อาชญากรรม

2 อดีตเหยื่อ ขอบคุณ "ปวีณา" ประสานช่วยเพื่อน 3 สาวไทยถูกหลอกทำงาน-ทำร้ายร่างกายในฟิลิปปินส์

โดย paranee_s

31 ส.ค. 2565

168 views

วันนี้ (31 สค. 65) เมื่อเวลา13.30 น. เหยื่อหญิงไทย 2 รายที่ถูกชาวจีนในประเทศฟิลิปปินส์บังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิทคอยน์ เมื่อปฏิเสธไม่ยอมทำงาน จึงถูกทำร้ายสาหัส และเตะเสยหน้า ใช้เข็มขัดกับสายไฟฟาดตามลำตัว ซ้ำใช้เก้าอี้ทุบจนสลบ ก่อนจะจับศีรษะกดน้ำเพื่อให้ฟื้น จากนั้นจึงทำการซ้อมต่อ อีกทั้งให้อดข้าวอดน้ำ จนมีบาดแผลเต็มตัว เข้าขอบคุณ"ปวีณา" และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 คนพ้นขุมนรก หลังปวีณาพาเหยื่อเข้าพบอธิบดีกรมการกงสุลและอธิบดีกรมการกงสุลได้ประสานสถานทูตให้ตำรวจทางฟิลิปปินส์เข้าช่วยเหลือ และได้รับความปลอดภัย โดยทั้ง 3 คน อยู่ในความดูแลของสถานทูตแล้ว


ขณะเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้ชุดสืบสวนตามล่าเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว


นางปวีณากล่าว วานนี้ (30 ส.ค. 65) นางปวีณา หงสกุล ได้ประชุมร่วมกับ นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โดยเหยื่อทั้ง 2 รายได้เข้าให้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการบังคับ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์


หลังจาก นางปวีณา หงสกุล ได้พาเหยื่อหญิงสาว 2 ราย พบอธิบดีกรมการกงสุลให้ช่วยเหลือเหยื่ออีก 3 ราย ซึ่งวันนี้ กระทรวงต่างประเทศสามารถประสานตำรวจฟิลิปินส์เข้าช่วยเหลือเหยื่อ 3 รายได้ปลอดภัย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานทูต ปวีณา กล่าวขอบคุณ อธิบดีกรมการกงสุล และ ผอ.กองคุ้มครองผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว


และเมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้เหยื่อเข้าแจ้งความ พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ ได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนฯติดตามล่าตัวดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊ก เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อโดยเร็ว และจะเร่งขยายผล มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและพาเหยื่อเข้ารับการรักษาร่างกายและจิตใจอย่างใกล้ชิดต่อไป


มูลนิธิปวีณาฯ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ หากมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามที่แรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ยินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ โดยสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง



คุณอาจสนใจ

Related News