อาชญากรรม

พิษเศรษฐกิจ! สาวโดนโกงคิดสั้น พาลูก 3 คน จะโดดสะพานภูมิพล แท็กซี่เอะใจ แจ้งจนท.ช่วยทัน

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

1.8K views

วานนี้ (22 พ.ค. 65) สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง ได้รับแจ้งมีผู้หญิงและเด็กหญิง 3 คน ได้นั่งรถแท็กซี่ขึ้นมาจากถนนพระราม 3 เพื่อจะให้รถแท็กซี่จอดกลางสะพานภูมิพล แต่แท็กซี่ไม่จอดเนื่องจากบอกว่าไม่สามารถจอดได้ ต้องไปจอดด้านล่าง แท็กซี่จึงลงไปจอดบนถนนสุขสวัสดิ์แล้วจอดให้ ทั้งแม่และเด็กได้เดินลงจากรถ และกำลังพากันดินขึ้นสะพานภูมิพล จากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าไปลงทางถนนพระราม 3


จากนั้นได้ประสานตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่สายตรวจกรมทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง เข้าตรวจสอบและไปพบหญิงสาวพร้อมเด็กผู้หญิงรวม 4 คน บริเวณบนสะพานขึ้นจากสุขสวัสดิ์ไปประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายตรวจสะพานจึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ทัน หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมกล้องวงจรปิดของสะพานภูมิพลได้คอยตรวจดูว่า และแจ้งพิกัดให้เลยได้ทำการคุมตัวไว้ได้เร็ว


ทราบชื่อทั้ง 4 คน คือ นางสาวชุติญา อายุ 31 ปี (แม่) // เด็กหญิงฝาแฝดอายุ 3 ปี และ เด็กหญิงอายุ 2 ปี (น้องคนเล็ก) เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุยเพื่อก่อนประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงนำตัวแม่ลูกทั้ง 4 คนไปที่ สภ.พระประแดง เพื่อไปพักผ่อนและสอบถามสาเหตุ


เรื่องราวความเป็นมาที่จะมากระโดดสะพานภูมิพล เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 4 แม่ลูก เช่าห้องพักอาศัยอยู่แถวซอยวัดด่านสำโรง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ สุดท้ายทางเจ้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการต่อ เนื่องจากหากปล่อยตัวกลับไปเกรงว่าจะก่อเหตุอีก


ทางด้าน นางสาว ชุติญา ก่อนมีครอบครัวมีอาชีพเป็นสาวพริตตี้ รับงานแสดงสินค้า จนมาได้พบเจอกับแฟนหนุ่มหรือสามี จนมีลูกแฝดสาว 2 คน และลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน จึงเลิกทำงานเป็นพริตตี้ และได้ไปอยู่กับสามีทำงานด้วยกัน


จากนั้นมีปัญหาในครอบครัวได้แยกย้ายได้เลิกกับสามีมาได้ 2 ปี ลูกสาวทั้ง 3 คน ได้มาอยู่ด้วยกัน จากนั้นตนจึงทำอาชีพขายหมาล่า ก็พอเลี้ยงลูกพออยู่พอกิน จนมามีโควิดระบาดทำให้รายได้ลดลง  จากนั้นตนจึงพยายามจะหารายได้เสริมหรือรายได้เพิ่ม จึงมีคนชักชวนเข้าร่วมกลุ่ม หรือเล่นซื้อขายสินค้าหรู


ล่าสุด ได้สั่งซื้อรองเท้าหลุยส์วิตตอง 2019 ราคา 57,000 บาท ดาว 4,000 บาท ส่ง 11 งวด งวดละ 4,900 บาท ของมาส่งได้ประมาณ 10 วัน แต่ตนยังไม่ได้เปิดดู จนมาวันนี้ ตนต้องการใช้เงินเลยจะเอาเงินมาเอาลูกไปเข้าเรียน แต่เงินไม่มี ตนเลยจะเอารองเท้าไปขาย เพื่อจะพาลูกทั้ง 3 คน ไปเข้าเรียน


พอเปิดกล่องออกมาดูสินค้ามีรอยตำหนิ ตนเลยแจ้งไปยังเจ้าของสินค้า แต่เจ้าของสินค้าบอกส่งสินค้ากลับมา พอส่งไปเจ้าของสินค้าบอกว่าสินค้าใช้แล้ว ตนพยามบอกว่าพึ่งเปิดกล่องเอง เลยมีการโต้เถียงกัน และทางเจ้าของสินค้าเอาเรื่องราวไปลงในไลส์กลุ่ม ทำให้สมาชิกมารุมต่อว่า และทางเจ้าของสินค้าได้ส่งข้อความมาว่า แจ้งความตำรวจแล้วแล้ว เรียกเงินเพิ่มเป็นแสน จนเครียด


รายได้เข้าครอบครัวไม่พอกับรายจ่าย เรื่องที่มีปัญหาคือสินค้า และเรื่องห้องที่เช่าอยู่ เลยทำให้เครียดมาก จึงตัดสินใจพาลูกมากระโดดสะพานภูมิพล เพื่อจบปัญหาทุกอย่าง


นาย วิชา อ่วมทัพ มูนิธิปอเต็กตึ๊งที่ได้รับแจ้งเหตุ เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุจากทางกู้ชีพว่ามีคนกำลังจะขึ้นไปกระโดดสะพานภูมิพลทางขึ้นสุขสวัสดิ์ จึงได้รีบเข้าไปที่เกิดเหตุก็พบเป็นผู้หญิง 1 ราย และเด็กอีก 3 ราย เคราะห์ยังดีที่มีพลเมืองดีสามารถหยุดไว้ได้


จากการสอบถามพลเมืองดีคนดังกล่าว เล่าว่า เป็นคนที่มาส่งทั้งสี่คนบริเวณตีนสะพานภูมิพล ซึ่งก่อนหน้านั้น ทั้งสี่คนนี้ขอลงบริเวณกลางสะพาน แต่เค้าไม่ยอม จึงได้มาส่งตีนสะพาน และสังเกตว่าทั้งสี่คนกำลังเดินขึ้นไป จึงได้หยุดรถ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิ ให้เข้ามาช่วยดู



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R1EXoEg4-s8

คุณอาจสนใจ

Related News