อาชญากรรม

สุดสลด เด็ก 7 ขวบข้ามถนน ถูกกระบะชนดับ โซเชียลอ้างขอแตร 3 ช่า ทัวร์ลงยับจนต้องลบโพสต์

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2565

398 views

เย็นวานนี้ (วันที่ 30 ส.ค.) เกิดเหตุรถยนต์กระบะ สีเขียว สภาพค่อนข้างเก่า ชน ด.ช ปรินทร อายุ 7 ปี บนถนนสี่เลนหมายเลข 24 สีคิ้ว-เดชอุดม บริเวณแยกบ้านสะกาด ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ขณะกำลังข้ามถนนกลับบ้านหลังเลิกเรียน พร้อมกับเพื่อน รวม 3 คน  

แต่เพื่อนอีก 2 คนข้ามถนนไปได้ก่อน เหลือเพียง ด.ช ปรินทร คนสุดท้าย ที่กำลังข้ามไปได้เพียงเลนเดียวแต่ตกใจ ที่เห็นรถยนต์คันดังกล่าววิ่งมาด้วยความเร็วจึงจะวิ่งกลับ จนถูกชนเข้าอย่างจังได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกมุมแรกจะเห็นนักเรียนชาย 2 คน เดินข้ามถนนมาจากอีกฝั่ง และมีรถบรรทุกวิ่งผ่านมาตามด้วยรถกระบะ เป็นจังหวะที่น้องนักเรียนชาย วัย  7 ขวบกำลังเดินข้ามถนนตามเพื่อนมาพอดี จึงจะข้ามตามมา แต่รถกระบะสีเขียววิ่งมาด้วยความเร็ว จึงพุ่งชนนักเรียนชายคนดังกล่าวอย่างจัง

ส่วนภาพวงจรปิดจากอีกฝั่ง สามารถบันทึกภาพขณะที่นักเรียนชายกำลังวิ่งข้ามถนน แต่พอเห็นว่ารถขับมาด้วยความเร็ว คิดว่าข้ามไม่พ้นจึงวิ่งกลับมาทำให้โดนรถกระบะสีเขียวพุ่งชนเสียชีวิต

ขณะที่เฟชบุ๊กของผู้ใช้รายหนึ่ง ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งลบข้อมูลไปแล้ว ได้โพสต์รูปภาพในที่เกิดเหตุและ ระบุข้อความว่า “เหตุ .ว40 รถชนเด็กนักเรียนแยกบ้านสะดาด เด็กอายุ 7 ขวบ อาการสาหัส กู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาล สังขะ สาเหตุมาจากขอสามช่า รถสิบล้อ ขอเสร็จ จะข้ามถนนมองไม่เห็นกระบะวิ่งมาชน หมายเหตุ ตอนนี้เสียชีวิตแล้วน่ะครับ ขอแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวด้วยครับ”

หลังจากเฟชบุ๊กดังกล่าว โพสต์ภาพและข้อความได้ไม่นานก็เกิดทัวร์ลง มีชาวโซเชียลมาคอมเม้นท์แสดงความรู้สึกและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานๆ ทั้งตำหนิการโพสต์ที่ใช้ข้อความ ในเชิงตำหนิเด็กน้อยซึ่งเขาเสียชีวิตไปแล้วว่า สาเหตุมาจากขอสามช่ารถสิบล้อ ทั้งที่จริงเด็กไม่ได้ขอสามช่า กำลังข้ามถนน และบางคนก็ด่าทอบุคคลที่โพสต์ จนเฟซบุ๊กดังกล่าว ต้องลบข้อความและภาพออกไป

นอกจากนี้ ชาวโซเชียล ยังได้คอมเมนท์ถึงเรื่องของถนนบริเวณดังกล่าว ที่มักเกิดอุบติเหตุบ่อยครั้ง ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข ช่วยสร้างสะพานลอยให้ทั้งรถจักรยานยนต์และคนข้าม หรือทำอุโมงค์ลอด หรือไฟสัญญาณ หรือวิธีการป้องกันอื่นๆให้ เพราะเป็นจุดที่เด็กนักเรียนและประชาชนใช้ข้ามถนนไปมาจำนวนมาก อีกทั้งบริเวณยูเทิร์นรถอยู่ไกลเกินไปอีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับครอบครัวและญาติพี่น้องของเด็กชาย รวมทั้งชาวบ้านและเพื่อนฝูงเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุ จนท.ตำรวจ สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่แท้จริงต่อไป พร้อมนำตัวคนขับรถกระบะดังกล่าวไปสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sDGhRC-yp6A

คุณอาจสนใจ