อาชญากรรม

ช็อกวงการบันเทิง! อดีตพระเอกในตำนาน ‘วีรยุทธ รสโอชา’ ยิงปลิดชีพตัวเองดับคาบ้านพัก

โดย nattachat_c

2 ส.ค. 2565

47 views

ช็อกวงการ อดีตพระเอกระดับตำนาน ‘วีรยุทธ รสโอชา’ จบชีวิตตัวเองภายในบ้านพัก จ.พระนครศรีอยุธยา ในวัย 59 ปี คาดปัญหาส่วนตัวและปัญหาสุขภาพ พยานเผยได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ก่อนจะพบศพอยู่บนโซฟาหน้าทีวี ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ญาติตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดรุ้ง จ.อ่างทอง


วานนี้ 1 ส.ค. 65 เมื่อเวลา 11.10 น. ตำรวจ สภ.ผักไห่ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ทำร้ายร่างกายตนเองด้วยอาวุธปืนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดภายในบ้านพักแห่งหนึ่งริมถนนเส้นทาง ป่าโมก-สุพรรณบุรี ม.2 ต.บ้านแค อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทีมแพทย์โรงพยาบาลผักไห่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ รุดไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องนั่งเล่น ข้างในพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายวีรยุทธ รสโอชา อายุ 59 ปี อดีตนักแสดงชาวไทย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับด้านขวา บาดเจ็บอาการสาหัส ทีมแพทย์ช่วยกันยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และยังพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอกและปลอกกระสุนปืน 1 ปลอกตกอยู่ โดยผู้เสียชีวิตสวมใส่เสื้อเชิ้ตคอปกสีดำ กางเกงสแล็คขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ใช้เชือกกั้นเพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด เบื้องต้นทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปและจำกัดพื้นที่(และขอไม่เปิดเผยข้อมูล)

ส่วนสาเหตุนั้น อาจเกิดจากเรื่องปัญหาส่วนตัวและปัญหาสุขภาพ และผู้เสียชีวิตไม่ได้พักอยู่ที่นี่ พักอยู่จังหวัดอ่างทอง โดยเมื่อช่วงเช้าได้ขับรถส่วนตัวมาที่บ้านแห่งนี้ แล้วมีผู้ได้ยินเสียงอาวุธปืนดังขึ้น 2 นัด ก่อนพบว่าลูกกระสุนปืนถูกยิงที่พื้น 1 นัด และเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด ซึ่งตอนนั้นผู้เสียชีวิตบาดเจ็บอยู่บนโซฟา หน้าทีวี

ซึ่งจะให้ทางมูลนิธิพุทไธสวรรย์นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน ก่อนจะเชิญตัวญาติที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุ


ส่วนร่างนายวีรยุทธ รสโอชา ทางครอบครัวจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดรุ้ง ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง แต่ยังไม่ทราบว่าจะตั้งสวดไว้กี่วัน


สำหรับประวัติอดีตพระเอกดัง วีรยุทธ รสโอชา เป็นนักแสดงชาวไทยที่ช่วงหนุ่มๆมีหน้าตาคล้ายกับ แด๊ก-ลิขิต เอกมงคล และ หนุ่ย-อำพล ลำพูน // เกิดเมื่อเดือน มิ.ย. 2506 อาชีพดั้งเดิมคือขายของ ต่อมาได้สมัครเป็นนักเรียนการแสดงรุ่นเดียวกับ บิณฑ์ และ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์, พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์, พี่เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ ที่บริษัท ซีเอสพี โปรดั๊กชั่น จำกัด ของสรพงษ์ ชาตรี


มีประสบการณ์แสดงโฆษณา เดินแบบ ก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ อาทิ อย่าลืมฉัน / ลูกทาส / เมียแต่ง / กระสือ / จำเลยรัก รวมถึงละครดังอย่าง “ดาวพระศุกร์” ฉบับปี 2537 ที่นำแสดงโดย หนุ่มศรราม และ กบ สุวนันท์ ที่ วีรยุทธ รสโอชา รวมแสดงด้วยในบทบาทอรรถ ส่วนผลงานแสดงเรื่องสุดท้ายที่ฝากไว้คือ คะคร บอดี้การ์ดสาว เมื่อปี 2545


วีรยุทธ รสโอชา เคยเป็นแฟนกับ อำภา ภูษิต ปัจจุบันแต่งงานใหม่ และหันไปทำธุรกิจเครื่องปั้นดินเผาส่วนตัวที่ จ.อ่างทอง รวมทั้งเล่นการเมืองท้องถิ่น เคยเป็นสมาชิกสภาจังหวัดสี่สมัย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H0vXxBj5GJY




คุณอาจสนใจ

Related News