อาชญากรรม

อุกอาจ! 2 คนร้ายบุกยิงหนุ่มวัย 16 ปีไม่ให้ตั้งตัว อาการสาหัส ตำรวจคาดปมปัญหาชู้สาว

โดย paranee_s

24 ส.ค. 2565

3K views

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 24 ส.ค. 65 ร.ต.ท.พันธรักษ์ พงศ์พฤกษธาตุ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณหน้าโรงยิม สนามกีฬาทุ่งแจ้ง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) เยื้องกับหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง


หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ รอง ผกก. (สืบสวน) พ.ต.ท.อนุชัย สวยงาม รอง ผกก. (สอบสวน) กำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ตำรวจกองกำกับการปราบปราม 6 ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง และหน่วยกู้ภัยสว่างภักดี


บริเวณเกิดเหตุ พบเด็กนักเรียนกำลังมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาเลิกเรียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่นอนจมกองเลือด อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว หายใจรวยริน ชีพจรเต้นอ่อน ก่อนจะเร่งนำส่ง รพ.ตรัง เป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อภายหลังคือ นายกิตติศักดิ์ อายุ 16 ปี (ไม่เรียนหนังสือ) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด


เบื้องต้นคาดเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เข้าที่ต้นคอจำนวน 1 นัดกระสุนฝังใน ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน พบเพียงรถ จยย.ยี่ห้อฮฮนด้า เวฟ 110 สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียนตรัง หน้าตะกร้ารถพบปลากัดบรรจุอยู่ในขวดพลาสติก จำนวน 4-5 ขวด ซึ่งเป็นของผู้บาดเจ็บ ใกล้กับรถยังพบรองเท้าของคนเจ็บตกอยู่อีก 1 ข้าง


จากการสอบถาม นายภูวนารถ อายุ 16 ปี นักเรียนสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพยานให้การว่า หลังจากตนเองเลิกเรียน ได้ขับรถมาจอดจุดดังกล่าว เพื่อรอรับแฟนสาวที่เรียนอยู่โรงเรียนใกล้จุดเกิดเหตุ


เมื่อมาจอด ปรากฏว่าผู้บาดเจ็บได้ขับรถ จยย.เวฟ 110 สีน้ำเงิน คันดังกล่าวพร้อมกับเพื่อนซ้อนท้ายมาจอดใกล้ตน ตนก็รู้จักคนเจ็บแต่ไม่สนิท ก่อนจะทักทายกัน แต่ไม่ได้ถามว่ามาทำไม ระหว่างนั้นคนเจ็บได้เดินลงมานั่งก้มเล่นโทรศัพท์มือถือบนขอบปูนทางเท้า โดยที่เพื่อนที่มาด้วยนั่งอยู่บนรถ


ต่อมาได้มีกลุ่มคนร้ายวัยรุ่นจำนวน 2 คน สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว คนขับสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีขาว ไม่ทะเบียนทะเบียน มาจอดห่างจากคนเจ็บประมาณ 5 เมตร ก่อนที่คนซ้อนท้ายซึ่งไม่ปิดบังใบหน้าสวมเพียงหน้ากางอนามัย เดินลงจากรถ ใช้อาวุธปืนจ่อที่ต้นคอคนเจ็บและยิงในทันทีจำนวน 1 นัด ระหว่างที่คนเจ็บก้มเล่นมือถือ โดยไม่ทันตั้งตัวและไม่ได้พูดคุยกันแม้แต่เพียงคำเดียว ส่วนคนก่อเหตุรีบขึ้นรถและหลบหนีไปในทันที และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกับคนเจ็บได้ขึ้นรถกู้ภัยไปกับคนเจ็บด้วย ส่วนปัญหาหรือสาเหตุใดตนไม่ทราบเลย


อย่างไรก็ตามคนร้ายก่อเหตุอุกอาจ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่เยื้องกับหน้าโรงเรียนฝั่งคนละถนน และเป็นจุดที่เด็กนักเรียนจะมานั่งรอผู้ปกครองและรถประจำทางมารับในเวลาหลังเลิกเรียน ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญและทำให้แตกตื่นเป็นอย่างมาก ส่วนอาคารโรงยิมดังกล่าว โดยรอบพบว่าไม่มีกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้


แนวทางการสืบสวนของตำรวจอยู่ในระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี สำหรับแนวทางการสอบสวนทางพนักงานสอบสวนจะเชิญตัวเพื่อนของผู้บาดเจ็บมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุพุ่งปมชู้สาว แต่ยังไม่ตัดในประเด็นอื่นทิ้ง ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News