อาชญากรรม

แจ้ง FBI แล้ว! 'ทนายเดชา' ล่าตัว 'บังแจ็ค' กุมมือถือแตงโม 'คุณแม่' ส่งให้ ปัดตอบรับเงิน 3 แสน

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

631 views

ทนายเดชา แถลงแม่แตงโม ยอมรับส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็ค ที่สหรัฐฯ เพราะเชื่อว่ากู้ภาพที่เป็นหลักฐานชี้ฆาตกรรมได้ ปัดตอบคำถาม ขายในราคา 3 แสนบาทหรือไม่ รออีก 2 วัน คุณแม่จะพูดเอง


ความคืบหน้ากรณี บุคคลปริศนาใช้เฟซบุ๊ก และไลน์ของแตงโม ภัทรธิดา ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของแตงโม ต่อมาก็ปิด และเปิดเพจใหม่ ซึ่งนำภาพของแตงโม ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนมาแชร์


และยังมีการใช้ไลน์ของแตงโม โทรหาบุคคลสนิท รวมถึงกระติก บุคคลปริศนาก็ใช้ไลน์แตงโมวิดีโอคอลหากระติก เมื่อกดรับก็ใช้ภาพลับของแตงโม และยังคงปั่นกระแสเป็นระยะ ทั้งการอัปภาพและคลิป แต่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเรื่อยมาตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. จนถึงปัจจุบัน หลายคนเกิดคำถามว่า บุคคลปริศนานี้เป็นใคร


เมื่อวานนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา จัดแถลงข่าวด่วน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มือถือของแตงโมอยู่กับทนายเดชา


ทนายเดชา บอกว่า หลังจากได้โทรศัพท์พูดคุยกับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือแม่ของแตงโม ในประเด็นที่มีการเปิดเผยภาพในโทรศัพท์มือถือของแตงโม และบอกว่าโทรศัพท์อยู่กับทนายความ ซึ่งได้รับคำยืนยัน จากแม่ของแตงโมยอมรับว่า ได้ส่งโทรศัพท์มือถือให้กับ 'บังแจ็ค' ผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ไปที่สหรัฐอเมริกา โดยเสียค่าใช้จ่ายในการส่ง 2,500 บาท ซึ่งไม่ทราบวันที่ส่ง แต่คุณแม่รับโทรศัพท์ แตงโมจากตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี วันที่ 13 พ.ค. จากนั้น วันที่ 21 พ.ค. ก็พบว่ามีความเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊ก ของแตงโม


ทนายเดชา บอกว่า ก่อนที่คุณแม่จะยอมบอกว่า เอามือถือให้บังแจ็คนั้น ตนก็บอกกับคุณแม่ว่า ตำรวจ จะมาค้นบ้านทนายเดชา หลังจากที่แม่ไปให้ข้อมูลว่า มือถือแตงโมอยู่กับทนาย แต่ที่จริงไม่ใช่


หลังจากพูดคุยกับแม่แตงโม จึงยอมรับว่าแม่เอามือถือให้บังแจ็คเอง สาเหตุที่แม่ยอมเอามือถือ ให้กับบังแจ็ค เพราะแม่แตงโม และบังแจ็ค พูดคุยกันมาสักระยะ คุยวันละ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน มีทั้งพูดคุยเรื่องคดีแตงโม ซึ่งบังแจ็ค บอกแม่แตงโมว่า แตงโมถูกฆาตกรรม


และก็พูดคุยปรับทุกข์เรื่อยมา หลังจากนั้น วันที่แม่ไปรับโทรศัพท์คืนจากตำรวจ ก็บอกกับบังแจ็ค จากนั้นบังแจ็คก็บอกกับแม่ว่า ในมือถือแตงโม มีข้อมูลสำคัญ จะได้รู้ว่าแตงโมถูกฆาตกรรม จากนั้น แม่ก็นำมือถือของแตงโมไปจ่ายค่าบริการของค่ายมือถือ แล้วไปที่สำนักงานของแอปเปิ้ล เพื่อขอกู้ไฟล์ข้อมูลต่างๆ แต่ทางบริษัทไม่สามารถทำได้ และไม่เชื่อมั่น กลัวว่าข้อมูลจะรั่วไหล


จากนั้นแม่ก็นำมือถือนี้ส่งให้บังแจ็คที่ต่างประเทศ โดยแม่บอกว่าที่ส่งมือถือให้ เพราะบังแจ็คจะสามารถตรวจสอบข้อมูลในมือถือของแตงโมได้ จึงส่งไปให้


โดย บังแจ็คอ้างว่า ในมือถือของแตงโมมีรูปภาพ และคลิปวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโมที่เป็นการฆาตกรรม และต้องการได้โทรศัพท์มือถือไปตรวจสอบ ซึ่งด้วยความไว้ใจและต้องการทราบความจริงแม่แตงโม จึงยอมส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ แต่ก็ไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม มีเพียงการอัปภาพของแตงโม และข้อความตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. 65


