อาชญากรรม

รวบมือปืน อุกอาจยิงอดีตผู้สมัคร ส.ส.ดับคาปั๊มระยอง อ้างไม่รู้จักผู้จ้างวาน ได้ค่าจ้าง 8 หมื่น

โดย nattachat_c

31 ส.ค. 2565

321 views

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ขึ้นที่จังหวัดระยอง เมื่อมีคนร้ายบุกเข้าไปยิงทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ระยอง ในปั๊มน้ำมัน จนเสียชีวิต แม้ยังไม่ชัดเจนว่า ใครจ้างวาน ไม่ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ แต่ตำรวจหลายหน่วยได้ทำงานร่วมกันมา 15 วัน ตามแกะรอยทีละขั้น จนสามารถจับผู้ต้องหาที่ลงมือยิงได้


โดย ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และชุดปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 เฝ้าติดตามคนร้ายยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความ อดีตผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง และว่าที่ผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ขณะเข้ามาเติมน้ำมันในเขตจตุจักร กระทั่งถูกตำรวจเข้าจับกุม 


พบผู้ต้องหาคือ นายปิติ อายุ 54 ปี ก่อเหตุอุกอาจ ใช้ปืนยิงนายมานพ ซึ่งเป็นทนายความที่ต่อสู้เพื่อความยุติธรรมในพื้นที่ และเป็นผู้คอยให้คำปรึกษาในการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ทุจริต


พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงสั่งแกะรอยให้ติดตามคนร้ายให้ได้ ตำรวจควบคุมตัวไปค้นห้องพัก ตั้งอยู่ด้านหลังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเช่าอยู่มากว่า 1 เดือนแล้ว


จากการค้นห้องไม่พบปืน โดยบอกว่า คืนเจ้าของคือผู้ต้องหาอีกคนไปแล้ว ส่วนเสื้อผ้ารองเท้าชุดก่อเหตุก็ทิ้งที่ถังขยะ เบื้องต้นไม่ยอมปริปากว่าใครเป็นผู้จ้างวาน บอกเพียงว่าได้เงินค่าจ้างมา 8 หมื่นบาท


ในเวลาเดียวกัน ตำรวจสอบสวนกลาง และกองปราบปราม เข้าจับกุม ผู้ต้องหาอีกคน ซึ่งหลบหนีไปอยู่บ้านภรรยาที่ จ.แพร่ 


ผู้ต้องหารายนี้คือนาย นิติพนธ์ อายุ 57 หลังมือปืนได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้วขึ้นรถนายนิติพนธ์ พากันหลบหนี และจากพยานหลักฐานรถจักรยานยนต์ และจอดรถรอรับมือปืนในพื้นที่เปลี่ยว หลังมือปืนได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ แล้วขึ้นรถนายนิติพนธ์ พากันหลบหนี และจากพยานหลักฐานรถจักรยานยนต์ แม้จะพบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา แต่ตำรวจได้หลักฐานเป็นรอยนิ้วมือแฝง กระทั่งติดตามตัวได้ในวันนี้ทั้งสองคน


โดยตำรวจสอบสวนกลางและภูธรภาค 2 ร่วมกันแถลงข่าวผู้ต้องหาทังสอง เป็นมืออาชีพ มีการวางแผนล่วงหน้า ไปดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ 2 วัน แม้ในทะเบียนประวัติจะไม่พบคดีมาก่อน แต่นายปิติรับว่า เคยก่อเหตุยิงมาก่อน แต่ครั้งนี้ไม่รู้สาเหตุและความขัดแย้ง


รวมทั้งไม่รู้จักผู้ตายมาก่อน แต่ผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนรับงานมา และรู้จักกับผู้ตาย ส่วนใครเป็นผู้จ้างวาน ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่รู้จัก จึงยังคงเป็นปริศนา อีกทั้งผู้ตายจะลงสมัคร ส.ส. จึงถูกมองว่าจะเกี่ยวกับการเมืองหรือไม่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rSaiSCSIjtA

คุณอาจสนใจ

Related News