อาชญากรรม

นาทีสังหารโหด มือปืนอุกอาจยิง อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ระยอง คาปั๊ม ก่อนขี่ จยย.หนีลอยนวล

โดย nattachat_c

17 ส.ค. 2565

10 views

จากกรณี คนร้ายบุกจ่อยิง อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ระยอง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี (เฮียต้อย) ขณะกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ ที่โต๊ะทำงาน ภายในปั๊มน้ำมันของตนเอง


โดยภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นได้ว่า เมื่อเวลา 19.56 น.ของวันที่ 15/8/65 ขณะที่ผู้ตายนั่งบนเก้าอี้ข้างโต๊ะทำงานในท่าพิงหลัง จู่ๆ คนร้าย รูปร่างผอมได้ขับขี่รถจักยานยนต์ เปิดไฟหน้า ค่อยๆ ขับเข้ามาจากหน้าปั๊ม มุ่งตรงมาในจุดที่ผู้ตายนั่งอยู่ พอมาถึงคนร้ายได้จ่อยิงที่ลำตัว ก่อน 1 นัด จนผู้ตายต้องยกแขน 2 ข้างขึ้นมาบัง จากนั้นคนร้ายได้จอดรถอยู่กับที่ เอาเท้า 2 ข้างค้ำที่พื้นเพื่อประคองรถ มือขวาจับอยู่ที่แฮนด์รถ จยย. มือซ้ายประคองปืนค่อยๆบรรจง จ่อยิ่ง อีก 2 นัด อย่างใจเย็น แล้วก็ขับรถ จยย ออกไปทางหน้าปั๊มเลี้ยวซ้ายออกถนน ขับหลบหนีไป


สำหรับผู้เสียชีวิต หลังจากถูกยิง ได้ฟุบหน้าลงแล้วตกจากเก้าอี้นอนแน่นิ่งไปที่พื้น หลังจากเกิดเหตุเด็กปั้มและผู้ที่อยู่ภายในปั๊มได้วิ่งเข้ามาดูตรงจุดที่ผู้ตายถูกยิง ต่อมา จึงมีการแจ้งกู้ภัยเข้ามารับผู้บาดเจ็บ ไปส่งยัง รพ.บ้านค่าย แต่ผู้บาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ได้เข้ามายังจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบกองเลือดอยู่ที่พื้น ที่กระจกออฟฟิศ หลังโต๊ะบัญชีที่ผู้ตายนั่งอยู่ มีรอยกระสุนปืนเจาะจนเป็นรู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำเชือกมากั้นที่เกิดเหตุ เพื่อรอตํารวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บหลักฐานต่างๆ สำหรับประเด็นที่ตั้งปมไว้ ณ ตอนนี้ ยังไม่สามารถสรุปความชัดเจนได้ ต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ให้ได้ข้อมูลที่จัดเจนก่อน และจะแจ้งให้ทราบต่อไป


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางส้มเกลี้ยง อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นป้าของผู้เสียชีวิต เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนเองอยู่หลังบ้านพอได้ยินเสียงปืนดังจำนวน 3 นัดก็จึงรีบวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้านจนพบเห็นกู้ภัยเขานำร่างหลานชายรีบนำส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมขอตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุให้ได้


ด้านนายบุญเลิศ วิลัยล้ำ อายุ 66 ปี อส.ตำรวจบ้าน เล่าว่าหลังคนร้ายก่อเหตุได้ขับรถ จยย.ออกมาทางถนนหน้าปั้มแล้วขับรถ จยย.หนีไปทาง 4 แยกชากก่อไผ่ บ้านค่ายระยอง


ล่าสุด วานนี้ (16 ส.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองละลอกว่าพบรถ จยย.เวฟสีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกับผู้ก่อเหตุจึงนำมาไว้ที่ สภ.บ้านค่าย เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


สำหรับผู้เสียชีวิต นายมานพ เสถียรเขตต์ (เฮียต้อย) นั้น จบด็อกเตอร์มาจากประเทศฟิลิปปินส์ ปัจจุบัน เป็นที่ปรึกษา และเป็นทนายความหลายแห่ง เป็นอาจารย์สอนพิเศษ หลายสถาบันมีความรู้หลากหลายสาขาวิชา ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และยังเคยลงสมัครเลือกตั้ง สส เขต.3 ระยอง อีกด้วย


ยังไงก็ตาม สำหรับประเด็นการก่อเหตุอุกอาจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปแน่ชัดว่า เกิดจากประเด็นอะไร ทั้งเรื่องการเมือง และปมธุรกิจส่วนตัว ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนซึ่งระหว่างนี้กำลังเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี
------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ftnPePBCEsU

คุณอาจสนใจ

Related News