อาชญากรรม

รวบสามีภรรยาใช้รถกู้ภัยขนยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด สารภาพ ได้รับการว่าจ้าง 1 แสนบาท

โดย paranee_s

8 มิ.ย. 2565

1.4K views

วันนี้ 8 มิ.ย.65 เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 1 บก.ทล. และ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัว

1 นายจิรายุทธ คงดี (โด้) อายุ 22 ปี (คนขับรถตู้กู้ภัย)

2 น.ส.ทิพวรรณ หรือทิพย์ ชัยเสนา อายุ 20 ปี (ภรรยานายจิรายุทธ คนนั่งมาด้วย)

3 นายชาญณรงค์ พุฒิเจริญ (ไอซ์) อายุ 31 ปี (ขับรถกู้ภัยมารับพาหลบหนี)

โดยแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


ซึ่งสามารถจับกุม นายจิรายุทธฯ และ น.ส.ทิพวรรณฯ ได้ที่ห้องเช่า ม.3 ต.ซ้ำฆ้อ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ส่วน นายชาญณรงค์ฯ จับกุมได้ที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 14.00 น. มีเหตุผู้ขับขี่รถยนต์ตู้พยาบาล สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจในเขตพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเปิดทางหลบหนีมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร และมีคนร้ายบนรถยนต์ตู้คันดังกล่าว จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน


เมื่อเข้าเขตกรุงเทพมหานคร ได้ขับขี่หลบหนีเข้าไปภายในซอยวัดแป้นทอง บริเวณจุดทิ้งขยะ ซ.หนองระแหง 5 ถ.ไทยรามัญ แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ได้นำยาบ้าบรรจุเป็นห่อใหญ่จำนวน 6 ห่อ จำนวน 2,400,000 เม็ด ไปทิ้งพงหญ้าภายในซอยดังกล่าว หลังจากนั้นได้ขับขี่รถยนต์ตู้คันดังกล่าวไปทิ้งไว้ท้ายซอยราษฎร์อุทิศ 44/1 ถ.ราษฎร์อุทิศ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร แล้วหลบหนีไป


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ที่นำยาบ้าไปทิ้งไว้คือ นายโด้ และ น.ส.ทิพวรรณ สองสามีภรรยา โดยหลังเกิดเหตุ ได้มี นายชาญณรงค์ฯ เป็นคนขับรถมารับพาหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ประสานการปฏิบัติระหว่าง ภ.1 และ ภ.2 และ บก.ทลฯ ช่วยกันติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเรื่อยมา


จนต่อมาได้สืบทราบว่าหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่บริเวณที่จับกุม จึงเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวไว้ได้ โดย นายจิรายุทธ หรือ โด้ และ น.ส.ทิพวรรณ ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนที่นำยาบ้าไปทิ้งไว้จริง ซึ่งมีผู้ว่าจ้างให้ไปขนยาบ้ามาจาก จ.เลย ในราคา 1 แสนบาท (ยังไม่ได้รับเงิน) แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นระหว่างทาง จึงทิ้งของและรถหลบหนีไป


ส่วนนายนายชาญณรงค์ หรือไอซ์ ปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เรื่องกับยาเสพติด แต่เนื่องจากนายโด้ ได้โทรศัพท์มาขอให้ตนไปช่วย โดยอ้างว่าถูกไล่ยิง ให้ตนไปรับและพาหนี โดยนายไอซ์ ยังบอกอีกว่าหลังรู้ว่าโด้ ถูกตำรวจไล่จับเพราะขนยาบ้ามา ก็ได้ไปหลบหนีอยู่รวมกันที่อำเภอเขาชะเมา จ.ระยอง แต่เนื่องจากดูข่าว รู้ว่าตำรวจกดดันหนัก คิดว่าถ้าหนีคงหมดอนาคตแน่ จึงตัดสินใจติดต่อให้นายชัยวัฒน์ พุฒเจริญ อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อมารับตัวที่ระยอง เพื่อที่จะให้พ่อพาไปมอบตัวที่ สน.คันนายาว


ด้านพลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เผยว่า ในเบื้องต้นทางนายจิรายุทธ คงดี (โด้) และ น.ส.ทิพวรรณ หรือทิพย์ ชัยเสนา ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขน ก็คงจะต้องสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมอีก ทั้งผู้เกี่ยวข้อง ผู้จ้างวาน เจ้าของยา ผู้สั่ง ส่วน นายชาญณรงค์ พุฒิเจริญ (ไอซ์) ได้ปฏิเสธ แต่ทางตำรวจก็ต้องสอบสวนขยายผลอยู่แล้ว ใน


ส่วนของนายชัยวัฒน์ พุฒเจริญ (พ่อของไอซ์) เล่าว่า ลูกชายติดต่อมาว่าให้มารับที่อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ตนพร้อมภรรยาและแฟนของไอซ์ จึงได้เดินทางไปรับ เพราะลูกบอกว่าหากหนีก็คงต้องหนีไปตลอดชีวิต โดยตั้งใจว่าจะพาลูกไปมอบตัวที่ สน.คันนายาว พื้นที่ที่เกิดเรื่อง ตนขอยืนยันว่าลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ที่ต้องกลายเป็นผู้ต้องหาเพราะว่ารักเพื่อน อยากที่จะช่วยเหลือเพื่อน


คุณอาจสนใจ

Related News