อาชญากรรม

ส่ง 'ภัทรธิดา' กลับสู่สวรรค์ แม่กล่าวคำอาลัย ยกเป็นอภิชาตบุตร 'เบิร์ด' พาแมวรัก อำลาครั้งสุดท้าย

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2565

9 views

‘แม่-เบิร์ด’ รับร่างแตงโม ด้านแม่สะอื้นเผยแตงโมเป็นอภิชาตบุตร ชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นลูกแม่อีกครั้ง พร้อมแต่งหน้า-นำชุดราตรีสีขาว-มงกุฎคริสตัลทำเอง สวมใส่ให้ลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายให้เป็นนางฟ้า ก่อนเคลื่อนร่างไปฌาปนกิจ ยืนยันยังสู้เพื่อลูกสาวสุดฤทธิ์ขออย่าโจมตีแม่เอาข่าวไปบิดเบือน


วานนี้ (24 พ.ค.) เวลา 08.45 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อติดต่อขอรับศพแตงโม ไปทำพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี ที่เดียวกับคุณพ่อ “โสภณ พัชรวีระพงษ์” ที่เสียชีวิตไปยังไม่ถึง 2 ปี


โดยคุณแม่ ได้เตรียมชุดราตรีสีขาวมา 2 ชุด มาเปลี่ยนสวมใส่ให้กับลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับนำมงกุฎประดับลูกไม้ผ้าคลุมหน้าที่คุณแม่ทำเองกับมือ นำมาปกปิดใบหน้า เเละเตรียมสร้อยเบญจรงค์ มาใส่ให้แตงโม ก่อนการบรรจุร่าง และนำไปทำพิธีฌาปนกิจ พร้อมเปิดเผยสั้นๆ ว่า “แตงโมเขาเป็นนางฟ้า เตรียมชุดไว้เพื่อส่งให้น้องไปเป็นนางฟ้า”


จากนั้นเวลา 09.35 น. เบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม เดินทางมาด้วยรถแท็กซี่เพื่อรับร่างแตงโม นิดา เช่นเดียวกัน ก่อนรีบเดินเข้าไปที่ห้องนิติเวชอย่างรวดเร็ว สีหน้าเศร้าและยังอยู่ในอาการเสียใจ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ทั้งนี้มี เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร พร้อมญาติสนิทเดินทางมารับศพด้วยบรรยากาศโศกเศร้า ท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่เฝ้าสังเกตการณ์ทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก  ขณะเดียวกันได้มีบรรดาแฟนคลับแตงโม ร่วมอาลัย


จากนั้นนางภนิดา แม่ของแตงโมได้เดินออกมาจากห้องนิติเวช ด้วยสีหน้าเศร้า หลังจากเข้าไปเปลี่ยนชุดให้กับลูกสาว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทที่มารอรับศพน้องแตงโม


นางภนิดา บอกว่า วันนี้ (24 พ.ค.) “คุณแม่ตั้งใจบรรจงทุกอย่างเพื่อให้ลูกเป็นนางฟ้า คุณแม่ได้แต่งหน้า และทำมงกุฎประกอบกับเวลเป็นผ้าลูกไม้ให้แตงโมมาจากบ้าน โดยเมื่อไปถึงแม่ได้ใส่ต่างหู สร้อยคอ สวมแหวน ทำผมและติดมงกุฏประกอบเวลาเป็นผ้าคลุมพรางใบหน้าให้กับลูกสาว เพราเห็นหน้าไม่ได้แต่คลุมแล้วแตงโมสวยขึ้น ส่วนพี่ต่อย ดายส พี่ชายของแตงโมก็ได้ใส่กำไลให้น้องสาวด้วย”


“คำพูดสุดท้ายคุณแม่ได้พูดกับแตงโม 2 เรื่อง ว่าไม่มีใครทราบว่าแตงโมเป็นอภิชาตบุตร เพราะเราไม่เคยไปโฆษณาแตงโมเลี้ยงดูพ่อแม่มานาน คุณพ่อคุณแม่เกษียณก็ไม่ยอมให้ทำงาน อีกเรื่องคือถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดเป็นลูกคุณแม่ สำหรับพิธีกรรมวันนี้คุณแม่มีสคริปต์ที่จะพูดไว้อาลัยให้กับแตงโม หลังจากนี้จะยังคงสู้เพื่อลูกสาวอย่างสุดฤทธิ์และสู้ด้วยความจริง แต่ขออย่าให้มีการเอาข่าวไปบิดเบือนหรือไปเสริมแต่งอะไร”


“อยากขอบคุณทุกคนที่ติดตามคดีของแตงโม แต่อยากขออย่าให้แต่งเติมข่าวขอให้ฟังความจริงจากคุณแม่ เพราะคุณแม่เป็นคนพูดจริงและพูดทุกเรื่องโดยไม่โกหก พูดตรงๆ แต่บางข่าวกลับไปเสริมทำให้เสียหาย ขออยากให้เชื่อเพราะเป็นคุณแม่ของแตงโม ต้องรับผิดชอบลูกเต็มที่ ต้องสู้เต็มที่ว่าลูกเราเสียชีวิตยังไงตรงไหน”


