อาชญากรรม

รวบเด็กชาย 4 คนวัย 11-13 ปี ลักเงินตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า อ้างไม่มีเงินกินขนม-ขโมยง่ายเพราะเจ้าของร้านไม่ล็อกกุญแจ

โดย kanyapak_w

21 ก.ค. 2565

114 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 กรกฏาคม 21565 พ.ต.ท.โชติคุณ บุญอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.สืบสวน.สภ.พล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมเด็กชาย เอ(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี, ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ,ด.ช.ซี(นามสมมุติ) อายุ 12 ปี และ ด.ช.ดี(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ควบคุมตัวพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ไม่ติดทะเบียน และถาดใส่เงินของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ส่งให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย



พ.ต.ท.โชติคุณ บุญอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.สืบสวน.สภ.พล กล่าวถึงการคุมตัวเด็กชายทั้ง 4 คนว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค.มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ถาดเงินในเครื่องซักผ้าจำนวน 4 เครื่องได้เงินไปประมาณ 5,000 บาท วันที่ 17 ก.ค. คนร้ายกลุ่มเดิม ก่อเหตุลักทรัพย์ถอดเอาถาดใส่เงินในเครื่องซักผ้าที่หมู่บ้านเอื้ออาทร จำนวน 5 เครื่อง และวันที่ 19 ก.ค.คนร้ายกลุ่มเดิม ก่อเหตุที่ร้าน wash way ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น ผู้เสียหายนำหลักฐานเป็นภาพในกล้องวงจรปิดมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้าย



จากการสืบสวนพร้อมทั้งดูภาพจากวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า เป็นเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จึงออกติดตามหาตัว และพบว่า กลุ่มคนก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์คันเดียว จึงติดตามหาตัวกลุ่มคนก่อเหตุ กระทั่งพบตัวทั้ง 4 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ที่บ้านของเพื่อน ซึ่งเป็นบ้านไม่มีเลขที่ จึงนำตัวไปสอบสวน และแจ้งผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 4 คนให้ทราบรายละเอียดในการควบคุมตัว



ทางด้าน พ.ต.ท.จันทโรภาส ชัยลา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.พล กล่าวว่า การควบคุมเด็กชายทั้งหมดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวได้ตามหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพขณะลงมือก่อเหตุในจุดต่างๆไว้ได้ ส่วนการสอบสวนนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนักกฏหมายมาร่วมรับฟังด้วย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งต่อหน้าผู้ปกครองของเด็กคือข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน



และจากการสอบสวนเด็กๆ รับสารภาพว่า เมื่อทุกคนมาเจอกัน แต่ละคนจะไม่มีเงิน แต่อยากซื้อของกิน ในร้านสะดวกซื้อ ในห้างสรรพสินค้ามากินด้วยกัน จึงคิดว่า ลักเงินในเครื่องซักผ้าน่าจะได้เงินง่าย เพราะเจ้าของร้านไม่ค่อยล็อกกุญแจ จึงร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านที่ตั้งเครื่องซักผ้า เมื่อได้เงินมาก็แบ่งกัน และพากันไปซื้อของกินมากินด้วยกัน และจากการสืบสวนประวัติของเด็กนั้น กำลังเรียนหนังสือในระดับชั้นประถม แต่ไปเรียนบ้าง ไม่เรียนบ้าง และยังไม่เคยก่อเหตุอาชญากรรมหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด



แต่อย่างใด และเมื่อขั้นตอนการสอบสวนเรียบร้อย และทำความเข้าใจกับผู้ปกครองแล้ว พนักงานสอบสวนจะนำเด็กทั้งหมดส่งไปที่ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  โจรกรรม ,เด็กขโมยของ ,โจรเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News