อาชญากรรม

ไม่สลด! 'เสี่ยต้อย' คลั่งอาละวาดในห้องขัง เปิดวงจรปิดนาทีขับชน ยิงเด็ก ม.6 ดับ 3 ศพ ครอบครัวลั่นอยากให้ประหาร

โดย nattachat_c

7 ก.ย. 2565

601 views

วานนี้ (6 ก.ย. 65) กรณีคนร้ายใช้ปืนยิงเด็กอายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนพนมเบญจา เสียชีวิต 3 ศพ เป็นชาย 1 คน และหญิง 2 คน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา


ต่อมาเวลา 07.30 น. ตร.สภ.เขาพนม ร่วมกับทางตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และชุดหน่วยสวาท ภ.จว.กระบี่ นำกำลังจำนวนกว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมที่บ้าน ม.9 ต.พรุเตียว ซึ่งเป็นร้านเปลี่ยนยางและล้อแม็กซ์รถยนต์ ริมถนนสายเขาพนม ทุ่งใหญ่


หลังจากทางตำรวจสืบทราบว่า คนลงมือน่าจะเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงนั้น ได้พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ บีเอ็มดับบลิว สีดำ จอดอยู่ในโรงจอดรถข้างร้านสภาพด้านหน้าพังเสียหาย และที่กระจกหน้าฝั่งคนขับมีรอยแตกจากการกระแทก


จึงได้เรียกเจ้าของร้าน ซึ่งทราบชื่อคือนายธีรศักดิ์ (เสี่ยต้อย) อายุ 42 ปี แต่ทางนายธีรศักดิ์ ไม่ยอมเปิด จนได้ให้ทางพ่อแม่ของนายธีรศักดิ์ มาร่วมเจรจา จนผ่านไปนานประมาณ 1 ชม. ผู้ก่อเหตุก็เปิดประตูออกมาแง้มดู 1 ครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมอยู่ ได้วิ่งเข้าไปเพื่อจับกุม ซึ่งในมือถือปืนขนาด .357 แต่เมื่อเห็นพ่อยืนข้างตำรวจ ก็ยอมโยนอาวุธปืนทันที


จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นในห้องนอน พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนปืน .357 กระจายอยู่ตามพื้นในห้อง และตามลานในร้าน ซึ่งถูกยิงไปตามผนังของร้านเป็นรูจำนวนมาก


จากการสอบถามนายธีรศักดิ์ ในเบื้องต้นให้การวกวน แต่ยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามา 2 เม็ด เมื่อคืน จากนั้นได้ขับรถคันดังกล่าวจากบ้านของภรรยาที่ ต.เขาดิน มุ่งหน้ากลับบ้านมาเพียงคนเดียว


มาถึงที่เกิดเหตุ รถเกิดไปชนเข้ากับรถ จยย. เมื่อเห็นว่ารถชน ก็เลยจอดแล้วใช้ปืนลูกซองยิงใส่กลุ่มคนตาย ซึ่งตนก็ไม่ได้รู้จักกันมากก่อน ส่วนรถที่ติดไฟนั้น เกิดไฟติดขณะที่ชนกัน ไม่ได้เผา ทางตำรวจจึงคุมตัวไว้


ขณะเดียวกันนายธีรศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุได้ขอซื้อยาต่อมาจากเพื่อนคนหนึ่ง จำนวน 2 เม็ด และเอามาเสพจนก่อเหตุดังกล่าว และก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน ก็ได้ไปซื้อยาบ้ามาจากหญิงสาวคนหนึ่งที่ตำบลสินปุน จำนวน 10 เม็ด ในราคา 300 บาท มาเสพ จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน


ด้านนางประเสริฐ  อายุ 69 ปี แม่ของผู้ก่อเหตบอกว่า ลูกชายตนเองติดยาบ้ามานานแล้ว เคยส่งไปบำบัด แต่เมื่อกลับมาก็เสพยาตลอด ไม่คิดว่าจะไปก่อเหตุฆ่าคนถึง 3 คน อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายปีก่อน ลูกชายเคยต้องโทษในคดีฆ่าคนตาย และศาลฏีกาได้ตัดสินยกฟ้อง ก็ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุแบบนี้ ทั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขณะที่ ภรรยาของนายธีรศักดิ์ เผยว่า ตนทราบมาตลอดว่าสามีเสพยาบ้า ได้ห้ามมาตลอดแต่ก็ไม่ฟัง ก็แยกกันนอน แต่ก็ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ไม่คิดว่าสามีจะก่อเหตุแบบนี้ โดยเมื่อคืนทางสามีตนได้มาชวนตนกับลูกให้ไปนอนที่ร้าน ที่ ต.พรุเตียว แต่สามีออกรถมาก่อน จึงไม่ได้ตามมา ซึ่งหากมาด้วยคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เชื่อว่าที่ทำไปเพราะหลอนจากการเสพยาบ้า