วันแรกที่มีการอัปข้อมูลในเฟซบุ๊กของแตงโม ตนก็แคปหน้าจอ แล้วส่งไลน์ไปถามแม่แตงโม ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะรู้ว่ามือถืออยู่กับแม่ แม่ก็แคปภาพของแตงโม ที่มีอยู่ในมือถือแตงโมให้ทนายเดชาดู ว่าภาพตรงกันกับมือถือแตงโม แต่ไม่ได้บอกว่า ใครเป็นคนอัปเฟซบุ๊ก


ทนายเดชา บอกว่า ที่ผ่านมาแม่ของแตงโม ไม่เคยรู้ว่า แม่มีการปรึกษาพูดคุยกับบังแจ็คมาก่อน โดยแม่บอกว่า การจะพูดคุยกับใครก็เป็นอิสระ เเละบังแจ็คก็พูดเพราะ พูดสุภาพ ปากหวาน ส่วนเรื่องเงินหลักแสน ที่มีการโอนให้แม่นั้น ไม่ทราบข้อมูล ซึ่งแม่แตงโมจะออกมาแถลงเองอีก 2 วัน


ส่วนการที่บังแจ็คจะส่งข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือให้กับบุคคลอื่น หรือยูทูบเบอร์ที่พยายามออกมาเปิดเผยว่า มีหลักฐานหรือไม่นั้น ทนายเดชา บอกว่ายังไม่แน่ใจ แต่หลักฐานที่เห็นออกมาเปิดเผยก็มีส่วนคล้ายกัน


สำหรับภาพที่ถูกโพสต์ในเพจของแตงโม และในเฟสบุ๊กที่อ้างตัวว่าเป็นแตงโม รวมทั้งไลน์ส่วนตัวก็เชื่อว่า บังแจ็คเป็นคนทำเองทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานกับเพื่อนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ให้ช่วยประสานกับตำรวจ FBI ให้ติดตามตัวบังแจ็คมาดำเนินคดีแล้ว เนื่องจากมีการส่งภาพที่ไม่เหมาะสมมาที่หลายบุคคล ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นในไทย ใครที่เป็นผู้เสียหายก็สามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้


ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ที่ผ่านมา แม่แตงโมออกมาให้ข้อมูลว่า มือถือแตงโมอยู่กับทนายเดชานั้น ก็เป็นการโกหกทั้งที่รู้แก่ใจว่า ส่งมือถือให้บังแจ๊ค ทนายเดชาตอบว่า ไม่ขอตอบคำถามนี้ เพราะแม่ก็คือลูกความ ให้สังคมคิดเอาเอง


โดยส่วนตัวทนายเดชา เชื่อว่า ที่แม่ทำทั้งหมดเจตนาดี ต้องการค้นหาพยานหลักฐาน แต่ไม่รู้ว่าบังแจ็ค จะมีการนำข้อมูลไปโพสต์เฟซบุ๊ก และใช้ไลน์โทรหาคนอื่นๆ


ส่วนการพูดคุยกับบังแจ็ค นั้นเชื่อว่าบังแจ็คเป็นคนคิดต่อแม่มา เพราะบังแจ็คก็โทรหาหลายคน  และปกติ แม่ก็เป็นคนทำอะไร ทำเอง ทำคนเดียวเพราะกลัวความลับรั่วไหล คนที่รู้ก็คือคนที่คุยกับแม่ ส่วนมือถือของแตงโมที่อยู่กับบังแจ็ค จะเอากลับคืนมาหรือไม่ ก็จะต้องถามแม่ก่อนจะเอายังไง


ทนายเดชา บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มีความเป็นห่วงคุณแม่แตงโม เรื่องสุขภาพจิต เพราะในแต่ละวันมีแต่คนเข้ามา คอยบอกให้ข้อมูลตลอดว่า แตงโมถูกฆาตกรรม แม้กระทั่งในงานศพ ก็มีคนมาบอกให้ข้อมูลตลอดและคุณแม่อยู่คนเดียว บางเรื่องก็คิดคนเดียว ทำให้หลงเชื่อ คล้อยตาม กรณีเรื่องนี้ ช่วงแรกคุณแม่ก็เชื่อข้อมูลตำรวจ จนกระทั่งมาช่วงหลัง ก็มาบอกว่าเป็นการมาตกรรม


ซึ่งตนเป็นห่วงคุณแม่มาก เรื่องคนเข้ามาให้ข้อมูล เมื่อถามว่า ตอนนี้คุณแม่จะเครียดหรือไม่ และมีคนดูแลใกล้ชิดหรือไม่ ทรายเดชาบอก แม่ก็เครียด ซึ่งหากตนเป็นคุณแม่แตงโม ตอนนี้คงคิดว่า “กูจะเอาไงดีวะ”


