียงคนเดียว ส่วนนางสมหญิง ถูกดำเนินคดีส่งฟ้องข้อหาครอบครองยาเสพติดไว้จำหน่าย ไม่ได้รับการประกันตัว ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี



แม้จะอยู่ในเรือนจำ เธอพยายามสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และมอบอำนาจให้นายอ้น อดีตสามีติดตามทรัพย์สินที่ถูกยึดไปกลับคืน เพราะในทางคดีทั้งศาล และอัยการ ไม่มีคำสั่งให้ยึดของกลางดังกล่าว กระทั่งเมื่อศาลตัดสินมีคำสั่งยกฟ้อง และเธอก็ไม่มีความผิด จึงขอเดินหน้าดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย และขอคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดไปทั้งหมด



นางสมหญิง เปิดเผยต่อ ทราบว่าขณะนี้ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมอื้อฉาว ไปก่อเหตุอุ้มหญิงสาวรายหนึ่งไปกักขังไว้ในกรงสุนัขและรีดเงิน จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฯ ชุดนี้ ถูกจับกุมแล้ว 10 นาย และยังเหลือคนอื่นที่ร่วมแก๊งอีกจำนวนหนึ่ง จึงอยากให้ดำเนินคดีกับทุกนายให้ถึงที่สุดเพราะยังหวาดกลัวกับอิทธิพลเจ้าหน้าที่นอกรีดเหล่านี้



เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายประสงค์ร้องทุกข์ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงพาผู้เสียหายไปพบเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรับเรื่องเสนอ ผบช.ก.พิจารณาสั่งการต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News