ต่อมามี ภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ บันทึกนาทีที่รถของนายธีรศักดิ์ มือยิง ได้ขับมาด้วยความเร็วในเลนขวามือ ก่อนที่จะไปพุ่งชนเข้ากับรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเข้าอย่างจัง จนรถกระเด็นตกลงไปในคู และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ส่วนรถบีเอ็มดับบลิวของผู้ต้องหานั้น จอดสนิท จากนั้น คนร้ายได้ลงจากรถแล้วเดินไปยิงน้องๆ ทั้ง 3 คน ทีละนัดก่อนที่จะขับหลบหนีไป


ขณะที่ นายสุชาติ อายุ 41 ปี พ่อของ 1 ใน 3 ของผู้ตาย กล่าวว่า ในส่วนของคดีความนั้นให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะเป็นผู้ดำเนินการไปตามคดี ซึ่งตนมองว่าการกระทำดังกล่าวโหดร้ายมาก เกินคามเป็นคนไปแล้ว ส่วนปัญหายาเสพติดนั้น ถือว่าระบาดหนักมาก อยากให้ทางภาครัฐปราบปรามอย่างจริงจัง และหลายปีแล้ว ที่ไม่เคยปราบปรามได้สำเร็จ


ขณะที่ นางศรศรี อายุ 41 ปี แม่ของน้องกลุ่มผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่คาดคิดมาก่อ นและลูกกำลังจะเข้ามหาลัยแล้วด้วย อยากให้ถึงขั้นประหารชีวิตไปเลย ส่วนตัวนั้นรู้จักกับผู้ลงมือ แต่ลูกสาวนั้นไม่ได้รู้จักกัน ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้น


ต่อมาช่วงเย็น ทางพนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม ได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่นายธีรศักดิ์ ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืน พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนในที่สาธารณะ เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)


จากนั้นหลังรับตัวเสร็จ ทางพนักงานสอบสวนก็ได้นำตัวเข้าห้องขังของ สภ.ในทันที ซึ่งเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดกระบี่ในวันที่ 8 กย. ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง


อย่างไรก็ตาม ระหว่างการคุมตัวออกจากห้องสอบสวน มีผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายธีรศักดิ์ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนายธีรศักดิ์บอกว่าตนเองจำไม่ได้ว่าทำอะไรไป เพราะเมายาเสพติด และเมื่อถามว่าเสพยาหรือไม่ นายธีรศักดิ์ บอกว่าเสพไป 10 เม็ด ส่วนการชนน้อง และลงไปยิงนั้น ตนเองก็จำไม่ค่อยได้ ก่อนคืนเกิดเหตุ ตนเองเสพไปเยอะ ตอนนี้ตนเองเสียใจ และอยากขอโทษทุกคน


ต่อมา ช่วงเวลา 18.00 น. มีรายงานว่า ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้มีอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา จนไปก่อเหตุจับหัวผู้ต้องขังคนอื่นโขกพื้น จนทำให้ทางตำรวจจับแยกขังเดี่ยว เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ต้องขังรายอื่น

-------------

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าถึงกรณีเหตุคนร้ายเมายาบ้าใช้อาวุธยิง นักเรียนชั้น ม.6 เสียชีวิต 3 รายที่จังหวัดกระบี่ ว่า ตามหลักการยุติธรรม จังหวัดจะเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถึงเรื่องราวทั้งหมด


หากพบพยานหลักฐานทั้งหมดว่าผู้เสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็เข้าเกณฑ์ได้รับการเยียวยาอยู่แล้ว ทางยุติธรรมจังหวัดก็จะแจ้งสิทธิ์กับทางญาติให้ทราบ


โดยญาติสามารถนำเลขคดีไปยื่นกับยุติธรรมจังหวัดเพื่อขอรับเงินเยียวยา โดยไม่ต้องมาที่กรุงเทพฯ จากนั้นยุติธรรมจังหวัดก็จะประมวลเรื่องมาที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งขั้นตอนตามขั้นตอน ไม่ได้ล่าช้า สามารถจ่ายเงินเยียวยาภายใน 15 วัน และหากผู้เสียหายประสงค์จะคุ้มครองพยานทางกระทรวงยุติธรรมก็จะดูแลอย่างเต็มที่
------------

ที่ ต.พรุเตียว ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดห้วยเสียด อ.เขาพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนางสาวณัชนิชา พันเซ่ง หรือน้องน้ำฝน อายุ 18 ปี บ้านอยู่ ต.เขาพนม ซึ่งได้มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาร่วมในการทำพิธีบรรจุโลงศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าที่ต้องสูญเสีย

------------


คุณอาจสนใจ

Related News