และหลังจากนี้ ก็ยังยืนยันว่า ยังเป็นทนายความในคดีให้เหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนความคืบหน้าคดีแตงโม วันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่อัยการจังหวัดนนทบุรีนัดสั่งฟ้องคดี ก็เชื่อว่าจะสามารถสั่งฟ้องคดีได้ตามกำหนด และหลังจากนี้ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งให้อัยการเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว และเตือนถึงผู้ที่ยังไม่เห็นด้วย และวิพากษ์วิจารณ์การทำคดีในชั้นศาลหลังจากนี้ก็จะถือว่าละเมิดอำนาจศาลได้


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการซื้อโทรศัพท์ของแตงโมในราคา 3 แสนบาทจริงหรือไม่ ทนายเดชา มีสีหน้าอึดอัดใจ แล้วตอบผู้สื่อข่าวไปว่า เรื่องซื้อโทรศัพท์ได้สอบถามคุณแม่แล้วไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้เลยซึ่งอาจจริงหรือไม่ก็ได้ เช่นเดียวกับเรื่องที่มีการไปจ่ายค่าโทรศัพท์ คุณแม่ก็ไม่ได้บอกว่าเป็นคนไปจ่ายหรือไม่ แต่ทราบมาว่ามีคนไปจ่ายจริง เพราะก่อนหน้านี้ สัญญาณถูกระงับไปแล้ว


ซึ่งเมื่อรับโทรศัพท์มาจากตำรวจก็อยากรู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง อยากค้นหาความจริงว่าลูกสาวตายเพราะถูกฆาตกรรมจริงหรือไม่ แต่เปิดไม่ได้ คุณแม่ก็ใช้ไม่เป็น จึงไปติดต่อ Apple ประเทศไทย เพื่อดำเนินการกู้ภาพ คือ ภาพมี 2 ส่วน คือภาพปกติมีอยู่ในเครื่อง และ มีภาพลับ ภาพที่มีนุ่งน้อยห่มน้อย นอนชุดนอน ภาพเหล่านี้ไม่สามารถกู้ได้จึงไปติดต่อ Apple ประเทศไทย แต่ก็ดำเนินการไม่ได้และไม่ไว้วางใจ ที่คุยกับแม่น่าจะมี 2 ภาพที่มีการลบไปและกู้ไม่ได้ สันนิษฐานว่าแป็นภาพที่แตงโมใส่ชุดนอนใน โรงแรม แต่ไม่ใช่ในคดีนี้ เพราะแตงโมเป็นนักแสดงอาจไปพักผ่อนที่โรงแรมไหนๆก็ได้


ส่วนรายละเอียดอื่นๆ แม่แตงโมขอเวลา 2 วัน จะพูดเองว่ารับรู้หรือไม่ ว่าใครเป็นคนโพสต์ Facebook แตงโม ขณะนี้โทรศัพท์แตงโม แม่ยืนยันอยู่กับบังแจ็ค กิจกรรมต่างๆอาจจะเป็นฝีมือบังแจ็ค ทั้งเรื่องการโพสต์ Facebook และ การใช้ LINE ที่ทักไปหาคนในวงการบันเทิงมากมาย ซึ่งข้อมูลในโทรศัพท์ของแตงโมนั้น ตำรวจมีข้อมูลเหมือนกัน เขาดูดไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ที่มีการตรวจสอบภาพทั้งหมด ไม่มีภาพที่แตงโมถูกฆาตกรรม


ทนายเดชา อยากฝากถึงบังแจ็คว่า ควรจะหยุด เพราะการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และการเข้าถึงระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์คนอื่น หรือปล่อยภาพโป๊ มีความผิดทั้งในประเทศไทยและในอเมริกา เบื้องต้น ตนเองได้ประสานไปยังเพื่อน ได้แจ้ง FBI แล้ว ส่วนเรื่องการตัดสินใจจะมีการถอนตัวเป็นทนายหรือไม่ยังไม่ได้คิด เป็นห่วงเรื่องสุขภาพจิตแม่ เพราะวันๆ จะมีคนเข้ามาคอยเสี้ยมว่าเป็นการฆาตกรรม อย่างเช่นในงานศพก็จะมีดาราคนหนึ่ง ที่สนิทกับหมอคนหนึ่งเข้ามากระซิบ แล้วมาชักชวนให้แม่ไปแจ้งความ และ มีผู้ชายอีกคนมาคอยให้ข้อมูลว่าเป็นการฆาตกรรม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2tUjjaqaeXw

คุณอาจสนใจ

Related News