"น้องโมเป็นคนดีเป็นเด็กดี ซึ่งน้องโมนั้นมาเสียชีวิตเร็วเกินไป เห็นลูกแล้วรู้สึกสงสาร รู้สึกว่าเสียชีวิตเร็วไป ยังทำใจไม่ได้ คงต้องใช้เวลาเป็นปี ส่วนดอกไม้ในหีบศพก็เป็นกลีบกุหลาบ สำหรับการกล่าวอาลัยขอกล่าวสั้น ๆ เพราะกลัวไม่ไหว มารับร่างยังร้องไห้มากขนาดนี้ ส่วนเรื่องการจะนำอัฐิน้องโมไปไว้ตรงส่วนไหนนั้น ตอนนี้คงตอบไม่ได้คงต้องรอเสร็จสิ้นการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องแตงโม เสียก่อน"


ต่อมาเวลา เวลา 14.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ,นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต , นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เพื่อนที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุ เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจร่างของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  โดยไม่เห็นนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน มาร่วมงานแต่อย่างใด

โดย ปอ ตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์  สวมชุดสูทสีครีม ถือช่อดอกไม้สีขาว 1 ช่อ มาด้วย โดยเจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน เช่น เดียวกับ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เดินทางมาพร้อมกับไฮโซปอ ซึ่งก็ไม่ได้คำถามใด ๆกับสื่อมวลชนเช่นกัน  ขณะที่ “กระติก” เดินทางร่วมงานเป็นคนสุดท้าย โดยขับรถมาเอง ผู้สื่อข่าวพยายามที่จะสอบถาม แต่ทันทีที่เดินทางถึงหน้าอาคารคริสตจักรฯ กระติกขับรถฝ่าวงล้อมนักข่าวลงไปที่บริเวณชั้นใต้ดิน แล้วเข้าไปภายในงานทันที


กระทั่ง 15.40 น. หลังเสร็จสิ้นพิธีภายในคริสตจักร กระติก ได้ลงชั้นใต้ดิน ก่อนที่จะขึ้นรถสีขาวที่ตนเองขับมา กลับออกไปโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วน ปอ เบิร์ต จ๊อบ ขึ้นรถเบนซ์ออกจากคริสตจักรไป


ต่อมา เวลา 16.30 น. นางภนิดา เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจร่าง แตงโม นิดา ว่า “ วันนี้ไม่พูดเรื่องคดีความ และขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวอย่าโทรหาแม่ ขอพัก 2 วัน เนื่องจากว่าตลอดระยะเวลา 3 เดือน ตนรู้สึกเหนื่อยมาก วันนี้รับแขกเยอะ


โดยภายในงาน ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนบนเรือสั้นๆ ปอและโรเบิร์ตก็มาด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนก็ได้เข้ามาสวัสดีและทักทายแม่ตามปกติทั้งขาไปและขากลับ แต่ไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ เพียงถามสารทุกข์สุขดิบทั่วไป แม่มองว่าพวกนี้เขาเป็นคนมีมารยาท นอกจากนี้ ‘แซน’ เองก็พูดจาเพราะกับตน ก่อนหน้านี้ยังโทรมาหาตนบอกว่าจะเดินทางมาร่วมงานอยู่เลย แต่วันนี้ไม่ทราบว่ามาหรือไม่ เพราะว่าตนไม่เห็น เห็นเพียงกระติกคนเดียวเท่านั้น


ทั้งนี้ ตนได้ให้อภัยกับทุกคนหมดแล้ว ไม่ถือสาอะไรแล้ว ก็ให้อภัยเฉพาะในสิ่งที่ให้ได้เท่านั้น แต่เรื่องของคดี ก็ว่ากันไปตามคดี ส่วนกำหนดการพิธีเก็บอัฐิ จะเลื่อนไปเก็บวันเสาร์ ที่ 28 พ.ค.นี้เนื่องจากต้องรอญาติฝั่งพ่อ บางรายยังไม่สะดวกเดินทางมา ในระหว่างนี้จะให้ทางคริสตจักรเมธอดิสท์ เก็บรักษาอัฐิของแตงโม ไว้ให้ก่อน "

โดยในวันเสาร์ จะมีคุณแม่คุณแตงโม และเฉพาะครอบครัวฝั่งคุณพ่อ จะทำพิธีเก็บอัฐิ ไว้ข้างล็อกของคุณพ่อโสภณ โดยจะเป็นล็อกหมายเลข 9

อย่างไรก็ตาม ด้านของชำร่วยงานฌาปนกิจของแตงโม เป็นต้นแคคตัส ซึ่งแม่เป็นคนเลือกเอง มีความหมายแอบแฝง คือ ต้นแคคตัส เป็นต้นไม้ที่มีหนามโดยรอบ มันก็เหมือนเป็นหนามที่ป้องกันตัวเราเอาไว้ไม่ให้คนมายุ่งเกี่ยวกับเรา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dt7kDs9Hw0w

คุณอาจสนใจ

Related News