อาชญากรรม

นทท.ต่างชาติเที่ยวผับกลางเมืองเชียงใหม่ ถูกแท็กซี่เรียกขึ้น แต่ไม่ยอม โดนรุมแทงเจ็บ

โดย paranee_s

28 ก.ค. 2565

175 views

พลเมืองดีในจังหวัดเชียงใหม่ แชร์เรื่องราวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เป็นชายรายหนึ่ง ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด แทงเข้าที่ร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล


เกิดเหตุผู้เสียหายออกจากผับดังใจกลางเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะถูกชายอ้างว่าเป็นแท็กซี่ เข้ามาเรียกให้ใช้บริการรถรับส่ง ก่อนเกิดปากเสียงกันจนถูกทำร้ายดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความเล่าว่า "เมื่อคืนมีฝรั่งโดนแทงแถวๆ Zoe ฟังเรื่องราวเหมือนจะทะเลาะกับแท็กซี่ที่บังคับให้ขึ้นรถ แต่เขาไม่ไป แล้วไปอีท่าไหนไม่รู้โดนแทง Ambulance เอาไปส่งรพ.มหาราชนอนเฉยๆ พยาบาลบอกว่าเคสไม่เร่งด่วนตอนนี้เขาย้ายไปชม.ราม มีใครเห็นเหตุการณ์มั้ยคะ"


หลังจากนั้นก็ได้มีผู้เข้ามาตอบคอมเมนต์ เพื่อทวงถามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะเสียชื่อเสียงเมืองท่องเที่ยวที่ตอนนี้กำลังเริ่มเปิด หลังจากที่ต้องได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดมานาน


ขณะที่มีบางคนโพสต์ถึงความคืบหน้าว่า "ตำรวจท่องเที่ยวติดต่อไปแล้วค่ะ ฝรั่งยังอยู่รพ.ในกลุ่มเฟซบุ๊กชาวต่างชาติในเชียงใหม่เขามาแชร์ว่ามีพวกฝรั่งโดนปล้น โดนทำร้ายตามบาร์หลายคนเลย บางคนบอกถูกโดนวางยาในเครื่องดื่ม รู้ตัวอีกทีเงิน นาฬิกา มือถือหายหมด ขนาดรองเท้ามันยังเอาไป ส่วนมากจะจ้องฝรั่งที่มาเที่ยวคนเดียว และก็ไม่ค่อยเป็นข่าวเพราะฝรั่งมาคนเดียวเขาก็ไม่ค่อยกล้าจะไปเอาเรื่อง"


ทางด้าน พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (จังหวัดเชียงใหม่) เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปช่วยดูแล สอบถามอาการ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ท้องมีรอยบาดเป็นแผลยาว แต่ไม่ลึก ไม่ต้องเย็บ ส่วนที่มือขวาถูกของมีคมบาดเอ็นนิ้วขาดต้องผ่าตัด ตอนนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม โดยตำรวจท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมอาการ และให้กำลังใจพร้อมจะช่วยเหลือดูแลเรื่องคดีความในเบื้องต้นด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน


ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษ อายุ 30 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่คนเดียว บอกว่าตนเองเข้าไปใช้บริการกินดื่มที่สถานบันเทิงคนเดียว หลังจากนั้นช่วงดึก เลยเวลาเที่ยงคืนไปแล้ว ก็ได้ออกจากร้าน เพื่อเดินทางกลับที่พัก แต่ปรากฏว่ามีคนขับรถแท็กซี่ (เบื้องต้นคนเจ็บยังให้การสับสน เนื่องจากช่วงนั้นอยู่ในอาการเมา จึงยังไม่รู้ว่าแท็กซี่นั้นเป็นแท็กซี่ หรือรถสี่ล้อแดง หรือตุ๊กตุ๊ก) เข้ามาพูดคุยชวนให้ใช้บริการไปส่งที่พัก ก่อนที่จะมีปากเสียงกัน และฝั่งตรงข้ามมี 4 คนด้วยกัน ได้รุมทำร้าย


นักท่องเที่ยวรายนี้ยังอ้างว่ามีการใช้อาวุธมีดทำร้ายตนเอง จึงใช้มือป้องกันตัวจนได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันโทรศัพท์มือถือของตนเองก็หายไปด้วย ไม่แน่ใจว่าถูกขโมยไปหรือว่าสูญหาย หลังเกิดเหตุคนขับรถดังกล่าวหลบหนีไป พลเมืองดีแจ้งตำรวจและทีมกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล


สำหรับย่านดังกล่าวมีสถานบันเทิงที่มีกลุ่มวัยรุ่นชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมสายเพลงร็อก และเพลงแดนซ์ ไปเที่ยวกินดื่ม และโซนที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่บนถนนราชวิถี กับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ซึ่งห่างจากรั้วโรงเรียนเพียงข้ามถนน ซึ่งมีร้านเหล้าตั้งอยู่หลายร้านติดกัน หลายร้าน และเคยพบปัญหาเรื่องของการเปิดเกินเวลา ปัญหายาเสพติด รวมทั้งก่อนหน้านี้ที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิดก็เป็นข่าวคลัสเตอร์แรก ๆ ของเชียงใหม่ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News