อาชญากรรม

'ยายแขม' ครูมโนราห์รับขวัญ 'บิ๊กป้อม' โดนคนเมาฟันคอ เย็บ 5 เข็ม ชาวบ้านรุมสหบาทาจนหน้ายับ

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

226 views

ค่ำวานนี้ (11 ก.ย. 65) จนท.กู้ชีพ อบต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พร้อมด้วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง รับแจ้งมีคนเจ็บถูกทำร้ายร่างกาย ภายในวัดธรรมาวุธสรณาราม (วัดคลองเสียด) หมู่ 6 ต.ปกาสัย


หลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมศพของแม่ชีในวัด พบคนเจ็บรายแรกอยู่ภายในศาลาสวดพระอภิธรรม คือนางแขม เครือวัลย์ อายุ 81 ปี บ้านอยู่ใกล้กับวัด เป็นครูมโนราห์ชื่อดังของ จ.กระบี่ และเป็นญาติมโนราห์ฉลวย ถูกฟันด้วยของมีคม เข้าบริเวณต้นคอขวา มีแผลยาวประมาณ 7 ซม. จนท.รีบนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง ช่วยเหลือจนปลอดภัย เย็บ 5 เข็ม


ส่วนอีกรายเป็นผู้ก่อเหตุ อยู่ไม่ไกลกับรายแรก คือนายอมรศักดิ์ หรือโด้ง รักเกื้อ อายุ 42 ปี บ้านอยู่ใกล้กับวัดเช่นกัน สภาพถูกรุมกระทืบ จนใบหน้ามีบาดแผลยับเยิน จนท.รีบนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง เช่นกัน โดยระหว่างนำตัวข้าห้องฉุกเฉิน เกือบถูกญาติของนางแขม เข้าทำร้ายอีกรอบ แต่ทาง จนท.รพ.ช่วยกันห้ามไว้ทัน ก่อนนำตัวเข้ารับการรักษา


ตำรวจ สภ.เหนือคลอง เดินทางมาที่หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.เหนือคลอง สอบถามญาติของนางแขม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ยายแขม ทำหน้าที่เป็นโฆษกนำสวดพระอภิธรรม อยู่ภายในศาลาของวัด อยู่ๆ นายอมรศักดิ์ ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมา ถือมีดพร้าเดินเข้ามาในวัด แล้วตรงเข้าไปฟันใส่ยายแขม ไป 1 ครั้ง จนล้มลง


ชาวบ้านที่อยู่ภายในงาน จึงเข้าไปช่วยกันรุมจับตัวเอาไว้ แล้วแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยนำยายแขม ไปส่ง รพ. ซึ่งระหว่างกู้ภัยกำลังช่วยยายแขม อยู่ในงาน นายอมรศักดิ์ เกิดดิ้นหลุดไปได้ วิ่งตรงจะเข้าไปทำร้ายซ้ำอีก ชาวบ้านจึงช่วยกันเข้าไปจับ แล้วพากันรุมประชาทัณฑ์จนสิ้นฤทธิ์ ซึ่งขณะนำส่ง รพ. ผู้ก่อเหตุก็ยังมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่องอยู่


สอบถามเรื่องนี้จาก พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ สุวพิชญ์ภูมิ ผกก.สภ.เหนือคลอง ทราบว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน น่าจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าไว้ก่อน แต่ต้องรอให้ยายแขมหายดีก่อน จึงจะเชิญมาสอบปากคำ รวมทั้งสอบพยานแวดล้อมทั้งหมด


แต่จากข้อมูลที่ได้ในเบื้องต้น ทราบว่า คนก่อเหตุน่าจะมีอาการเมาสุรา ก่อนจะมาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามน่าจะมีประวัติเคยเสพยาเสพติดร่วมด้วย จึงต้องตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดอีกครั้ง


สำหรับยายแขม ที่ผ่านมาได้ปรากฏในหน้าสื่อ หลังได้ไปร้องรำมโนราห์ ต้อนรับ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมมนตรี ขณะลงพื้นที่ จ.กระบี่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W_plHRHyU_E

คุณอาจสนใจ

Related News