อาชญากรรม

เหลือแต่ซาก! รถเมล์ ปอ.522 ไฟไหม้วอดทั้งคัน หน้าห้างพันธุ์ทิพย์ ผู้โดยสารหนีระทึก เจ็บ 1

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

1.3K views

ระทึก รถเมล์ ปอ.522 รังสิต -อนุสาวรีย์ ถูกเพลิงลุกไหม้วอดทั้งคัน เจ็บ 1 ราย หน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ผู้โดยสารหนีตายระทึก


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 65 สภ. รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถเมล์ปรับอากาศสาย ปอ.522 รังสิต -อนุสาวรีย์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ตำบลบางเขน อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำจากเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาสมัครร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุพบรถเมล์ปรับอากาศจอดอยู่บริเวณเลนส์ที่ 2 มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครนนทบุรี ได้ช่วยกันน้ำฉีดสกัด นานกว่า 50 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่ารถเสียหายทั้งคัน จนกลายเป็นโครงเหล็ก มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารหญิง 1 ราย โดนสะเก็ดไฟที่ใบหน้าเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโล ย่านบางเขน

นางยุพิน สุวรรณสาร อายุ 72 ปี ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนกำลังจะกลับรังสิต ได้ยินเสียงดังมากเห็นไฟไหม้ที่ลูกล้อ ขณะเกิดเหตุตนหลับอยู่และมีคนอุ้มตนลงมา จึงลืมไม้เท้ากับรองเท้าไว้บนรถ ตอนแรกไฟลุกแค่นิดเดียวด้านขวาก่อนลุกลาม




ด้านนางนัชชา พันธุ์นุช อายุ 45 ปี กระเป๋ารถเมล์ กล่าวว่า รถลงมาจากทางด่วนแล้วตนเปิดประตูเพื่อจะให้ผู้โดยสารลง หลังจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดจากด้านหลัง และผู้โดยสารร้องกรี๊ด ซึ่งตนก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น พอหันไปดูเห็นด้านขวามีไฟลุกตรงกลาง ตนเลยบอกให้ผู้โดยสารขยับมาด้านหน้าและให้ทุกคนลงจากรถหมด

หลังจากนั้นคนขับถึงนำถังดับเพลิงมาฉีด และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ พยายามลงไปหารถคันข้างหลัง เพื่อขอถังดับเพลิงให้มาช่วย แต่ก็ไม่ทันการ ตอนนั้นมีผู้โดยสารทั้งนั่งและยืนอยู่บนรถประมาณ 20 กว่าคน




ขณะที่นายอำนาจ วันยูซุป อายุ 43 ปี คนขับรถ กล่าวว่า ตนขับรถจากอนุสาวรีย์ชัยจะไปรังสิต พอมาถึงช่วงห้างพันธุ์ทิพย์ตนได้ยินเสียงระเบิด จึงเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากรถ ก่อนเอาถังดับเพลิงไปฉีดด้านหลังเพราะเห็นไฟลุกไหม้ ทั้งนี้รถติดแก๊ส NGV เบื้องต้นคาดว่ารถมีประกันชั้น 3 สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากยางระเบิดซึ่งตนไม่แน่ใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ สันนิษฐานว่าเกิดจากยางด้านหลังขวาระเบิด ทำให้เกิดสาเหตุไฟลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R3d0OJIBfxE

คุณอาจสนใจ

Related News